Thứ 7, 20/04/2024 22:12:53 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 06:51, 20/12/2019 GMT+7

KỶ NIỆM 75 NĂM NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM VÀ 30 NĂM NGÀY HỘI QUỐC PHÒNG TOÀN DÂN

Tô thắm tình quân dân

Phương Dung
Thứ 6, 20/12/2019 | 06:51:00 364 lượt xem
BP - Đại đội 568 (Ban CHQS huyện Bù Gia Mập) là đơn vị thường trực có nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, tham gia phòng chống cháy nổ, cháy rừng, lụt bão, cứu hộ cứu nạn và phối hợp các lực lượng, đơn vị làm công tác dân vận. Đóng quân trên địa bàn thôn Đức Lập, xã Phú Nghĩa những năm qua, Đại đội 568 có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, giúp nhân dân thoát nghèo.

Tăng gia sản xuất giúp em đến trường

Hằng ngày, ngoài nhiệm vụ chính tham gia huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, đơn vị còn tập trung tăng gia sản xuất để cải thiện bữa ăn cho cán bộ, chiến sĩ, đồng thời tạo quỹ thực hiện phong trào “Nâng bước em đến trường”. Nhờ tích cực tham gia sản xuất, đến nay Đại đội 568 có vườn rau đủ loại, liên tục gối vụ “mùa nào thức ấy”; đồng thời chủ động nuôi thả hàng trăm con gà, vịt, heo... Nguồn thực phẩm dồi dào và hoàn toàn hữu cơ này là thức ăn chính trong các bữa ăn hằng ngày của cán bộ, chiến sĩ; số dư được đơn vị mang đi trao đổi để thay đổi thức ăn, đồng thời tiết kiệm xây dựng quỹ hỗ trợ 2 cháu Hoàng Gia Bảo và Thị Bằng, học sinh Trường tiểu học Kim Đồng ở thôn Hai Căn, xã Phú Nghĩa được đến trường.

Trung úy Bùi Văn Thiện, Chính trị viên phó Đại đội 568 tặng học bổng và quà của đơn vị cho em Hoàng Gia Bảo, học sinh Trường tiểu học Kim Đồng, thôn Hai Căn, xã Phú Nghĩa (Bù Gia Mập)

Chị Thị Nhi, mẹ bé Thị Bằng, cho biết: Gia đình tôi là hộ nghèo, cận nghèo nhiều năm của xã. Năm trước, chồng tôi không may qua đời, để lại mình tôi nuôi 2 đứa con thơ dại. Nếu không có sự quan tâm của Đại đội 568, tôi không thể nào lo cho cháu Bằng đi học được. Mỗi tháng đơn vị hỗ trợ cháu 300 ngàn đồng, thường tặng theo gạo, mì gói, đường, nước mắm... Nhiều năm qua, vào dịp lễ khai giảng, đơn vị còn lo toàn bộ sách vở, cặp, đồ dùng học tập và áo quần cho cháu.

Đã gần 5 năm được nhận đỡ đầu, không bẽn lẽn như Thị Bằng, bé Hoàng Gia Bảo, học sinh lớp 5A, Trường tiểu học Kim Đồng rất lễ phép, gần gũi khi tiếp xúc với cán bộ Đại đội 568. Cha bé Bảo, anh Hoàng Đình Đường, xúc động chia sẻ: Mẹ bỏ đi khi cháu chưa đầy năm, mình tôi nuôi con khá chật vật vì cháu còn quá nhỏ. 10 năm qua, hằng đêm bà nội phải thay mẹ ôm cháu mới ngủ được. Tuy nhiên, được sự quan tâm giúp đỡ của Đại đội 568, gia đình tôi như có thêm động lực chăm lo cho cháu được ăn học đến nơi đến chốn. Không chỉ hỗ trợ vật chất, cán bộ, chiến sĩ còn thường xuyên thăm hỏi, động viên giúp gia đình an tâm phát triển kinh tế.

Trung úy Bùi Văn Thiện, Chính trị viên phó Đại đội 568, cho biết: Phong trào “Nâng bước em đến trường” có ý nghĩa xã hội và nhân văn cao đẹp, thể hiện sự quan tâm của toàn xã hội đối với thế hệ tương lai đất nước, của cán bộ, chiến sĩ Đại đội 568 nói riêng. Vì vậy, đơn vị sẽ tiếp tục nỗ lực tăng gia sản xuất để ổn định nguồn lực, đồng hành với các em đến hết bậc THPT.

Vì nhân dân phục vụ

Chung sức cùng địa phương tham gia xây dựng nông thôn mới, trong năm 2019, Đại đội 568 phối hợp Ban CHQS xã Bình Thắng hành quân giúp dân làm đường bê tông nông thôn. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, chỉ huy đại đội đã tiến hành sinh hoạt quán triệt mục đích yêu cầu, thời gian, giao nhiệm vụ, xây dựng ý chí quyết tâm cho cán bộ, chiến sĩ toàn đơn vị. Nhờ đó trong 40 ngày, cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã hoàn thành các tuyến đường bê tông xi măng dài hơn 2,8km tại các thôn thuộc 2 xã Bình Thắng, Phú Nghĩa (mỗi xã khoảng 1,4km trong thời gian 20 ngày), xã Đa Kia (khoảng 700m), sửa cầu treo tại thôn Bù Nga (xã Bù Gia Mập). Ngoài ra còn giúp nhân dân sửa chữa, dọn vệ sinh nhà văn hóa cộng đồng với hơn 800 ngày công. Đơn vị cũng phối hợp các ban, ngành, đoàn thể xã Đắk Ơ, Bệnh viện Nhân Ái, Bệnh viện Hùng Vương (TP. Hồ Chí Minh) khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà gia đình chính sách, đồng bào nghèo trên địa bàn trị giá 500 triệu đồng. Tổ chức 4 đợt giúp nhân dân thu hoạch mùa màng; ổn định cuộc sống tại các vùng dự án của Chính phủ, xây dựng điểm dân cư liền kề chốt dân quân biên giới tại Tiểu khu 42, Tiểu khu 119 với 350 lượt cán bộ, chiến sĩ, dân quân tự vệ tham gia. Trong đợt mưa diễn ra diện rộng trên địa bàn huyện, trong đó xã Đa Kia có 12 hộ bị tốc mái nhà, đổ 226 nọc tiêu, 31 cây cao su, 19 cây sầu riêng, cán bộ, chiến sĩ đại đội đã phối hợp Ban CHQS huyện, xã thăm hỏi, giúp đỡ các gia đình 15 ngày công.

Trung úy Bùi Văn Thiện, Chính trị viên phó Đại đội 568 tặng học bổng và quà của đơn vị cho em Thị Bằng, học sinh Trường tiểu học Kim Đồng, thôn Hai Căn, xã Phú Nghĩa (Bù Gia Mập)

Chiến sĩ Đỗ Đức Tài, bộ phận tiếp phẩm Trung đội 2, không chỉ là “cây văn nghệ” chủ lực của đơn vị mà còn là chiến sĩ tiêu biểu được toàn đơn vị nêu gương. Chiến sĩ Đỗ Đức Tài cho biết: Trong 1 lần trên đường đi chợ, tôi đã nhặt được bóp của người dân gồm tiền và giấy tờ tùy thân. Sau khi kiểm tra, tôi đem nộp cho cán bộ đơn vị để liên hệ giúp người dân nhận lại. Hành động này đã được đơn vị tuyên dương, bản thân tôi thấy rất vui và tự hào.

Đại úy Lê Quang Thủy, Đại đội trưởng Đại đội 568, cho biết: Thời gian tới, đơn vị phấn đấu làm tốt công tác tư tưởng để 100% cán bộ, chiến sĩ an tâm công tác, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Xây dựng Đại đội 568 luôn đi đầu trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, lao động sản xuất, vận động quần chúng... của lực lượng vũ trang huyện Bù Gia Mập.

  • Từ khóa
8125

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu