Thứ 5, 18/04/2024 08:00:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 17:57, 24/06/2020 GMT+7

Tiếp xúc cử tri huyện Hớn Quản sau kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV

Phạm Quang
Thứ 4, 24/06/2020 | 17:57:00 380 lượt xem
BPO - Sáng 24-6, đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Tuấn Anh và Huỳnh Thành Chung tiếp xúc cử tri xã Đồng Nơ, Minh Đức, Thanh Bình, Tân Hiệp và thị trấn Tân Khai, huyện Hớn Quản sau kỳ họp thứ 9, quốc hội khóa XIV. Cùng dự có lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và một số sở, ngành trong tỉnh.

Tại hội nghị, đại biểu Huỳnh Thành Chung đã thông tin nhanh về kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV. Quốc hội đã thông qua 10 luật, 21 nghị quyết, và cho ý kiến về 6 dự án luật khác, giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng chống xâm hại trẻ em”, xem xét các báo cáo về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước và nhiều báo cáo quan trọng khác.

Cử tri phát biểu tại hội nghị

Cửa tri huyện Hớn Quản ghi nhận những thành quả đạt được về kinh tế - xã hội của đất nước, tỉnh thời gian qua. Nhất là việc khống chế thành công sự lây lan của dịch Covid-19. Bên cạnh đó, cử tri cũng cho rằng, công tác giáo dục - đào tạo còn nhiều bất cập, chưa thực sự hiệu quả, gây nhiều lãng phí nguồn lực về cả tài chính và tri thức trong nhân dân.

Có 5 lượt ý kiến kiến nghị trực tiếp của cử tri. Nội dung tập trung vào những bất cập, tranh chấp về đất đai; công tác chăm sóc, chế độ, mức tuổi cho người cao tuổi; vấn nạn thương binh giả gây bức xúc trong dư luận; đoạn đường giữa Tân Khai - Minh Hưng, thuộc quản lý của 2 huyện Chơn Thành và Hớn Quản đã xuống cấp, gây nhiều khó khăn trong việc đi lại cho người dân; đề nghị làm rõ cấp ngành nào cắm biển không cho dân qua lại, chăm sóc vườn cây lưu niệm nằm trên trục đường ĐT245 xã Đồng Nơ, do Thủ tướng Phan Văn Khải trồng vào cuối những năm 80 của thế kỷ trước nhân dịp phát động Lễ trồng cây nhớ ơn Bác. 

Tại buổi tiếp xúc cử tri, các đại biểu thông tin thêm về công tác tư vấn tuyển sinh, lựa chọn ngành nghề theo đúng khả năng thực tế để tránh gây lãng phí trong người dân. Những vấn đề khác lần lượt được cơ quan chức năng có mặt tại hội nghị giải đáp, thông tin. Các vấn đề cần thời gian xem xét, đại biểu ghi nhận và sẽ kiến nghị cơ quan chức năng giải quyết.

  • Từ khóa
34176

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu