Thứ 5, 18/04/2024 17:06:20 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 21:28, 11/05/2020 GMT+7

Trẻ mầm non, học sinh tiểu học được học bán trú, ăn ngủ tại trường

Phạm Quang
Thứ 2, 11/05/2020 | 21:28:00 1,765 lượt xem
BPO - Sau thời gian dài nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19, hôm nay (11-5), đa số trẻ mầm non và tiểu học trong tỉnh Bình Phước được học bán trú, ăn ngủ trưa tại trường để tạo thuận lợi cho học sinh và phụ huynh.

Theo ghi nhận, tại Trường Mầm non Họa Mi, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, nhà trường đã sắp xếp khá chu đáo nơi ăn, ngủ cho các em. Cô Lê Thị Tiến, Hiệu phó phụ trách công tác bán trú cho biết: “Trường tiếp tục thực hiện nghiêm việc đo thân nhiệt cho các cháu, xịt rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn ngay khi tiếp nhận các cháu ở cổng trường mỗi ngày. Trong khuôn viên sân trường cũng lắp đặt bồn rửa tay và hướng dẫn các cháu thực hiện rửa tay sau mỗi giờ ra chơi rồi mới vào lớp”.

Cô trò Trường Mầm non Họa Mi trong bữa ăn bán trú đầu tiên sau thời gian dài nghỉ học phòng, chống dịch Covid-19

Cũng theo cô Tiến, 2 lần trong ngày, các cô giáo chủ động đo thân nhiệt cho các cháu, có lưu nhật ký ghi chép đầy đủ tình hình sức khỏe của từng cháu ở mỗi lớp. Hiện các bảo mẫu phải làm việc toàn thời gian thay vì chia ca như trước thời điểm có dịch Covid-19 để đảm bảo quản lý tốt 13 lớp với 400 cháu toàn trường. Trước thời điểm có dịch, bình quân mỗi lớp từ 30-35 cháu, nhưng có phòng dư nên ban giám hiệu chủ động tách lớp, đảm bảo 25 cháu/lớp.

Song song với công tác đảm bảo vệ sinh phòng, chống dịch Covid -19, Trường mầm non Họa Mi còn chú trọng đảm bảo bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng cho trẻ và giữ tốt khâu an toàn vệ sinh thực phẩm. Mặc dù không còn bắt buộc thực hiện giãn cách xã hội trong lớp học theo các hướng dẫn của Bộ, Sở Giáo dục - Đào tạo và các cơ quan chức năng nhưng trường đã chủ động sắp xếp các cháu ở mỗi lớp thành 6 trẻ/tổ, ngồi một bàn ăn trưa thay vì 8 cháu/bàn như trước.

Tại Trường Tiểu học Tân Phú B, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài có gần 1.190 học sinh/28 lớp học. Trước thời điểm có dịch, trường có 1.150 học sinh tham gia bán trú. Sau thời gian dài nghỉ học, tuần này thực hiện bán trú trở lại, 1.100 cháu đã được phụ huynh đăng ký ăn nghỉ bán trú tại trường. Ban giám hiệu trường đã thực hiện chia ca để các cháu xuống ăn trưa, thay vì đồng loạt xuống nhà ăn như trước. Đây có thể coi là sự chủ động tích cực của nhà trường trong việc tránh để các cháu tập trung quá đông trong khuôn viên nhà ăn, đảm bảo tốt khâu vệ sinh. Trường Tiểu học Tân Phú B cũng chủ động bố trí chỗ rửa tay, vệ sinh cá nhân cho học sinh, giá xếp ca uống nước, khăn lau tay ngay trước khu vực nhà ăn giúp học sinh nâng cao ý thức tự giác vệ sinh cá nhân, góp phần tránh lây lan dịch bệnh.

Trường Tiểu học Tân Phú B, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài luôn chủ động trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Theo quan sát, đội ngũ cấp dưỡng của Trường Tiểu học Tân Phú B khá chu đáo khi chia phần cơm, canh ra khay riêng. Qua đó, các em không phải chung đụng đĩa chén, tránh mất vệ sinh. Cô Nguyễn Thị Hạnh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Phú B cho biết: “Trong trường, khử khuẩn, khử trùng là việc bắt buộc phải làm. Đối với khu vực ăn uống cho học sinh càng phải làm tốt hơn nữa. Thực hiện tốt việc dọn dẹp, vệ sinh, khử khuẩn và an toàn vệ sinh thực phẩm sẽ góp phần cho các em khỏe mạnh và phụ huynh an tâm khi gửi con tới trường”.

Bếp trưởng bếp ăn Trường Tiểu học Tân Phú B Nguyễn Thị Nhung bày tỏ: “Trong mùa Covid-19 này, lo ăn uống cho các em phải đặt trách nhiệm lên hàng đầu. Phục vụ các em cho tốt là yêu cầu bắt buộc với chúng tôi. Vì vậy, trước mỗi lần bước vào chuẩn bị bữa cơm cho các em, chúng tôi đều thực hiện khử trùng, xịt rửa trong nhà ăn, vệ sinh xung quanh khu bếp núc. Dụng cụ đồ ăn của các em đều được tráng nước sôi trước khi dùng để đảm bảo vô trùng tuyệt đối”.

Toàn tỉnh hiện có hơn 151.000 học sinh học bán trú cấp mầm non và tiểu học, không tính học sinh các trường nội trú như các trường chuyên, trường dân tộc nội trú tỉnh và huyện, thị xã. Các Phòng Giáo dục - Đào tạo đã có văn bản chỉ đạo các trường trên địa bàn chủ động thực hiện lại công tác bán trú. Tuy nhiên, phòng yêu cầu các trường không được lơ là, chủ quan trong phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Hy vọng sự chủ động của các trường mầm non, tiểu học mà sâu sát hơn là những người làm công tác quản lý giáo dục sẽ vừa đảm bảo tốt nhiệm vụ, chức năng ngành giáo dục - đào tạo giao vừa thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, góp phần cùng cả xã hội phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ kép: vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

  • Từ khóa
89575

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu