Thứ 6, 29/03/2024 22:31:27 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:34, 16/03/2020 GMT+7

Tỉnh ủy chỉ đạo các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19

B.T
Thứ 2, 16/03/2020 | 10:34:00 264 lượt xem
BPO - Sáng nay 16-3, tại cuộc họp trực tuyến triển khai các nhiệm vụ trọng tâm năm 2020, Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, ngành, địa phương, doanh nghiệp triển khai thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, các cấp, ngành, địa phương, doanh nghiệp chủ động theo dõi, phát hiện nhanh và kiểm soát chặt chẽ các mối quan hệ, đi lại của cán bộ, công chức, viên chức, công nhân, người lao động. Nếu có người đến từ vùng có dịch, hoặc có biểu hiện mệt mỏi, ho, sốt, khó thở… thì quyết định ngay việc cách ly và báo cáo cơ quan y tế để được xử lý theo quy định.

Chuyển các hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo và các cuộc họp sang hình thức trực tuyến, online; giải quyết các thủ tục hành chính bằng phương pháp trực tuyến…

Dừng tổ chức tất cả các lễ hội, hoạt động giao lưu, biểu diễn nghệ thuật, vui chơi giải trí, tập trung đông người, đoàn tham quan du lịch.

MTTQ, các tổ chức đoàn thể, cơ quan báo chí đẩy mạnh phổ biến, tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân để thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh. Vận động các gia đình có đám cưới, hỏi... tổ chức với hình thức phù hợp, có biện pháp phòng dịch hoặc tổ chức khi hết dịch. Vận động nhân dân hạn chế tham gia các hoạt động đông người; đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng từ ngày 16-3. Bí thư chi bộ thôn, ấp, khu phố chịu trách nhiệm và phân công đảng viên phụ trách hộ dân trên địa bàn để tuyên truyền, hướng dẫn, kiểm tra nắm tình hình hàng ngày.

Các trường học đã có học sinh phải thực hiện vệ sinh phòng dịch hàng ngày; theo dõi dịch tễ, phát hiện kịp thời các trường hợp nghi ngờ để xử lý; không tổ chức các buổi sinh hoạt tập trung. Các trường chưa có học sinh phải gửi hướng dẫn cho học sinh tự học, khuyến khích áp dụng hình thức học qua mạng.

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định, nhất là trường hợp giấu bệnh khi biết mình bị nhiễm Covid-19 mà không khai báo chính quyền. Kịp thời phát hiện, đấu tranh, xử lý nghiêm các hành vi tung tin, bịa đặt gây ảnh hưởng tiêu cực trong phòng, chống dịch.

  • Từ khóa
10106

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu