Thứ 4, 24/04/2024 20:09:27 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 07:41, 13/07/2020 GMT+7

Triển khai mô hình hướng nghiệp đột phá bằng giải pháp công nghệ

Trân Thắng
Thứ 2, 13/07/2020 | 07:41:00 515 lượt xem
BPO - Chiều ngày 11-7, Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước đã phối hợp với Trung tâm Ứng dụng Khoa học tâm lý và Hướng nghiệp JobWay tổ chức chương trình Tư vấn hướng nghiệp trực tuyến cho học sinh THPT với chủ đề “Kết nối chuyên gia hướng nghiệp đến từng học sinh tỉnh Bình Phước”.

Được phát trực tuyến trên các fanpage: Tuổi trẻ Bình Phước, Hướng nghiệp trực tuyến - JobWay, Báo Bình Phước; Truyền hình Bình Phước - BPTV và được chia sẻ lại bởi fanpage của tất cả các trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh, chương trình đã thu hút hàng chục ngàn lượt tiếp cận cùng gần 21 ngàn lượt xem và tương tác ngay tại thời điểm livestream.

Chương trình được phát trực tuyến và thu hút hàng chục nghìn lượt tiếp cận, lượt xem và tương tác

Các chuyên gia tư vấn trực tuyến, giải đáp các thắc mắc của học sinh tại chương trình

Thông qua các kênh này, các em học sinh đã có cơ hội tương tác ngay tức thì, đặt câu hỏi và nhận lời giải đáp các thắc mắc với các chuyên gia của chương trình.

Được biết, trước đó, ứng dụng hướng nghiệp JobWay (ứng dụng phù hợp với các dòng điện thoại thông minh) đã được triển khai đến học sinh THPT toàn tỉnh để hỗ trợ các em làm các bài trắc nghiệm tâm lý nhằm hiểu rõ bản thân và tham khảo thông tin các ngành nghề, trường đại học, cao đẳng…

Học sinh đặt câu hỏi tại phim trường nơi diễn ra chương trình

Ban tư vấn là những chuyên gia giàu kinh nghiệm, tâm huyết trong công tác hướng nghiệp cho người trẻ như: Thầy Trần Anh Tuấn, Giám đốc Chương trình dự báo nguồn nhân lực  (Viện Nghiên cứu Đào tạo Kinh tế Quốc tế); Thạc sĩ Quản lý giáo dục Trần Quốc Duy - Bí thư Tỉnh đoàn Bình Phước, Tiến sĩ Tâm lý Đào Lê Hòa An, Phó Viện trưởng Viện Việt Nam Bách nghệ thực hành; Thạc sĩ Dương Văn Ca, Phó Trưởng phòng Giáo dục Trung học (Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Phước).

Trong khuôn khổ chương trình, nhiều học sinh đã được giải đáp thắc mắc liên quan đến những điểm mới của kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2020. Các diễn giả cung cấp thêm thông tin về ngành nghề xã hội đang cần, cơ hội học tập và việc làm sau khi tốt nghiệp THPT...

Cùng với đó là chia sẻ bí quyết giữ vững tâm lý trong phòng thi, những trải nghiệm đầy thực tế, phương cách thích nghi với cuộc sống mới trong quá trình du học, tìm việc làm sau du học và những gì cần lưu ý khi phải đổi nghề.

Điểm đột phá của mô hình này là việc dùng App JobWay như một giải pháp công nghệ hiệu quả cùng việc tổ chức gameshow trực tuyến để học sinh định vị được bản thân, biết mình phù hợp với ngành nghề nào để lựa chọn phù hợp. Sự kết hợp chuỗi hoạt động 3 bước nói trên đã tạo nên một quy trình hướng nghiệp toàn diện đã hỗ trợ tốt hơn cho học sinh trong việc định hướng nghề nghiệp tương lai.

Thạc sĩ Quản lý giáo dục Trần Quốc Duy, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Phước chia sẻ: “Chương trình rất thiết thực và sát với tình hình thực tế của tỉnh Bình Phước, trong bối cảnh Việt Nam đã kiểm soát tốt dịch Covid-19. Việc phát sóng trực tiếp chương trình trên nhiều fanpage đã giúp học sinh từng trường tương tác với các chuyên gia ngay tại nhà để được định hướng chọn ngành, chọn nghề phù hợp mà không cần có mặt tại chương trình tư vấn.”

  • Từ khóa
89745

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu