Thứ 5, 18/04/2024 14:33:03 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 16:20, 27/06/2013 GMT+7

Hội thầy thuốc trẻ tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng

Thứ 5, 27/06/2013 | 16:20:00 487 lượt xem

Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh được thành lập năm 2008, với mục đích phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của lực lượng y, bác sĩ trẻ trong tỉnh. Qua 6 năm thành lập, hội đã có nhiều hoạt động thiết thực, góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Toàn tỉnh hiện có các câu lạc bộ (CLB) Thầy thuốc trẻ của Sở Y tế, Bệnh viện đa khoa tỉnh và CLB thầy thuốc trẻ tại huyện Chơn Thành, Lộc Ninh, Bù Đăng, Hớn Quản và thị xã Bình Long thuộc Hội Thầy thuốc tỉnh.


Lấy lam xét nghiệm máu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh - Ảnh: B.L

Những năm qua, Hội Thầy thuốc trẻ đã tổ chức khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe ban đầu được 20 đợt cho 7.900 lượt người và cấp thuốc miễn phí trị giá gần 500 triệu đồng. Trong 6 tháng đầu năm 2013, hội đã tổ chức khám, tư vấn 6 đợt tại các huyện, thị xã: Bù Đăng, Đồng Xoài, Bù Gia Mập, Phước Long, Lộc Ninh và Bình Long với hơn 12.600 lượt người được khám và cấp phát thuốc miễn phí, trị giá gần 50 triệu đồng. Gia đình anh Điểu Lim ở xã Phú Văn (Bù Gia Mập) có hoàn cảnh khó khăn, đông con nên ít có điều kiện đi khám bệnh. Nhờ các y, bác sĩ về đây khám bệnh, cấp phát thuốc gia đình anh mới được kiểm tra sức khỏe.

Hội cũng phối hợp với các doanh nghiệp, Tỉnh đoàn, huyện, thị đoàn tổ chức nhiều chuyến công tác xã hội, tổ chức tết Trung thu và tặng hàng trăm phần quà cho các em thiếu nhi. Hội còn tích cực tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên tham gia hiến máu tình nguyện; phối hợp với Hội Phụ nữ tỉnh tổ chức 12 đợt hiến máu tình nguyện.

Trong cuộc vận động “Thầy thuốc trẻ với việc học tập và nghiên cứu khoa học”, các y, bác sĩ của hội đã tham gia nhiều hội thảo chuyên đề, hội thảo khoa học nhằm nâng cao trình độ chuyên môn. Các cuộc thi kỹ thuật sáng tạo đã thu hút hơn 500 hội viên y, bác sĩ trẻ tham gia. Nhiều đề tài đã được nghiệm thu và ứng dụng vào thực tế, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại các bệnh viện. Theo thống kê của Sở Y tế, từ năm 2008 đến nay đã có hơn 30 đề tài khoa học của hội viên Hội thầy thuốc trẻ được ứng dụng.

Sẵn sàng vì sức khỏe cộng đồng là tinh thần chung của các thành viên CLB Thầy thuốc trẻ. Bác sĩ Vũ Xuân Thủy, Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh Bệnh viện đa khoa tỉnh tâm sự: “Ấn tượng của tôi trong mỗi chuyến tình nguyện là tình cảm của người dân dành cho các thầy thuốc trẻ. Có nơi chúng tôi phải đi bộ cả chục cây số đường rừng mới đến được địa điểm khám”.

Thời gian qua, đội ngũ thầy thuốc trẻ tỉnh luôn rèn luyện, phấn đấu thực hiện tốt 12 điều y đức do Bộ Y tế phát động và thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”. Ban chấp hành hội đã tổ chức chuyên đề về “Thầy thuốc trẻ với y đức”, thu hút sự tham gia của hơn 500 lượt hội viên. Hội cũng phối hợp với các bệnh viện triển khai thành lập các tổ giám sát thực hiện 12 điều y đức trong các CLB. Qua các phong trào đã tôn vinh 39 hội viên tiêu biểu, có nhiều đóng góp tích cực trong các phong trào của hội, đặc biệt là hoạt động “Hành trình nhân ái vì sức khỏe cộng đồng”.

Từ năm 2011 đến nay, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh vinh dự được UBND tỉnh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Bộ Y tế tặng nhiều bằng khen do có nhiều thành tích trong phong trào tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng.

X.Hiệp

  • Từ khóa
45702

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu