Thứ 5, 28/03/2024 18:45:49 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 06:10, 26/12/2015 GMT+7

Ngành Tuyên giáo đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2015

Thứ 7, 26/12/2015 | 06:10:00 1,266 lượt xem
BP - Ngày 24-12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2015, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2016 và tổng kết công trình Địa chí Bình Phước. Đây cũng là buổi họp mặt tri ân chia tay đồng chí Giang Văn Khoa, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ, nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khóa IX thôi giữ chức vụ Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Tấn Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Châu, Phó bí thư Tỉnh ủy; Võ Đình Tuyến, nguyên Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; Trần Ngọc Trai, Phó chủ tịch UBND tỉnh; các nhà khoa học tại TP. Hồ Chí Minh trong ban biên soạn công trình Địa chí Bình Phước, lãnh đạo Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia - Sự thật chi nhánh TP. Hồ Chí Minh; đại diện thường trực các huyện, thị ủy, đảng ủy trực thuộc; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể và ban tuyên giáo, trung tâm bồi dưỡng chính trị 11 huyện, thị ủy.

Ngành tuyên giáo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Dưới sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của cấp ủy các cấp, sự phối hợp, giúp đỡ của chính quyền, mặt trận, đoàn thể, ngành tuyên giáo đã thực hiện xuất sắc kế hoạch đề ra trong năm 2015, góp phần quan trọng hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh.

Theo dự thảo báo cáo tại hội nghị, năm 2015, ban tuyên giáo các cấp trong tỉnh đã chủ động tham mưu, hướng dẫn, phối hợp chuẩn bị nội dung, tổ chức thành công đại hội đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020. Ban tuyên giáo đã tham mưu cấp ủy hoàn thành tổ chức cho cán bộ, đảng viên học tập các nghị quyết Trung ương theo tinh thần Đề án 987 của Tỉnh ủy về “Đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác triển khai, học tập, quán triệt nghị quyết của Đảng trên địa bàn tỉnh”. Đồng thời, ngành tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả việc triển khai, học tập nghị quyết bằng truyền hình trực tiếp.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng hoa và quà tri ân đồng chí Giang Văn Khoa - Ảnh: SỸ HÒA

Năm 2015, ngành tuyên giáo tỉnh đã thực hiện tốt 7 hoạt động chuyên môn thường xuyên như hướng dẫn tuyên truyền; chỉ đạo, định hướng tuyên truyền đối với các cơ quan báo chí của tỉnh; theo dõi, thẩm định và định hướng chính trị tư tưởng trong các hoạt động văn hóa - văn nghệ; công tác thông tin thời sự; nghiên cứu khoa học, biên soạn lịch sử; khảo sát nắm bắt dư luận xã hội; mở lớp sơ cấp lý luận chính trị, bồi dưỡng nghiệp vụ trên các lĩnh vực. Theo đó, hằng tháng, Ban Tuyên giáo, Sở Thông tin và Truyền thông họp, giao ban báo chí định hướng tuyên truyền giúp các cơ quan báo chí bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, hoạt động đúng định hướng và đạt kết quả tốt. Năm 2015, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và ban tuyên giáo cấp huyện đã tổ chức 69 hội nghị thông tin thời sự cho 15 ngàn lượt người. Riêng các đảng ủy quân sự, biên phòng đã tổ chức thông tin thời sự hằng tháng cho 90-100% cán bộ, đảng viên trong đảng bộ.

Phát biểu tại hội nghị, Phó bí thư Tỉnh ủy Lê Văn Châu ghi nhận và đánh giá cao những kết quả ngành tuyên giáo tỉnh đạt được trong năm 2015. Phó bí thư Tỉnh ủy đề nghị trong thời gian tới ngành tuyên giáo tiếp tục phát huy sức mạnh đoàn kết, sáng tạo và đổi mới nâng cao chất lượng triển khai nghị quyết của Đảng, nhất là hình thức truyền hình trực tiếp. Tiếp tục định hướng các cơ quan báo chí của tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và có giải pháp phù hợp để phản bác những thông tin chưa đúng của các cơ quan báo chí ngoài tỉnh khi viết về Bình Phước. Đối với thực hiện Chỉ thị 03, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cần chủ động tham mưu, hướng dẫn và đôn đốc kiểm tra thực hiện...

Địa chí Bình Phước - Công trình khoa học lớn

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo tổng kết công trình Địa chí Bình Phước. Đây là một công trình khoa học có quy mô lớn, được khảo cứu và biên soạn tổng hợp về địa lý, lịch sử, kinh tế, văn hóa, xã hội của Bình Phước trong mối quan hệ mật thiết với sự hình thành, phát triển của miền Đông Nam bộ. Đây cũng là một trong 9 công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020.

Đồng chí Nguyễn Công Sởi, Phó ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết: Công trình Địa chí Bình Phước thực hiện theo 2 giai đoạn, giai đoạn 1 từ cuối năm 2010 đến tháng 6-2012, giai đoạn 2 từ tháng 7-2012 đến tháng 9-2015. Sau 5 năm sưu tầm tư liệu, xây dựng đề cương chi tiết, biên soạn, đến tháng 10-2015, Địa chí Bình Phước đã hoàn thành. Bộ sách in 1.000 cuốn, dày 1.524 trang, gồm 2 tập.

Phó bí thư Tỉnh ủy Lê Văn Châu trao bằng khen của UBND tỉnh cho 2 tập thể có thành tích xuất sắc trong việc hoàn thành công trình Địa chí Bình Phước

Tiến sĩ Lê Hữu Phước, đồng chủ biên cuốn Địa chí Bình Phước chia sẻ: “Trong 5 năm cộng sự thực hiện công trình Địa chí Bình Phước, tôi rất mừng khi nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh Bình Phước. Đặc biệt, chúng tôi được cộng tác với đội ngũ chuyên viên tận tụy, sáng tạo và am hiểu từ Ban biên soạn, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước”.

>> Địa chí Bình Phước: "Bách khoa toàn thư của tỉnh"

Địa chí Bình Phước còn là tài liệu giáo dục truyền thống, khơi dậy và phát huy lòng tự hào của người dân Bình Phước đối với quê hương. Là bộ sách cung cấp cho các nhà quản lý, lãnh đạo những luận cứ khoa học, thực tiễn sát hợp để hoạch định chủ trương, chính sách, chiến lược phát triển, phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

Công trình Địa chí Bình Phước là công sức, trí tuệ của đội ngũ cán bộ khoa học của tỉnh và các nhà khoa học tại TP. Hồ Chí Minh. Do đó, tại hội nghị, 2 tập thể, 15 cá nhân trong ban chỉ đạo, ban biên soạn, ban thư ký có thành tích xuất sắc trong việc hoàn thành công trình đã được UBND tỉnh khen thưởng.

Lễ tri ân, chia tay Trưởng ban Tuyên giáo khóa IX

Trong buổi họp mặt chia tay đồng chí Giang Văn Khoa, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ, nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khóa IX, đồng chí Trần Tuyết Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khóa X, xúc động phát biểu: “Ngày 13-12-2010, chúng tôi chia tay đồng chí Nguyễn Thị Lan Hương, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ, nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khóa VIII thôi giữ chức vụ Trưởng ban Tuyên giáo để nhận nhiệm vụ Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh và đón nhận tân Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khóa IX. Trong 5 năm qua, ngành tuyên giáo tỉnh luôn đạt thành tích cao, được Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy ghi nhận. Đó là kết quả của sự đóng góp to lớn từ đồng chí Trưởng ban Giang Văn Khoa. Trong 43 năm công tác ở nhiều cương vị khác nhau, với tư duy lý luận sắc bén và kinh nghiệm thực tiễn phong phú, đồng chí Giang Văn Khoa đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của đất nước nói chung và quê hương Bình Phước nói riêng. Chúng tôi luôn học hỏi được ở đồng chí tấm gương giản dị trong cuộc sống, trách nhiệm với công việc, có phương pháp khoa học trong lãnh đạo, điều hành”.

Dự buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Tấn Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đánh giá: “Từ khi tái lập tỉnh đến nay, lãnh đạo Ban Tuyên giáo luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Ban Thường vụ Tỉnh ủy các khóa đánh giá cao... Đồng chí Giang Văn Khoa trải qua nhiều cương vị công tác khác nhau, song đồng chí luôn phấn đấu và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”.

Trước tình cảm của các đồng chí, đồng nghiệp, nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Giang Văn Khoa xúc động: “43 năm tham gia cách mạng, 33 năm tuổi đảng, qua nhiều cương vị công tác khác nhau, 5 năm công tác ở cương vị Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, tôi rất hạnh phúc và thấy mình hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thành quả tôi có được là nhờ sự quan tâm của các đồng chí trong Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và đội ngũ cán bộ tuyên giáo “vừa hồng vừa chuyên”. Tôi đã kế thừa xứng đáng nhiệm vụ của các đồng chí trưởng ban các khóa trước sau ngày tái lập tỉnh và tôi tin tưởng chắc chắn rằng, với sự năng động, sáng tạo, khoa học và sự nhiệt tình trong công việc, cán bộ, công chức ngành tuyên giáo và cá nhân đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo khóa X Trần Tuyết Minh sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tốt hơn”.

Cẩm Liên

  • Từ khóa
14675

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu