Thứ 6, 19/04/2024 09:13:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 09:37, 02/12/2018 GMT+7

Tình yêu có đủ lớn để vượt qua?

Chủ nhật, 02/12/2018 | 09:37:00 1,145 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Em năm nay 35 tuổi, là con trai út trong gia đình. Em hiện làm việc tại TP. Hồ Chí Minh. Vì em lớn tuổi, công việc cũng đã ổn định mà chưa lập gia đình nên ba mẹ luôn giục cưới vợ, sinh con. Điều đáng nói, em đang yêu một người đã ly hôn, nuôi con gái 2 tuổi. Khi em đưa cô ấy về ra mắt gia đình thì ba mẹ và các anh chị đều kịch liệt phản đối. Trong khi cô ấy là phụ nữ hiểu biết, luôn thông cảm, chia sẻ và rất hiểu em. Hôn nhân trước của cô ấy không hạnh phúc do chồng cũ lăng nhăng nên phải chia tay.

Ba mẹ em là công chức nghỉ hưu nên rất coi trọng danh dự. Họ cho rằng, em là trai tân, ngoại hình, học thức và công việc đều khá, dễ dàng lấy được cô gái xinh xắn, chưa lập gia đình nên không thể chấp nhận “đôi đũa lệch”. Vì sự phản đối đó, em không dám đả động đến kết hôn nhưng em rất yêu cô ấy và không muốn từ bỏ tình cảm này.

Hoàng Tuấn (Chơn Thành)

Hoàng Tuấn thân mến!

Đa phần các chàng trai tân đem lòng thương yêu phụ nữ đã qua một đời chồng thì sẽ chịu cảnh “mắt tròn mắt dẹt” của người đời, thậm chí dè bỉu, bình phẩm, nghi ngờ về tình yêu đó. Ngược lại, nếu cô gái tân lấy đàn ông đã ly hôn, góa vợ, nuôi con nhỏ lại được dư luận xem là bình thường.

Thực tế cho thấy, một phụ nữ trải qua hôn nhân tan vỡ thường phải chịu rất nhiều định kiến và rất khó tìm được người thực lòng muốn đem lại hạnh phúc, chỗ dựa cho họ. Em dám đến và nhận ra đức tính tốt đẹp của cô ấy mà không để ý điều kiện hoàn cảnh là rất đáng quý. Tuy nhiên, định kiến xã hội thường rất lớn nên để đến được với cô ấy, em phải đối diện rất nhiều áp lực, đối mặt nhiều khó khăn, thử thách. Và chỉ khi vượt qua định kiến để bảo vệ tình yêu thì mới đến được bến bờ hạnh phúc.

Tiến tới hôn nhân thì những gì mà các em phải đối mặt không chỉ gia đình mà còn cả ánh mắt của bạn bè, họ hàng, láng giềng, đồng nghiệp, thậm chí cả những người xa lạ. Đây cũng có thể là mối lo của gia đình em và vì vậy họ mới tỏ thái độ không đồng ý. Hôn nhân là việc cả đời và những quyết định gấp gáp sẽ dẫn đến nhiều nguy cơ. Bản thân ba mẹ em phản đối không những vì họ trọng danh tiếng, sợ điều tiếng xã hội xưa cũ về “trai tân - nạ dòng” mà họ còn vì mong muốn thường thấy là môn đăng hộ đối.

Em biết đấy, trong cuộc sống, không ít lần chúng ta phải đứng giữa những lựa chọn nghiệt ngã, thậm chí đánh đổi. Đối với hoàn cảnh của em, nếu tiến tới hôn nhân với cô gái kia có thể làm rạn nứt mối quan hệ với người thân trong gia đình. Nhưng nếu em hạnh phúc thì sẽ từng bước xóa được định kiến gia đình, xã hội. Vậy câu hỏi quan trọng đặt ra ở đây là liệu tình yêu giữa các em có đủ lớn để trở thành động lực giúp em đấu tranh cho hạnh phúc của đời mình không?

Vì vậy, em cần nghiêm túc nhìn nhận lại tình cảm của mình, tình cảm của hai người dành cho nhau, phải tin tưởng nhau mới bền chặt được. Nếu tình yêu đủ vững vàng vượt qua mọi lời dị nghị, rào cản của gia đình, sẵn sàng chấp nhận tất cả để đến với nhau và cô ấy hoàn toàn xứng đáng thì hãy mạnh dạn nắm tay, đi cùng cô ấy trên đoạn đường tiếp theo. Hạnh phúc của mình, mình phải giữ. Chúc em thành công!

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107929

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu