Thứ 6, 29/03/2024 15:05:59 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 17:02, 28/03/2014 GMT+7

Đình Cựu Quán lấy gỗ xoan thay gỗ sưa

Thứ 6, 28/03/2014 | 17:02:00 442 lượt xem

Sau khi được tu sửa, những cấu kiện của phần mái đình bị tháo dỡ lấy gỗ sưa đem bán đã được thay lại bằng gỗ xoan.

Sau vụ phá dỡ mái đình lấy gỗ sưa đem bán tại đình Cựu Quán (xã Đức Thượng, Hoài Đức, Hà Nội), giới chức huyện này đã họp với người dân để tìm hướng khắc phục. Ban khánh tiết mới do thôn bầu ra gồm các cụ trong Hội người cao tuổi, có nhiệm vụ quản lý việc sửa đình.


Những cấu kiện bằng gỗ sưa của đình Cựu Quán bị bán mất được thay bằng gỗ xoan.

"Do ngày lễ kỵ (tức giỗ Thành hoàng làng) sắp đến nên không thể kéo dài tình trạng lấy bạt nilon che phần mái đình bị phá. Dân làng thống nhất dùng gỗ xoan thay thế phần cấu kiện gỗ sưa bị bán", ông Từ đình Nguyễn Khắc Dong nói và cho hay, kinh phí tu sửa này được lấy từ quỹ của đình.

Cũng theo ông Dong, mái đình sẽ được làm mới cả 6 thanh kẻ, trong đó có 4 thanh kẻ bằng gỗ sưa đã bị tháo đem bán. Ngoài ra, một số kèo, hoành cũ, mọt cũng được sửa chữa, thay mới dựa theo họa tiết, hoa văn của những cấu kiện cũ.

Đình Cựu Quán được tu bổ từ 22-3, dự kiến đầu tháng 4 đình sẽ hoàn thiện để kịp thời đón ngày lễ kỵ - hội làng, ngày 2-3 (Âm lịch) sắp tới.

Thợ nề đang tích cực tu sửa, hoàn thiện phần mái đình Cựu Quán bị tháo dỡ để bán gỗ sưa. Ảnh: Đức Hiệp.
Thợ nề đang tu sửa, hoàn thiện phần mái đình Cựu Quán bị tháo dỡ để bán gỗ sưa

Ông Dong cho biết thêm, hiện người dân không muốn lấy 3 thửa ruộng Ban khánh tiết cũ đã mua để mở rộng khuôn viên đình. Người dân cũng không biết chính quyền sẽ xử lý thế nào khoản tiền 500 triệu đồng cùng hai sổ tiết kiệm trị giá 700 triệu đồng do bán gỗ sưa dỡ từ mái đình mà cơ quan điều tra huyện Hoài Đức đang giữ.

Ông Nguyễn Văn Thuấn, Phó chủ tịch UBND xã Đức Thượng cho biết, vẫn chưa có tung tích về số gỗ sưa bị bán mất. Chính quyền cũng chưa nhận được thông tin, hồ sơ về quá trình điều tra của cơ quan Công an huyện Hoài Đức.

Nguồn VnExpress

  • Từ khóa
48645

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu