Thứ 6, 29/03/2024 05:21:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 14:53, 30/08/2015 GMT+7

Tình yêu vốn si mê nhưng không thể thiếu lý trí!

Chủ nhật, 30/08/2015 | 14:53:00 781 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Em là cô gái được nhận xét là ưa nhìn lại thông minh, khôn khéo. Người yêu em từng nói: “Chỉ khi ở bên em thì anh mới thực sự là anh”. Em không chê anh điều gì. Với em, anh vừa là bạn vừa là người anh chỉ bảo cho em rất nhiều điều hay trong cuộc sống và giúp em vượt qua nhiều khó khăn trên bước đường đời. Anh cũng coi em như người tri kỷ để tâm sự mọi chuyện buồn vui... Chúng em yêu nhau và có những ngày tháng thật tuyệt vời. Nhưng em luôn phân vân rằng, sau hơn 1 năm yêu nhau anh vẫn không dẫn em về giới thiệu với gia đình, công khai mình có bạn gái (em chỉ biết nơi anh đang ở trọ). Dù em đã nhiều lần gợi ý. Điều này dường như trái với cách xử sự thông thường của một người đàn ông khi yêu. Nhưng anh nói mẹ yêu cầu anh có người yêu là phải cưới ngay mà anh chưa muốn ràng buộc bây giờ. Anh nói đợi thời gian nữa rồi anh sẽ đưa về thăm gia đình và tính “chuyện trăm năm” luôn thể.

Ảnh minh họa - Internet

Thời gian gần đây, anh gặp phải chuyện buồn trong công việc nên tinh thần sa sút! Em cũng đã luôn ở bên động viên, chia sẻ. Em cũng không đòi hỏi anh phải chiều chuộng như trước. Nhưng bất ngờ, anh nói lời chia tay khiến em muốn quỵ xuống. Em muốn hét lên rằng, anh không có quyền đối xử với em như vậy, nhưng không làm sao mở miệng được mà chỉ lặng lẽ khóc. Anh nói giấu giếm em bấy lâu không muốn đưa em về ra mắt ba mẹ cũng vì gia đình anh không chấp nhận người con dâu gốc Bắc. Anh là con trưởng, không thể cãi lời, hơn nữa, còn nặng gánh gia đình nên không muốn vì anh mà em chịu khổ. Nhưng khi em nói rằng, sẽ cố gắng cùng anh vượt qua những khó khăn, cùng thuyết phục ba mẹ chấp nhận thì anh không chịu.

Trong khi trái tim tan nát, luôn nghĩ anh đang giấu em điều gì đó lớn hơn khó nói mà đòi chia tay thì anh khẩn khoản mong em đừng thù hận anh. Hãy vẫn là bạn để anh có thể giãi bày tâm tư buồn vui như trước. Anh yêu em và muốn chúng em mãi giữ được hình ảnh đẹp cho nhau, vì vậy chia tay lúc này là tốt nhất. Em đang rất thất vọng, vậy có nên nghe theo mà chuyển sang làm bạn với anh không? 

Mỹ Linh (Bù Đăng)

***

Mỹ Linh thân mến!

Nếu tình yêu của các em với một cái kết có hậu thì có lẽ, mối tình của các em đã đẹp như chuyện cổ tích thời hiện đại. Là một cô gái có hình thức ưa nhìn, thông minh, hiểu biết, biết chia sẻ những buồn vui với người mình yêu và có một tình yêu mãnh liệt, si mê dành cho anh ấy thì một người đàn ông “mạnh mẽ, hào phóng, thông minh, giàu nghị lực, sống nội tâm và lãng mạn...” như em mô tả về người yêu sẽ chẳng dại gì chia tay với lý do rất mơ hồ: “Mẹ chồng không thích con dâu là người gốc Bắc”. Lấy lý do vì chữ hiếu, trách nhiệm với gia đình và vì tình yêu để chia tay thì thật khó tin. Trong khi, theo lẽ thường, nếu vì yêu, người ta sẽ bảo vệ vô điều kiện trước sự áp đặt từ phía gia đình. Không thể cho rằng, anh ta là người có hiếu nên đặt gia đình lên trên tình yêu lứa đôi. Bởi một con người bản lĩnh không có hiếu một cách mù quáng hoặc dễ dàng từ bỏ tình yêu của mình như vậy.

Thời gian qua, chính bản thân em cũng đã cố gắng để “lừa dối” mình, gạt bỏ linh cảm thường có ở người phụ nữ nhạy cảm để biện hộ cho anh ta. Em cần tỉnh táo, lý trí hơn để tìm hiểu, đánh giá đúng tình cảm, cũng như lý do thực sự chia tay là gì? Nếu hai người thật sự yêu nhau, thời gian sẽ giúp em kiểm nghiệm. Còn điều em đang phân vân, theo kinh nghiệm thực tế chị thấy rằng, bạn tiến tới yêu thì dễ nhưng yêu chuyển xuống bạn lại khó lắm. Cần có một chút lý trí để không mù quáng, vấp ngã trong tình yêu em ạ!

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107718

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu