Thứ 6, 29/03/2024 18:20:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Khoa học - Công nghệ 15:43, 13/07/2020 GMT+7

Tổng thống Mỹ sẽ có hành động cứng rắn với TikTok và WeChat

Nguồn TTXVN
Thứ 2, 13/07/2020 | 15:43:00 457 lượt xem
BPO - Cố vấn Thương mại của Nhà Trắng Peter Navarro nêu rõ tất cả các dữ liệu được người dùng chia sẻ lên các ứng dụng di động trên có thể được chia sẻ với Chính phủ Trung Quốc.

Tong thong My se co hanh dong cung ran voi TikTok va WeChat hinh anh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: AP)

Ngày 12-7, Cố vấn Thương mại của Nhà Trắng Peter Navarro cho rằng Tổng thống Donald Trump có thể sẽ có hành động cứng rắn đối với các ứng dụng truyền thông xã hội TikTok và WeChat của Trung Quốc.

Trả lời phỏng vấn của kênh Fox News, ông Navarro nêu rõ tất cả các dữ liệu được người dùng chia sẻ lên các ứng dụng di động nói trên có thể được chia sẻ với Chính phủ Trung Quốc.

Ngoài ra, các ứng dụng này cũng có thể được sử dụng để đánh cắp bản quyền sở hữu trí tuệ. Do đó, theo ông, Tổng thống Trump có thể sẽ đưa ra các "hành động mạnh mẽ" liên quan vấn đề này.

Tuần trước, Tổng thống Trump cho biết ông đang xem xét việc cấm ứng dụng TikTok hoạt động tại Mỹ. Washington lo ngại rằng nền tảng trực tuyến này có thể chia sẻ thông tin với Chính phủ Trung Quốc - một cáo buộc mà phía TikTok kiên quyết phủ nhận.

Các nhà lập pháp Mỹ đã lưu tâm tới những mối lo ngại về an ninh quốc gia khi nền tảng trực tuyến chia sẻ các video ngắn TikTok nắm trong tay dữ liệu người dùng.

Ủy ban Thương mại Liên bang và Bộ Tư pháp Mỹ đang xem xét các cáo buộc cho rằng ứng dụng TikTok - thuộc quản lý của công ty ByteDance có trụ sở tại Trung Quốc - đã không tuân thủ thỏa thuận năm 2019 về bảo vệ quyền riêng tư của trẻ em.

Ứng dụng TikTok hiện có khoảng 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới. Theo công ty nghiên cứu eMarketer, tại Mỹ, số người dùng TikTok là hơn 52 triệu người, tăng 12 triệu người dùng trong thời gian dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Ứng dụng này đặc biệt phổ biến với người dùng smartphone trẻ tuổi. Trong khi đó, Wechat - thuộc sở hữu của công ty Tencent, là ứng dụng nhắn tin phổ biến ở Trung Quốc với hơn 1 tỷ người dùng.

  • Từ khóa
97060

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu