Thứ 3, 23/04/2024 17:26:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 17:30, 14/10/2020 GMT+7

Tọa đàm kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống ngành tổ chức xây dựng Đảng

Minh Luận - Phạm Tăng
Thứ 4, 14/10/2020 | 17:30:00 926 lượt xem
BPO - Chiều nay 14-10, Ban Tổ chức Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tọa đàm kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống ngành Tổ chức xây dựng Đảng (14-10).

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng; đại diện lãnh đạo các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy; các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; nguyên lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy qua các thời kỳ cùng dự.

Phó bí thư  Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phó giáo sư, Tiến sĩ Huỳnh Thị Gấm, giảng viên cao cấp, nguyên Trưởng khoa Xây dựng Đảng và tư tưởng Hồ Chí Minh, Học viện Chính trị khu vực II đến dự và báo cáo chuyên đề về vai trò, vị trí của ngành tổ chức xây dựng Đảng, những nhiệm vụ, giải pháp đặt ra đối với ngành trong thời gian tới.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu cùng ôn lại truyền thống 90 năm ngành tổ chức xây dựng Đảng. Đồng thời khẳng định, 23 năm kể từ khi tái lập tỉnh, ngành tổ chức xây dựng Đảng tỉnh Bình Phước hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ công tác, đóng góp vào thành công chung của tỉnh.

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Văn Dũng trao kỷ niệm chương cho các cán bộ, đảng viên

Từ 356 tổ chức cơ sở đảng năm 1997 đến nay, toàn Đảng bộ tỉnh có 740 tổ chức cơ sở Đảng với 36.836 đảng viên. Việc thực hiện các nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh ủy về xây dựng Đảng đã tạo được sự chuyển biến tích cực trong việc ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống trong cán bộ, đảng viên.

Phó giáo sư, Tiến sĩ Huỳnh Thị Gấm khẳng định, 90 năm qua, ngành Tổ chức xây dựng Đảng đã làm tốt công tác tham mưu cho các cấp ủy đảng, góp phần quan trọng trong việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng; xây dựng hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Văn Dũng tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “mô hình mới, cách làm hay”

Theo Phó giáo sư, Tiến sĩ Huỳnh Thị Gấm, trong giai đoạn hiện nay, đội ngũ cán bộ ngành Tổ chức xây dựng Đảng cần tiếp tục thể hiện là đội ngũ cán bộ có lập trường chính trị tư tưởng vững vàng, kiên định mục tiêu lý tưởng của Đảng. Trong hoạt động, phải luôn bám sát vào thực tiễn, xuất phát, tôn trọng thực tiễn, thường xuyên nghiên cứu, tổng kết thực tiễn để có thể tham mưu hiệu quả nhất, tốt nhất cho cấp ủy trong công tác này.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng đề nghị, Ban Tổ chức Tỉnh ủy tiếp tục phát huy, làm tốt hơn nữa công tác tham mưu cho Tỉnh ủy về công tác xây dựng Đảng và công tác tổ chức cán bộ, để xây dựng các tổ chức cơ sở Đảng trong tỉnh luôn trong sạch, vững mạnh. Đội ngũ cán bộ có đủ năng lực, phẩm chất, tâm huyết, tận tụy và trách nhiệm trong công việc.

Lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy tặng hoa cho các đồng chí nguyên lãnh đạo Ban qua các thời kỳ đến tham dự buổi tọa đàm

Buổi tọa đàm cũng đã được nghe các đồng chí nguyên là lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy qua các thời kỳ trao đổi về vai trò tham mưu của Ban Tổ chức cấp ủy các cấp.

Dịp này, Ban Tổ chức Trung ương tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp công tác tổ chức, xây dựng Đảng” cho 13 cán bộ, đảng viên. Ban Tổ chức Tỉnh ủy tặng giấy khen cho 10 tập thể, 12 cá nhân có thành tích xuất sắc với “mô hình mới, cách làm hay” trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, 6, 7 và 8, khóa XII gắn với công tác tổ chức, xây dựng Đảng.

  • Từ khóa
111616

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu