Thứ 3, 16/04/2024 20:50:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 07:53, 22/09/2019 GMT+7

Tình đơn phương không thể “kết trái”!

Chủ nhật, 22/09/2019 | 07:53:00 314 lượt xem

BP - Chị Ngọc Mai thân mến!

Em và cô ấy là bạn thời đại học. Năm thứ 2, em bắt đầu có cảm tình đặc biệt và quyết tâm theo đuổi cô ấy. Nhưng trớ trêu thay, suốt từ đó đến nay đã 5 năm, cô ấy vẫn luôn xem em là bạn. Cô ấy biết tình cảm của em từ những ngày đầu nhưng lại đề nghị hãy xem nhau là bạn thân, nếu không sẽ không gặp em nữa. Vì yêu thương và muốn gặp mặt thường xuyên nên em chấp nhận lời đề nghị, đồng thời đối xử tốt để cô ấy hiểu nỗi lòng em mà thay đổi, đáp lại.

Giờ cả em và cô ấy đều có công việc ổn định nhưng cô ấy vẫn không yêu em. Ngược lại, em không thể yêu ai khác ngoài cô ấy và dường như ngày càng sâu đậm hơn. Em vốn thuộc tuýp mạnh mẽ, công việc có thể nói là thành đạt so với bạn bè cùng trang lứa, cũng có khá nhiều cô gái quý mến, “bật đèn xanh”. Nhưng không hiểu sao đứng trước cô ấy, lý trí của em dường như luôn bị tình cảm lấn áp. Em không đủ sáng suốt để điều khiển con tim mình, quên đi người con gái em yêu đơn phương suốt 5 năm. Em có nên hy vọng một ngày cô ấy hiểu tình cảm của em để “cùng em đi chung một con đường”? Mong chị cho em lời khuyên.

Nam Anh (Bù Đăng)

Nam Anh thân mến!

Theo chị, thời gian yêu một người và kiểm nghiệm tình cảm người kia có yêu mình không kéo dài 5 năm đã là quá đủ! Điều cần nhất lúc này là em phải bản lĩnh, lý trí và tìm những niềm vui khác khỏa lấp khoảng trống trong lòng và dần quên đi “cái không thuộc về mình”. Khi tìm thấy được một nửa của mình thì hình ảnh cô ấy cũng sẽ phai nhạt dần.

Còn việc giữ mối quan hệ tình bạn với cô ấy cũng tốt. Vì ít nhất cô ấy đã rất thẳng thắn và rõ ràng trong tình cảm. Cô ấy muốn em chấp nhận làm người bạn thân thiết, theo chị, cô ấy đã dành cho em sự tôn trọng và trân trọng tình cảm em dành cho cô ấy. Người con gái bản lĩnh như thế được em quý mến cũng dễ hiểu và xứng đáng.

Trái tim có lý lẽ riêng của nó. Học cùng nhau, giao tiếp thường xuyên, sau 5 năm cô ấy vẫn không yêu em, chỉ muốn giữ một tình bạn tốt. Nếu em tiếp tục theo đuổi chỉ khiến cả hai mệt mỏi và có thể cô ấy sẽ rời xa em luôn đó. Dù không được đáp lại tình yêu nhưng em có muốn mất đi một người bạn tốt, đồng cảm với mình suốt 5 năm qua?

 Mặt khác, tâm lý nói chung thường hay xuất hiện ở mỗi người: “Con cá mất là con cá to”. Với em, chưa được cô ấy chấp nhận làm người yêu, có thể em rất khao khát muốn có nhưng biết đâu, khi được cô ấy chấp nhận, em lại có suy nghĩ khác rồi gây ra nỗi đau khác. Bởi sự ích kỷ trong mỗi con người cũng khó nói trước. Khi tình cảm không xuất phát từ tình yêu cũng sẽ rất khó bền chặt... Trong khi theo như em kể thì em trẻ tuổi, thành đạt và có nhiều cô gái vây quanh, nghĩa là còn rất nhiều cơ hội. Vậy thì hãy “khép lại quá khứ”, mở rộng lòng mình và tìm niềm vui từ những mối quan hệ mới. Em đừng cực đoan cho rằng, cuộc đời mình chỉ có thể yêu một người, chắc chắn em sẽ tìm được một tình yêu từ hai phía. Thời gian sẽ giúp em chữa lành vết thương lòng để hướng đến tương lai tốt đẹp hơn. Hãy tin vào ngày mai em sẽ có một tình yêu đích thực và vẫn giữ được tình cảm trong sáng hiện tại với cô ấy!

Ngọc Mai

  • Từ khóa
95440

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu