Thứ 6, 29/03/2024 14:06:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 14:54, 06/05/2020 GMT+7

Tiêu chí phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học

Mỹ Hạnh
Thứ 4, 06/05/2020 | 14:54:00 374 lượt xem
BPO - Bộ GD-ĐT vừa có Công văn số 467/BGDĐT-GDTC về ban hành bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học. Theo đó, Bộ GD-ĐT yêu cầu sở GD-ĐT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương căn cứ vào bộ tiêu chí này để xây dựng các tiêu chí cụ thể gắn với tình hình thực tiễn của địa phương làm cơ sở đánh giá mức độ an toàn của nhà trường khi cho học sinh đi học trở lại. Các tiêu chí cụ thể như sau:

Trước khi học sinh đến trường

Đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, y tế tại trường học (thiết bị đo thân nhiệt, xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, nước uống, nơi rửa tay bằng nước sạch), chú ý đến các yếu tố liên quan đến người khuyết tật. Xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường và thực tiễn dịch bệnh tại địa phương.

100% trẻ mầm non, học sinh phổ thông (gọi chung là học sinh), cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, người lao động của nhà trường (gọi chung là cán bộ, giáo viên) thực hiện khai báo sức khỏe, đo thân nhiệt ở nhà trước khi đến trường. 100% học sinh và cán bộ, giáo viên thực hiện đeo khẩu trang đúng cách trên đường đến trường.

Thực hiện vệ sinh, khử trùng trường, lớp, đồ dùng học tập và phương tiện đưa đón (nếu có) theo đúng hướng dẫn của ngành y tế. Có nhân viên y tế trường học, phòng cách ly, phòng y tế đảm bảo theo quy định, có tổ chức tư vấn tâm lý học đường. Tổ chức tuyên truyền, tập huấn cho học sinh, cán bộ, giáo viên về quy trình phòng, chống dịch bệnh và xây dựng phương án xử trí trường hợp có sốt, ho, khó thở hoặc nghi ngờ mắc Covid-19 trong trường học.

Khi học sinh đến trường

Bảo đảm 100% học sinh, cán bộ, giáo viên được đo thân nhiệt trước khi vào lớp học. Bảo đảm 100% học sinh mầm non và tiểu học được đón và giao nhận tại cổng trường. Đảm bảo giãn cách trong và ngoài phòng học, lớp học, phòng làm việc, phòng chức năng, phòng sinh hoạt tại trường theo quy định của Chính phủ.

Thực hiện đầy đủ theo quy định việc lau khử khuẩn, vệ sinh các bề mặt tiếp xúc, khu vực rửa tay, nhà vệ sinh, phương tiện sau khi đưa đón học sinh theo quy định, đeo khẩu trang đúng cách trong thời gian ở trường. Thực hiện đầy đủ việc kiểm tra, rà soát và bổ sung kịp thời xà phòng, dung dịch sát khuẩn và các vật dụng cần thiết khác phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh để chuẩn bị cho buổi học tiếp theo. Ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch của nhà trường thực hiện nghiêm công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc, nhắc nhở việc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Khi học sinh kết thúc buổi học

Bảo đảm 100% học sinh, cán bộ, giáo viên giãn cách hợp lý, đeo khẩu trang từ khi rời trường trở về nhà. Bảo đảm 100% học sinh mầm non và tiểu học được nhà trường bố trí giao nhận đầy đủ.

Mỗi tiêu chí được đánh giá ở 2 mức: Đạt và không đạt. Số tiêu chí đạt càng nhiều, thì mức độ an toàn càng cao, trường học càng an toàn, ngược lại số tiêu chí không đạt càng nhiều thì mức độ an toàn càng thấp, trường học càng không an toàn.

  • Từ khóa
89565

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu