Thứ 4, 17/04/2024 03:34:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 19:37, 03/02/2020 GMT+7

Tổ chức và nhiệm vụ của hội đồng lựa chọn sách giáo khoa

N.N
Thứ 2, 03/02/2020 | 19:37:00 593 lượt xem

BPO - Bộ Giáo dục - Đào tạo vừa ban hành Thông tư số 01/2020/TT-BGDĐT hướng dẫn việc lựa chọn sách giao khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông. Theo đó, việc thành lập và cơ cấu tổ chức và nhiệm vụ của Hội đồng lựa chọn sách giáo khoa được quy định như sau: 

Hội đồng lựa chọn sách giáo khoa của cơ sở giáo dục phổ thông do người đứng đầu cơ sở giáo dục phổ thông thành lập, giúp người đứng đầu cơ sở giáo dục phổ thông tổ chức lựa chọn sách giáo khoa. Mỗi cơ sở giáo dục phổ thông thành lập 1 hội đồng. Đối với trường phổ thông có nhiều cấp học, mỗi cấp học thành lập 1 hội đồng.

Hội đồng bao gồm: người đứng đầu, cấp phó người đứng đầu, tổ trưởng tổ chuyên môn, đại diện giáo viên dạy các môn học, hoạt động giáo dục (sau đây gọi chung là môn học) có sách giáo khoa được lựa chọn, đại diện ban đại diện cha mẹ học sinh của cơ sở giáo dục phổ thông, số lượng thành viên hội đồng là số lẻ, tối thiểu là 11 người, trong đó có ít nhất 2/3 là tổ trưởng tổ chuyên môn và giáo viên. Đối với cơ sở giáo dục phổ thông có quy mô dưới 10 (mười) lớp, số lượng thành viên hội đồng tối thiểu là 7 người.

Người đã tham gia biên soạn sách giáo khoa hoặc tham gia thẩm định sách giáo khoa do các nhà xuất bản tổ chức, tham gia chỉ đạo biên soạn, xuất bản, in, phát hành sách giáo khoa và người làm việc ở các nhà xuất bản có sách giáo khoa không được tham gia hội đồng.

Nhiệm vụ của hội đồng: Lựa chọn sách giáo khoa theo quy định tại thông tư này và quy định cụ thể tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa của ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Đề xuất danh mục sách giáo khoa để sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông với người đứng đầu cơ sở giáo dục phổ thông. Hội đồng lựa chọn sách giáo khoa tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

  • Từ khóa
89375

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu