Thứ 6, 29/03/2024 02:38:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Khoa học - Công nghệ 10:03, 23/08/2020 GMT+7

TikTok tuyên bố sẽ kiện sắc lệnh hành pháp của Tổng thống Trump

Nguồn TTO
Chủ nhật, 23/08/2020 | 10:03:00 681 lượt xem
BPO - TikTok ngày 22-8 cho biết sẽ đệ đơn kiện sắc lệnh hành pháp của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc cấm giao dịch cùng TikTok và công ty mẹ ByteDane.

TikTok tuyên bố sẽ kiện sắc lệnh hành pháp của Tổng thống Trump - Ảnh 1.TikTok sẽ kiện sắc lệnh hành pháp do Tổng thống Mỹ Donald Trump ký hôm 6-8 - Ảnh: REUTERS

Trong tuyên bố mới nhất, TikTok cho biết ứng dụng mạng xã hội này đã cố gắng làm việc cùng chính phủ Mỹ trong gần một năm qua, nhưng vẫn không "thu được tiến triển". TikTok cũng cho rằng chính phủ Mỹ không quan tâm đến các bằng chứng thực tế do họ đưa ra.

"Để đảm bảo sự thượng tôn pháp luật không bị bỏ qua, cũng như công ty và người dùng của chúng tôi được đối xử công bằng, chúng tôi không còn cách nào khác và buộc phải thách thức sắc lệnh hành pháp thông qua hệ thống tư pháp", người phát ngôn của TikTok cho biết.

Sắc lệnh được TikTok đề cập được ông Trump ký vào ngày 6-8. Theo đó, mọi cá nhân, tổ chức nằm trong quyền xét xử của Mỹ đều bị cấm giao dịch với ByteDance và Tencent - chủ sở hữu của WeChat, sau 45 ngày để "bảo vệ an ninh quốc gia".

Trước đó, Hãng tin Reuters hôm 21-8 đưa tin TikTok có thể hiện sắc lệnh của ông Trump sớm nhất là vào ngày 24-8.

Theo Reuters, TikTok có thể tố lập luận của Tổng thống Trump là vi hiến khi áp dụng Đạo luật Quyền lực kinh tế khẩn cấp đối với công ty này.

Hôm 14-8, ông Trump đã công bố sắc lệnh hành pháp chỉ định ByteDance có 90 ngày để rút vốn khỏi TikTok tại Mỹ. ByteDance vẫn đang đối thoại cùng một số đối tác tiềm năng về số phận của TikTok, trong số đó có hai ông trùm công nghệ là Microsoft và Oracle.

Một số nhà đầu tư tại Mỹ của ByteDance cũng có thể tham gia cuộc chiến mua lại TikTok.

Trong khi TikTok được biết đến nhiều nhất nhờ tạo ra các xu hướng video ngắn trong giới trẻ, phía quan chức Mỹ lại tỏ ra lo ngại về việc ứng dụng này có thể lấy thông tin người dùng để chuyển cho chính phủ Trung Quốc.

  • Từ khóa
97078

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu