Thứ 5, 25/04/2024 16:45:53 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 15:33, 28/04/2020 GMT+7

Tín dụng chính sách tiếp sức nhà nông

Phạm Quang
Thứ 3, 28/04/2020 | 15:33:00 234 lượt xem
BPO - Tổ 11, ấp 6, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành có 56 hội viên nông dân tham gia các chương trình vay ưu đãi với tổng gần 3 tỷ đồng của Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Chơn Thành. Những chương trình cho vay này đã và đang giúp hội viên nông dân có thêm điều kiện phát triển kinh tế.

Khôi phục sản xuất nhờ vốn vay

Hộ anh Lê Văn Dũng ở ấp 6, xã Minh Hưng được vay vốn theo 4 chương trình gồm: Vay giải quyết việc làm, nước sạch và vệ sinh môi trường, học sinh - sinh viên và chương trình vay cho hộ mới thoát nghèo với tổng 137 triệu đồng. Từ đầu năm đến nay, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, con trai anh Dũng đang là sinh viên phải nghỉ học ở nhà nên gần như cả gia đình tập trung chăm sóc 10 ngàn con chim cút lấy trứng bán. Anh Dũng cho biết, mỗi ngày anh thu hơn 8.000 trứng, trừ chi phí còn lời khoảng 400-500 ngàn đồng. Khoản thu nhập này không nhỏ với một hộ thuần nông, giúp gia đình anh trang trải cuộc sống hằng ngày.

Anh Lê Văn Dũng (trái) ở xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành thu hoạch trứng cút

Gia đình ông Lê Văn Bì ở ấp 6, xã Minh Hưng vừa qua bị thiệt hại nặng nề do đàn heo gần 60 con phải tiêu hủy vì dịch tả heo châu Phi. Ông đã được tiếp cận 3 gói vay tổng cộng 112 triệu đồng. Có tiền, ông đầu tư cho đàn gà đông Tảo 400 con và gây dựng lại đàn heo nái. Hộ ông Bì có thời điểm nuôi cả ngàn con gà đông Tảo vì ông chủ động được quy trình chăm sóc từ ấp nở trứng tới lúc xuất chuồng. Dịp tết Nguyên đán vừa qua, gia đình ông đã xuất bán cả ngàn con gà với giá 250 ngàn đồng/kg. Hiện với đàn heo 14 con nái và 5 con đực, ông Bì hy vọng sẽ dần gây dựng lại đàn.

Anh Lê Thanh Tuấn, cán bộ giám sát tín dụng khu vực xã Minh Hưng, cho biết: Qua quá trình kiểm tra vốn vay tại địa phương, hầu hết các hộ sử dụng vốn vay hiệu quả, đúng mục đích.

Bám sát địa bàn để kịp thời hỗ trợ

 Quý 1/2020, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Chơn Thành đã giải quyết cho 141 hộ vay vốn ủy thác đầu tư. Các đối tượng vay là hộ nghèo, cận nghèo và đối tượng chính sách. Doanh số cho vay hơn 20,3 tỷ đồng, doanh số thu nợ hơn 15,8 tỷ đồng. Tổng dư nợ đến cuối tháng 3 của 5.282 hộ vay thuộc 10 chương trình tín dụng là gần 202 tỷ đồng, đạt 98,11% kế hoạch giao. Nợ xấu tính đến cuối tháng 3 là 126 triệu đồng, chiếm 0,06% tổng dư nợ.

Kết quả khả quan trong các hoạt động tín dụng là những thành công rất đáng khích lệ của Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Chơn Thành, nhất là trong thời điểm cả nước đang gặp khó khăn bởi dịch Covid-19. Ông Nguyễn Phước Thanh, Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Chơn Thành cho biết: “Phòng giao dịch luôn chủ động tham mưu Chủ tịch, Trưởng ban đại diện hội đồng quản trị nắm bắt diễn biến tình hình dịch bệnh, phối hợp với địa phương, hội, đoàn thể, hội ủy thác tuyên truyền, phổ biến, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Cụ thể như gia hạn kỳ hạn trả nợ, cho vay bổ sung để khách hàng có điều kiện khôi phục sản xuất, kinh doanh, đồng thời thông báo chuyển đổi ngày giao dịch tại xã. Đến ngày 15-4, phòng đã gia hạn cho 200 hộ vay với số tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Ngoài ra, phòng giao dịch luôn triển khai các biện pháp, đảm bảo an toàn vệ sinh, phòng dịch cho khách hàng cũng như cán bộ, nhân viên”.

Bám sát địa bàn, chủ động kiểm tra, giám sát hiệu quả sử dụng vốn của các hộ vay, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nảy sinh, nhất là trong giai đoạn cả nước thực hiện giãn cách xã hội đã và đang là hướng đi đúng của Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Chơn Thành. Hy vọng thời gian tới sẽ có thêm nhiều người dân được tiếp cận các chương trình vay ưu đãi để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, góp phần ổn định an sinh xã hội trên địa bàn.

  • Từ khóa
45682

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu