Thứ 6, 29/03/2024 05:36:49 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 16:23, 12/11/2019 GMT+7

Trao Kỷ niệm chương vì hòa bình, hữu nghị tặng Đại sứ Venezuela

Nguồn TTXVN
Thứ 3, 12/11/2019 | 16:23:00 154 lượt xem
BPO - Thay mặt lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Đại sứ Nguyễn Phương Nga đã trao Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” tặng Đại sứ Jorge Rondon Uzcategui.

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga trao Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” tặng Đại sứ Cộng hòa Venezuela tại Việt Nam Jorge Rondon Uzcategui. (Ảnh: TTXVN phát)Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga trao Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” tặng Đại sứ Cộng hòa Venezuela tại Việt Nam Jorge Rondon Uzcategui

Sáng 12-11, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) tổ chức Lễ trao Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” tặng Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Venezuela Jorge Rondon Uzcategui nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo VUFO, Đại sứ Nguyễn Phương Nga đã trao Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” tặng Đại sứ Jorge Rondon Uzcategui.

Bà Nguyễn Phương Nga nhấn mạnh Kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc" được trao tặng Đại sứ Jorge Rondon Uzcategui nhằm ghi nhận và tôn vinh những đóng góp quý báu của Đại sứ trong việc củng cố và tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, quan hệ hữu nghị, đoàn kết và hợp tác giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Venezuela.

Cuối tháng 1-2006, Đại sứ Jorge Rondon Uzcategui, vị Đại sứ đầu tiên của Venezuela đến Việt Nam với nhiệm vụ mở văn phòng Đại sứ quán, đánh dấu một trang mới quan trọng trong lịch sử quan hệ của hai nước.

Trong thời gian công tác tại Việt Nam, Đại sứ Jorge Rondon Uzcategui không ngừng nỗ lực thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Venezuela trên nhiều lĩnh vực, từ chính trị-ngoại giao đến thương mại, kinh tế, phát triển, giáo dục và quan hệ nhân dân.

Đại sứ đã thành công trong việc kết hợp với các cơ quan của Việt Nam chuẩn bị các chuyến thăm chính thức của lãnh đạo cấp cao hai nước như chuyến thăm Venezuela của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An vào tháng 3-2006, chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng thống Hugo Chavez Frias, chuyến thăm Venezuela của Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh vào năm 2007 và của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết vào năm 2008.

Trên cương vị của mình, Đại sứ cũng tích cực hỗ trợ các dự án tương hỗ và trao đổi kinh nghiệm, kỹ thuật giữa hai nước như dự án trồng lúa và nuôi trồng thủy sản ở Venezuela, dành sự quan tâm đặc biệt cho các nạn nhân chất độc da cam của Việt Nam, ủng hộ cuộc đấu tranh công lý của nạn nhân chất độc da cam Việt Nam.

Là một người yêu mến Việt Nam, Đại sứ luôn thể hiện tinh thần hợp tác tích cực với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội hữu nghị Việt Nam-Venezuela trong những hoạt động nhằm tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, thúc đẩy quan hệ hữu nghị nhân dân giữa hai nước như các chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật, ẩm thực, triển lãm.

Trở thành Trưởng đoàn Ngoại giao từ năm 2016, Đại sứ Jorge Rondon Uzcategui đã có nhiều đóng góp tích cực, mang Đoàn ngoại giao đến gần hơn với nhân dân Việt Nam.

Đại sứ Nguyễn Phương Nga bày tỏ tin tưởng, trong thời gian tới, dù ở bất cứ cương vị nào, Đại sứ Jorge Rondon Uzcategui vẫn tiếp tục có những đóng góp tích cực cho việc củng cố, phát triển tình đoàn kết, quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa nhân dân hai nước.

Bày tỏ vinh dự được trao tặng Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc,” phần thưởng cao quý của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Venezuela Jorge Rondon Uzcategui đã nhắc lại những kỷ niệm của cá nhân với VUFO và những hoạt động hợp tác ý nghĩa giữa Đại sứ quán Cộng hòa Venezuela tại Việt Nam và VUFO.

Đại sứ Jorge Rondon Uzcategui cho biết, tình yêu của ông với Việt Nam bắt đầu từ năm ông 14 tuổi, khi được gia nhập Đảng Cộng sản Venezuela. Từ đó, ông đã có mơ ước được tìm hiểu về Chủ tịch Hồ Chí Minh và được gặp Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Năm 2006, khi được chỉ định là Đại sứ Cộng hòa Venezuela tại Việt Nam, ông biết rằng giấc mơ đó trở thành hiện thực.

Cảm ơn những tình cảm của nhân dân Việt Nam dành cho nhân dân Venezuela trong thời khắc khó khăn của đất nước Venezuela, khẳng định tình hữu nghị bền chặt giữa Việt Nam và Venezuela mãi mãi trường tồn, Đại sứ Jorge Rondon Uzcategui cho biết, dù ở bất cứ nơi đâu, ông sẽ luôn là một vị đại sứ đưa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với thế giới.

  • Từ khóa
31245

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu