Thứ 5, 25/04/2024 12:50:17 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 14:23, 05/07/2014 GMT+7

Trong hôn nhân, chỉ lòng tốt chưa đủ!

Thứ 7, 05/07/2014 | 14:23:00 192 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Tôi và vợ đã thỏa thuận về việc duy trì hôn nhân vì con từ 3 năm trước. Tuy ở chung nhà nhưng chúng tôi không còn quan tâm đến nhau. Tôi lấy công việc làm vui còn cô ấy lấy chăm sóc các con làm niềm hạnh phúc.

Cô ấy là người tốt nhưng chúng tôi quá khác nhau. Đã nhiều lần chúng tôi ngồi lại để nói chuyện với mục đích hòa giải bất đồng, gạt bớt cái tôi cá nhân vì con nhưng không đạt. Mọi buổi nói chuyện đều trở thành những cuộc cãi vã gay gắt, căng thẳng. Cô ấy thường xuyên mỉa mai còn tôi thì không thể chịu đựng được những lời cay nghiệt ấy. Chúng tôi đành thỏa thuận về việc “chung sống hòa bình” vì các con. Mỗi khi có việc gì cần trao đổi chúng tôi thường viết ra giấy.

Thực ra, tôi rất mong có một gia đình yên ấm. Tuy bận bịu công việc nhưng tôi luôn dành thời gian cho gia đình. Những lúc rảnh rỗi tôi có thể vào bếp nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc các con. Tôi muốn chia sẻ với cô ấy mọi việc. Tôi ít nhậu, rất nghiêm túc với phụ nữ, thỉnh thoảng rảnh rỗi đưa gia đình đi du lịch đây đó.

Vợ tôi cũng tốt với gia đình chồng, không hoang phí, ít tiêu xài cá nhân và biết chăm sóc con. Nhưng không hiểu sao giữa chúng tôi luôn có khoảng cách không thể lấp đầy. Có lẽ một phần vì chúng tôi đến với nhau quá nhanh. Cô ấy là đồng nghiệp của mẹ tôi và mẹ đã tạo cơ hội để chúng tôi làm quen. Bây giờ nghĩ lại, tôi thấy thương cô ấy và ân hận vì dù không yêu, nhưng thấy mẹ quá quý cô ấy nên “tặc lưỡi” đồng ý!

Giờ đây, tôi đã thật sự yêu một người khác. Ở bên người đó, tôi nhìn thấy hình ảnh của mình khi còn trẻ. Tôi yêu và muốn được ở bên cô ấy. Tiếc rằng tôi không ly hôn sớm để có mối quan hệ đàng hoàng và cô ấy đỡ phải chịu thiệt thòi khi mang tiếng giật chồng. Cô ấy cũng không được ba mẹ và gia đình tôi ủng hộ. Tôi có nên tiếp tục duy trì gia đình hờ vì con hay ly hôn để đến với tình yêu của mình?             

 B.M (Bù Đốp)

------------

B.M thân mến!

BP - Anh cầu toàn, muốn mọi việc luôn trọn vẹn nhưng lại thiếu quyết đoán. Vì thế anh luôn làm sự việc thêm phức tạp sau mỗi lần xử lý, kể cả những hành xử hàng ngày trong gia đình.

10 năm chung sống, có 2 con với nhau mà anh lại buông câu nói lấy vợ vì gia đình chứ không vì yêu thì thật đáng trách. Hôn nhân đã có những bất đồng, cố gắng hàn gắn không được thì chia tay, không nên đợi đến khi có người thứ ba mới ra đi để làm tổn thương vợ. Nhưng anh lại chỉ nghĩ đến “giải pháp an toàn” cho mình, không để tâm đến cảm xúc của vợ con.

Khi tình cảm vợ chồng “đồng sàng dị mộng” thì chung sống chỉ làm khổ nhau. Nhưng nếu ly hôn khi người thứ ba xuất hiện thì tôi thấy anh thật ích kỷ. Nếu “người yêu” của anh không xuất hiện thì anh tính chôn vùi cuộc đời vợ mãi trong sự nguội lạnh sao?

Có lẽ vì còn chút day dứt với vợ con nên anh phân vân. Tôi nghĩ, anh đã có sự lựa chọn cho riêng mình! Vì anh cho rằng, mình và vợ đều là người tốt nhưng không yêu thương nhau thì hôn nhân tồn tại còn ý nghĩa gì?  

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107479

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu