Thứ 7, 20/04/2024 19:51:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 09:33, 01/09/2019 GMT+7

Tình yêu sẽ sưởi ấm tâm hồn cô đơn

Chủ nhật, 01/09/2019 | 09:33:00 628 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Vợ chồng em kết hôn được 3 năm thì anh ấy mất do tai nạn giao thông. Khi đó, con gái em chưa đầy 2 tuổi. Mất chồng đã cô đơn lại một mình xoay xở nuôi con nên em càng vất vả, đau buồn. Hai bên nội, ngoại đều nghèo nên không hỗ trợ được kinh tế. Thời gian trôi qua, hiện con gái đã vào lớp 1 và em cũng lấy lại được thăng bằng, nỗ lực làm mọi việc, vui vẻ vì con gái.

 Cuối năm vừa qua, em tình cờ quen một người đàn ông cũng cảnh gà trống nuôi con vì đã ly hôn. Anh và vợ, mỗi người nuôi một con. Em cảm nhận được anh đã phải hụt hẫng và nỗ lực thế nào để ổn định sau ly hôn. Khi quen biết nhau, tuần vài lần, anh gọi điện hỏi thăm tình hình mẹ con em. Chung hoàn cảnh nên cũng dễ nói chuyện và dần giúp chúng em thân thiết hơn. Cách đây vài tháng, chúng em đã nói lời yêu nhau, dự định đến cuối năm sẽ kết hôn.

Nhưng cuộc đời một lần nữa lại bắt em phải khổ đau khi anh phát hiện bị ung thư phổi. Anh khuyên em quên anh để tìm một chỗ nương tựa khác. Anh không muốn thấy em đau khổ, phải hy sinh vì anh. Ngược lại, em càng yêu anh nhiều hơn, không phải là thương hại mà là tình yêu chân thành. Nhưng anh kiên quyết hủy bỏ dự định kết hôn và muốn chúng em xa nhau ngay từ bây giờ. Anh nói, em đã đau khổ nhiều rồi và không muốn trở thành gánh nặng cho em khi chưa có gì ràng buộc...

Em vùi đầu vào công việc để cố quên anh nhưng hình bóng của anh cứ chiếm lĩnh tâm trí em. Có lúc em nghĩ, sẵn sàng chấp nhận hy sinh cho người mình yêu nhưng em lại sợ mình không cáng đáng nổi. Em không biết phải làm thế nào để tâm hồn được thanh thản.

Thu Hải (Hớn Quản)

Thu Hải thân mến!

Xác định đi đến hôn nhân, ai cũng mong có một mái ấm gia đình, cần có tình cảm yêu thương, cần những bữa cơm đoàn tụ, sum vầy bên nhau. Em phải xác định tình cảm của mình có đủ lớn, kinh tế có đủ vững để hỗ trợ khi anh ấy điều trị bệnh? Căn bệnh ung thư phổi không thể chữa khỏi, chỉ phụ thuộc vào điều trị kết hợp tâm lý để kéo dài thời gian... Dù có kết hôn hay không thì trong tình cảnh này, em cũng nên gần gũi, động viên anh ấy với tất cả sự yêu thương.

Cũng vì thương em nên anh ấy mới đề nghị em quên anh để tìm chỗ dựa mới. Nhưng nếu chọn giải pháp quên anh thì em có thanh thản được không? Với những người yêu nhau thật lòng, dù chỉ sống được với nhau thời gian ngắn ngủi nhưng hạnh phúc trọn vẹn cũng đã đủ. Còn hơn những người sống với nhau cả đời mà không biết đến hai chữ hạnh phúc là gì. Nếu tình yêu luôn hướng về anh ấy thì bây giờ em nên ở bên anh ấy, với danh nghĩa người bạn tâm giao cũng đủ giúp anh ấy ấm lòng. Lúc này đây, không nhất thiết phải làm đám cưới vì điều trị bệnh là quan trọng nhất. Tuy nhiên, ở bên cạnh anh ấy khi còn có thể là điều tốt nhất em nên dành cho anh ấy.

Chị tin, anh ấy đưa ra đề nghị chia tay vì thực sự rất thương, yêu và mong em hạnh phúc. Em nên mừng vì điều đó. Bởi trong cuộc đời, không dễ gì có được người sẵn sàng làm tất cả vì mình như thế. Em hãy can đảm, vui vẻ lên. Tình yêu của em lúc này sẽ trở thành liều thuốc quý cho cả hai. Biết đâu, phép lạ sẽ đến với những người biết sống cho tình yêu.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107968

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu