Thứ 5, 25/04/2024 04:12:33 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 07:01, 13/02/2020 GMT+7

Tiếp sức cho thương hiệu “made in Binhphuoc”

Ngọc Bích - Đông Kiểm
Thứ 5, 13/02/2020 | 07:01:00 865 lượt xem
BPO - Câu lạc bộ (CLB) khởi nghiệp thành phố Đồng Xoài thành lập và hoạt động từ tháng 3-2019. Qua 11 tháng hoạt động, từ 15 thành viên ban đầu, đến nay CLB đã có 41 thành viên và đang có 70 hồ sơ xin tham gia. CLB quy tụ nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp ở nhiều lĩnh vực, sản phẩm đa dạng, phong phú, có mặt rộng rãi trên thị trường trong tỉnh và cả nước mang thương hiệu “made in Binhphuoc”.

Tiếp sức mạnh

Thực hiện chỉ đạo của Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy về phát huy vai trò của tổ chức đoàn trong việc đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp và khởi nghiệp, Thành đoàn Đồng Xoài đã triển khai chương trình thanh niên khởi nghiệp giai đoạn 2017-2022. Được giao nhiệm vụ đẩy mạnh truyền thông khởi nghiệp thông qua các hoạt động phối hợp tổ chức tập huấn, nói chuyện chuyên đề, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp cho thanh niên, học sinh, sinh viên có khả năng khởi nghiệp, thời gian qua, đoàn thanh niên giúp phong trào khởi nghiệp trên địa bàn thành phố Đồng Xoài phát triển mạnh mẽ.

Quỹ đầu tư phát triển, Siêu thị Co.opmart Đồng Xoài, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước ký kết đồng hành, hỗ trợ CLB khởi nghiệp thành phố Đồng Xoài

Từ khi thành lập CLB khởi nghiệp thành phố Đồng Xoài, Thành đoàn đã thành lập được Quỹ thanh niên khởi nghiệp 2 tỷ đồng do Công ty TNHH cây xanh Công Minh tài trợ trong vòng 3 năm. Với số tiền này, chúng tôi có phương án hỗ trợ thành viên CLB có đam mê khởi nghiệp, đang thực hiện các dự án thiết thực có kết quả tốt. Năm 2019 đã giải ngân được 8 dự án với số tiền 1,41 tỷ đồng. 

Bí thư Thành đoàn Đồng Xoài
Nguyễn Thị Hằng

Bí thư Thành đoàn Đồng Xoài Nguyễn Thị Hằng cho biết: Phong trào thanh niên khởi nghiệp trên địa bàn Đồng Xoài thực hiện rất tốt. Sau 11 tháng hoạt động, CLB khởi nghiệp có rất nhiều chủ trương hoạt động thiết thực, mang lại những lợi ích chính đáng, đáp ứng nhu cầu của các thành viên tham gia. Thành đoàn Đồng Xoài đã tham mưu tổ chức gặp gỡ giữa lãnh đạo thành phố với các thành viên CLB nhằm tháo gỡ khó khăn trong quá trình khởi nghiệp cho doanh nghiệp. Để hỗ trợ CLB, Thành đoàn Đồng Xoài sẽ xin ý kiến của lãnh đạo thành phố tạo điều kiện để CLB có trụ sở làm việc nhằm tạo địa điểm trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm hằng tháng. Đặc biệt, Thành đoàn tham mưu lãnh đạo thành phố kết nối với những doanh nghiệp lớn tiếp tục tài trợ nguồn quỹ cho CLB khởi nghiệp để hỗ trợ các cá nhân, ý tưởng khởi nghiệp thiết thực.

Chủ nhiệm CLB khởi nghiệp thành phố Đồng Xoài Lê Hoàng Công cho biết: Các cuộc họp, gặp gỡ đối thoại với lãnh đạo thành phố giúp CLB cũng như doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn. Từ đó CLB hướng đến xây dựng cộng đồng lớn mạnh, mở rộng thị trường, giúp nhau tăng doanh thu bằng cách tạo điều kiện để các thành viên nói lên ý tưởng, tập hợp sản phẩm, giới thiệu và sử dụng sản phẩm chéo của nhau. Năm 2020, CLB hướng đến xây dựng “Ngôi nhà khởi nghiệp” - nơi đưa ra ý tưởng mới khởi nghiệp, xây dựng không gian khởi nghiệp, showroom trưng bày sản phẩm...

Từ tạo điều kiện của lãnh đạo thành phố, sự hỗ trợ của Thành đoàn đã giúp các thành viên CLB khởi nghiệp thành phố  Đồng Xoài có hướng đi đúng và phát triển sản xuất, kinh doanh tốt hơn, vươn xa hơn. Việc hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý, tiêu thụ sản phẩm chéo giữa các đơn vị thành viên trong CLB đã đưa sản phẩm đến với các thị trường uy tín trong và ngoài tỉnh.

Vươn xa

Với công nghệ hiện đại, dây chuyền sản xuất tự động, Công ty TNHH MTV TM-DV-XD Hiệp Hưng sản xuất nước uống tinh khiết Hoa Lư, ở ấp Thạnh Biên, xã Lộc Thạnh, huyện Lộc Ninh, đã tạo ra sản phẩm chất lượng, được người tiêu dùng đánh giá cao. Hiện sản phẩm của công ty vượt ra khỏi thị trường Bình Phước. Ông Trần Cảnh Tam, Giám đốc công ty cho biết: Công ty đang cung cấp các sản phẩm nước tinh khiết đóng chai chất lượng cao từ 330ml đến 5 gallon ra thị trường lớn, khó tính. Khách hàng có Toyota Hiroshima Tân Cảng, Topten Travel, khách sạn 2 sao Âu Lạc ở Bình Dương, UBND huyện Lộc Ninh...

Các loại sản phẩm thảo mộc của cơ sở thảo mộc Bá Vương (phường Tân Phú), thành viên Câu lạc bộ Khởi nghiệp thành phố Đồng Xoài tìm được đầu ra tại các tỉnh, thành khác

Vươn ra khỏi phạm vi Bình Phước đến với các thị trường khó tính còn phải kể đến Công ty TNHH ôtô Phi Long 1 ở phường Tân Đồng, TP. Đồng Xoài đã phát triển 9 chi nhánh trên địa bàn 4 tỉnh. “Công ty tham gia CLB khởi nghiệp từ tháng 3-2019. Đây là sân chơi mới, có khách hàng tiềm năng nhiều, thị trường rộng lớn. Tham gia CLB không chỉ mang lại nguồn khách hàng lớn mà còn bổ sung nhiều thông tin, kiến thức và là nơi giao lưu hữu ích. Các thành viên trong CLB cung cấp những thông tin rất hữu ích về kinh tế thị trường, tư vấn góp ý cho nhau” - anh Nguyễn Võ Phương, Giám đốc Công ty TNHH ôtô Phi Long 1 cho biết. 

Tham gia CLB khởi nghiệp không chỉ giúp các doanh nghiệp có sân chơi lành mạnh, công bằng mà còn hỗ trợ lẫn nhau để phát triển sản xuất, kinh doanh ngày một lớn mạnh và bền vững. CLB khởi nghiệp đã giúp các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm của đơn vị mình thuận lợi hơn, tạo thêm kênh phân phối, tăng doanh thu, phát triển sản xuất, kinh doanh. Tham gia CLB giúp chúng tôi thuận lợi hơn trong việc đưa sản phẩm “Cà phê Công” đến với nhiều thị trường, khách hàng mới qua các cuộc hội thảo, diễn đàn mà CLB tổ chức, không chỉ trong tỉnh mà còn với nhiều tỉnh, thành phố khác.

Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Công Phát 
Trần Thị Liễu

Tuy nhiên, để các doanh nghiệp khởi nghiệp trên địa bàn Đồng Xoài phát triển lớn mạnh và bền vững, cần được sự quan tâm hỗ trợ nhiều hơn không chỉ về vốn mà còn được tiếp cận thông tin từ các cơ quan chức năng để có hướng phát triển phù hợp. Bên cạnh đó là được hỗ trợ truyền thông và quảng bá thương hiệu; đăng ký sở hữu trí tuệ, cung cấp thông tin, hướng dẫn thủ tục pháp lý cho các thành viên, đặc biệt xây dựng “Con đường khởi nghiệp” trên địa bàn thành phố để CLB có hướng phát triển chiến lược bền vững trong tương lai. Từ đó, CLB phát triển và đủ tiềm lực tham gia một số hoạt động vì cộng đồng.

Phong trào khởi nghiệp của CLB phát triển mạnh mẽ, góp phần xây dựng tinh thần khởi nghiệp lan tỏa sâu rộng trên toàn tỉnh. Tư duy khởi nghiệp đang được hình thành trong người dân trên địa bàn tỉnh, nung nấu ý chí, tiếp thêm sức mạnh cho những ý tưởng khởi nghiệp, những cá nhân muốn làm giàu, muốn bước đi bền vững trên đôi chân của mình. Bước đột phá của CLB khởi nghiệp thành phố Đồng Xoài không chỉ dừng lại ở phạm vi trong tỉnh, trong nước, mà vươn xa hơn như một số thương hiệu Cà phê Công, Fress Food, lốp xe Phi Long, nước uống tinh khiết Hoa Lư... CLB đang tạo thêm nhiều sản phẩm, thương hiệu “made in Binhphuoc” và có chỗ đứng tại các thị trường khó tính, hệ thống siêu thị của các tập đoàn tầm cỡ quốc gia, quốc tế...

  • Từ khóa
38586

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu