Thứ 5, 25/04/2024 14:07:28 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 08:55, 08/04/2018 GMT+7

Trần Văn Hiển - Thanh niên hoàn lương làm kinh tế giỏi

Chủ nhật, 08/04/2018 | 08:55:00 434 lượt xem
BP - Thời gian qua, trên địa bàn thị xã Bình Long, thanh niên vướng vào vòng lao lý sau khi chấp hành xong án phạt trở về địa phương, được sự giúp đỡ của chính quyền, gia đình và bạn bè đã vượt qua mặc cảm vươn lên tái hòa nhập và chuyên tâm phát triển kinh tế gia đình. Trần Văn Hiển (1991), ngụ ấp Thanh Hưng, xã Thanh Lương, thị xã Bình Long là một điển hình như thế.

Sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đến lớp 6, Hiển nghỉ học ở nhà phụ giúp cha mẹ. Tháng 2-2008, do nghe bạn xấu dụ dỗ Hiển đã vướng vào vòng lao lý vì tội cướp giật tài sản, với án phạt 24 tháng tù giam. Ở trong trại, Hiển trăn trở, suy nghĩ rất nhiều về tội lỗi của mình và quyết chí cải tạo thật tốt để được sớm trở về làm lại cuộc đời. Nhờ chấp hành tốt án phạt nên cuối năm 2009, Hiển được ra tù trước thời hạn. Về địa phương, Hiển đã đăng ký học điêu khắc gỗ để có cái nghề nuôi bản thân. Sau 1 năm vừa học vừa làm, cuối năm 2010, Hiển về nhà mở xưởng làm đồ gỗ. “Lúc mới mở xưởng, tôi gặp rất nhiều khó khăn, vốn không có bởi do mới ra trại nên đi vay mượn rất khó. Nhờ sự động viên của gia đình, sự quan tâm của chính quyền địa phương, tôi đã vượt qua tất cả và làm thay đổi cách nhìn của mọi người đối với tôi” - anh Hiển nói.

Anh Trần Văn Hiển trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học

Xưởng gỗ của anh Hiển có quy mô trên 300m2, với các sản phẩm chủ lực là bàn ghế gỗ từ gốc, rễ cây, tranh điêu khắc và tượng phật. Tính tỉ mỉ cùng đôi tay khéo léo, anh đã tạo ra nhiều sản phẩm độc đáo được thị trường ưa chuộng. Khách hàng của anh không chỉ ở trong tỉnh mà cả những tỉnh, thành lân cận như Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai cũng tìm đến đặt hàng. Mỗi năm trừ chi phí, xưởng gỗ của anh thu lợi khoảng 600 triệu đồng; đồng thời tạo công việc thường xuyên cho 5 lao động với thu nhập từ 5-12 triệu đồng/người/tháng.

“Thời gian tới, tôi dự định mở rộng quy mô xưởng gỗ, với mong muốn đưa nơi đây trở thành một làng nghề để có thể tạo thêm nhiều việc làm cho lao động nhàn rỗi và giúp đỡ người từng lẫm lỗi có công việc ổn định, vươn lên trong cuộc sống” - anh Hiển cho biết thêm.

Anh Nguyễn Thế Tài, Bí thư Đoàn xã Thanh Lương đánh giá: Thanh niên Trần Văn Hiển không chỉ chuyên tâm phát triển kinh tế gia đình, mà còn thường xuyên phối hợp Ban Chấp hành Đoàn xã, các hội, đoàn thể thực hiện công tác xã hội, từ thiện tại địa bàn. Điển hình, dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, anh đã đến thăm và trao 21 phần quà tặng gia đình nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi, người tàn tật, mỗi phần trị giá từ 300-500 ngàn đồng. Đồng thời, trao 1 chiếc xe đạp tặng học sinh nghèo hiếu học, trị giá 1,4 triệu đồng; tham gia tổ chức các đợt phát cơm từ thiện...

Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên thị xã Bình Long Nguyễn Văn Cần cho biết: “Hiện trên địa bàn thị xã Bình Long có 175 thanh niên thi hành xong án phạt tù trở về địa phương. Thời gian qua, Đoàn thanh niên thị xã phối hợp các ban, ngành, đoàn thể thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên và nắm bắt hoàn cảnh, tư tưởng của các thanh niên để có hướng giúp đỡ phù hợp, như: đào tạo nghề, giới thiệu việc làm, tạo điều kiện vay vốn ưu đãi... Ngoài ra, Thị đoàn còn xây dựng Quỹ Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, qua đó đã hỗ trợ 1 thanh niên hoàn lương phát triển kinh tế. Trong thời gian tới, Thị đoàn tiếp tục xây dựng nguồn quỹ này để có thể giúp nhiều thanh niên lầm lỡ, để các bạn yên tâm phát triển kinh tế, tránh xa con đường tội lỗi, trở thành người có ích cho xã hội, góp phần xây dựng tổ chức đoàn, hội vững mạnh”.

Văn Tâm

  • Từ khóa
82092

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu