Thứ 4, 24/04/2024 01:58:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 15:20, 08/04/2014 GMT+7

Gọi điện thoại dọa cụ bà lừa lấy 500 triệu đồng

Thứ 3, 08/04/2014 | 15:20:00 241 lượt xem

Chúng giả nhân viên bưu điện, điều tra viên, kiểm sát viên vờ vu cho bà Chi nợ hơn 10 tỷ đồng, yêu cầu chuyển toàn bộ tiền đang có vào tài khoản để bảo vệ hộ.


Ảnh minh họa

Theo đơn trình báo của bà Chi, 70 tuổi, một phụ nữ xưng là nhân viên bưu điện gọi vào điện thoại bàn của gia đình, thông báo bà đang nợ tiền điện thoại gần 9 triệu đồng. Nghe thông tin vô lý, bà Chi phản ứng gay gắt thì được hướng dẫn bấm tiếp số 0 trên bàn phím sẽ có người giải thích về khoản nợ nêu trên. Làm theo hướng dẫn, bà Chi được một người đàn ông giải thích về khoản nợ gần 9 triệu đồng và nói thêm về khoản nợ trên số điện thoại di động của bà Chi với số tiền hơn 10 tỷ đồng.

Bà Chi cố phân bua số điện thoại di động của bà không đúng với số điện thoại mà người đàn ông thông báo về khoản nợ. “Vấn đề này, bà phải trình báo cán bộ công an chuyên trách”, nói rồi, người đàn ông chuyển máy cho người tự xưng là Lê Quân, công tác trong ngành công an.

Người đàn ông tên Quân nói có tài liệu chứng minh bà Chi nợ số tiền trên, đồng thời yêu cầu nạn nhân đọc số chứng minh thư để trao đổi với Viện Kiểm sát. Quân lại chuyển tiếp điện thoại cho bà Chi nói chuyện với người của Viện Kiểm sát tự xưng tên là Hùng. Hùng đe bà Chi: “Việc của bà vi phạm rất nghiêm trọng, phải hợp tác với Viện Kiểm sát để điều tra, xử lý. Hiện nay gia đình bà có bao nhiêu tiền, báo cáo cho chúng tôi biết để còn bảo vệ…”. Hắn yêu cầu bà Chi chuyển toàn bộ số tiền mà gia đình đang có vào 3 tài khoản được mở tại một ngân hàng có trụ sở tại Việt Nam.

Bà Chi làm theo lời yêu cầu, đến 2 ngân hàng để 4 lần chuyển tiền với tổng số gần 500 triệu đồng vào 3 tài khoản... Tiếp nhận đơn trình báo của bà Chi, Cục Cảnh sát hình sự xác minh, được biết 3 tài khoản mà bà Chi đã chuyển tiền là tài khoản thẻ được mở trước ngày bà Chi chuyển tiền 3 ngày, các nghi can đã rút hết ngay sau đó.

Theo các điều tra viên, đang có một số nhóm nghi phạm sử dụng công nghệ cao để gọi điện thoại, tạo các tình huống lừa đảo, chiếm đoạt tiền. Người dân không được cung cấp các thông tin cá nhân (số CMND, điện thoại di động, thẻ tín dụng, số tài khoản…). Trong trường hợp có người xưng là cán bộ cơ quan pháp luật yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản thì tuyệt đối không làm theo.

Nguồn VnExpress

  • Từ khóa
48751

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu