Thứ 5, 18/04/2024 09:33:08 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 09:43, 23/06/2018 GMT+7

Tránh tình trạng đoàn cơ sở thiếu thông tin

Thứ 7, 23/06/2018 | 09:43:00 188 lượt xem
BP - Đoàn kiểm tra thực hiện công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm của Trung ương Đoàn do đồng chí Nguyễn Minh Triết, Trưởng ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn làm trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với Tỉnh đoàn Bình Phước.

Với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo”, nhiệm vụ trọng tâm của công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Tỉnh đoàn Bình Phước trong năm 2018 tập trung thúc đẩy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ trên các lĩnh vực. Trong đó có các chương trình, đề án trọng tâm như: Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp giai đoạn 2017-2022. Xây dựng các khu vui chơi cho thanh thiếu nhi bằng vật liệu tái chế tại các xã khó khăn trên địa bàn tỉnh. Trang bị kỹ năng thực hành xã hội cho thanh thiếu nhi giai đoạn 2017-2022. Đồng thời, triển khai đồng bộ và có hiệu quả các phong trào hành động cách mạng cho đoàn viên thanh niên trong xây dựng và bảo vệ quê hương.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh đoàn Trần Quốc Duy đã báo cáo tóm tắt về những kết quả hoạt động nổi bật trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm của tỉnh. Các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn, đại diện các phòng, ban và đơn vị trực thuộc góp ý, thảo luận một số nội dung xoay quanh báo cáo và những kiến nghị, đề xuất với Trung ương trong thời gian tới...

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Minh Triết đánh giá việc thực hiện các công trình, phần việc của Tỉnh đoàn Bình Phước trong thời gian qua về cơ bản hoàn thành; các vấn đề trọng tâm thực hiện đúng tiến độ Trung ương chỉ đạo... Đồng chí cũng đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh đoàn quan tâm nhiều hơn nữa đối với cơ sở và các chi đoàn về việc thông tin 2 chiều để tránh tình trạng cơ sở thiếu thông tin; giới thiệu nhiều hơn nữa các mô hình hiệu quả để cơ sở tham khảo.

Về công tác học tập, triển khai nghị quyết đại hội đoàn các cấp, đồng chí yêu cầu cần có sự kiểm tra, đánh giá đối với đội ngũ cán bộ chủ chốt; cần hướng dẫn cụ thể việc xây dựng đoàn cơ sở 3 chủ động, đây là nhiệm vụ trọng tâm của công tác xây dựng đoàn trong giai đoạn tiếp theo... Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Minh Triết đã ghi nhận những kiến nghị của Tỉnh đoàn và sẽ báo cáo lại để sớm có giải pháp giúp Bình Phước tháo gỡ khó khăn trong thời gian tới.

Trước đó, đoàn đã làm việc tại đoàn Minh Lập và Huyện đoàn Chơn Thành.

Vũ Mạnh Cường

  • Từ khóa
82118

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu