Thứ 6, 29/03/2024 01:15:41 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 18:02, 02/07/2020 GMT+7

Thực hiện kiến nghị sau giám sát của HĐND tỉnh

Thứ 5, 02/07/2020 | 18:02:00 337 lượt xem
BPO - Ngày 2-7, thông tin từ UBND tỉnh cho biết, thực hiện kiến nghị sau các đợt giám sát của HĐND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh vừa ký ban hành Văn bản số 2054/UBND-TH giao thủ trưởng các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát, kiểm tra việc thực hiện kiến nghị sau các đợt giám sát của HĐND tỉnh, báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND yêu cầu các sở, ngành: Kế hoạch và Đầu tư, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Y tế, Ban Quản lý Khu kinh tế, Thanh tra tỉnh thực hiện một số nội dung cụ thể.

Đối với Sở Kế hoach và Đầu tư

Chỉ đạo các ngành lập quy hoạch kịp thời, trên cơ sở đó, lấy số liệu cung cấp phục vụ công tác điều chỉnh quy hoạch và lập quy hoạch giai đoạn 2020 - 2030 trình Chính phủ phê duyệt một cách chính xác, kịp thời.

Quan tâm bố trí vốn bồi thường, giải phóng mặt bằng một số dự án do các sở, ngành làm chủ đầu tư có trong kế hoạch sử dụng đất năm 2019 đã được UBND tỉnh phê duyệt. Từ đó, đảm bảo thực hiện kế hoạch sử dụng đất hiệu quả, đúng quy định pháp luật.

Khi tham mưu UBND tỉnh giao kế hoạch vốn đầu tư dự án cần thu hồi đất phải có và phải đảm bảo đủ vốn thực hiện công tác giải tỏa, đền bù.

Đặc biệt, quan tâm đến công tác bố trí vốn để đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng của thành phố Đồng Xoài. Cụ thể, trí nguồn vốn để giải phóng mặt bằng, đầu tư hệ thống giao thông và các công trình công cộng để UBND thành phố Đồng Xoài triển khai thực hiện theo quy hoạch chung, đáp ứng nhu cầu an sinh xã hội của người dân trên địa bàn. Bổ sung nguồn kinh phí cho các công trình được bố trí từ nguồn bổ sung xây dụng hạ tầng giao thông nội ô phục vụ thành lập thành phố. Ưu tiên bố trí nguồn vốn phục vụ công tác phủ kín quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết trên toàn địa bàn thành phố Đồng Xoài. Phợp với Sở Tài chính trong công tác điều chỉnh, bố trí nguồn vốn kịp thời để thực hiện các dự án nâng cấp kết cấu hạ tầng thành phố Đồng Xoài theo đúng tiến độ.

Tại Báo cáo số 148/BC-UBND ngày 19-6-2019 của UBND tỉnh trả lời đối với các công trình ghi kế hoạch vốn năm 2018 do hụt thu tiền sử dụng đất khối tỉnh đã được bố trí trong kế hoạch vốn điều chỉnh năm 2019 là 163 tỷ 170 triệu đồng. Tuy nhiên, với tình hình hụt thu số thu tiền sử dụng đất trong năm 2019, đề nghị UBND tỉnh báo cáo rõ về tình hình và kết quả bố trí cho các công trình đã ghi vốn từ số thu tiền sử dụng đất.

Bên cạnh đó, tham mưu UBND tỉnh bố trí vốn đầu tư phát triển giai đoạn 2021 - 2025 để xây dựng trụ sở cho 3 thiết chế văn hóa cấp tỉnh: Bảo tàng tỉnh, Ban Quản lý di tích tỉnh, Thư viện tỉnh. Đồng thời, sở cũng tiếp tục tham mưu UBND tỉnh trình Bộ KH-ĐT quan tâm bố trí vốn đầu tư đối với dự án Kho lưu trữ chuyên dụng tỉnh Bình Phước.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Tham mưu UBND tỉnh kiến nghị với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo Chi cục Bảo vệ thực vật vùng 2 - Cục Bảo vệ thực vật có cơ chế tạo thuận lợi hơn nữa cho người dân biên giới mua bán, trao đối hàng hóa qua các lối mở, cửa khẩu phụ, nhất là vấn đề hiện nay các mặt hàng nông sản vướng kiểm dịch của Campuchia nên không thực hiện được thủ tục hải quan.

Phối hợp với Cục Quản lý thị trường, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ việc buôn bán, nhập khẩu phân bón, thuốc trừ sâu trên thị trường, ngăn chặn hàng giả, hàng kém chất lượng; đặc biệt chỉ đạo theo dõi chặt chẽ việc tiêu thụ các sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật, thuốc diệt cỏ ROUNDUP của Công ty Mosanto - Mỹ đã bị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cấm tiêu thụ, nhập khẩu vào thị trường Việt Nam.

Chỉ đạo Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng: Xây dựng và triển khai kế hoạch phát triến nguồn thu với một số đối tượng sử dụng dịch vụ khác, như: cơ sở sản xuất công nghiệp, cơ sở nuôi trồng thủy sản, tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch sinh thái,... theo quy định tại Nghị định số 156/NĐ-CP ngày 16-11-2018 của Chính phủ; giải ngân tiền dịch vụ môi trường rừng theo đúng tiến độ, đúng tỷ lệ, đúng mục đích sử dụng theo quy định.

Đối với Sở Y tế

Phối hợp với các cơ quan chức năng thanh tra, kiểm tra các cửa hàng kinh doanh dược phẩm, thực phẩm chức năng, nhằm ngăn chặn việc tiêu thụ dược phẩm kém chất lượng, thực phẩm chức năng giả, nhái... không đảm bảo đăng ký chất lượng hàng hóa với cơ quan chức năng.

Phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện, thị xã: Rà soát thực trạng trạm y tế xã chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và khẩn trương thực hiện các thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các trạm y tế xã. Tham mưu cơ chế, chính sách đặc thù xã hội hóa y tế.

Đối với Ban Quản lý khu kinh tế

Phối họp với Sở Xây dựng xem xét vận dụng các quy định pháp luật cho phép các doanh nghiệp trong khu công nghiệp được xây dựng các hạng mục phụ trợ như hàng rào, nhà bảo vệ, nhà vệ sinh... trước khi có giấy phép xây dựng chính thức.

Xem xét đề xuất xử lý các cơ sở nhà trọ và dịch vụ ăn uống trong Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú cho phù họp với Điều 29 Nghị định số 82/2018/NĐ-CP của Chính phủ về quy định quản lý khu công nghiệp và khu kinh tế (trước đây tại Điều 2 Nghị định số 29/2008/NĐ-CP ngày 14-3-2008 của Chính phủ về quy định khu công nghiệp, khu chế xuất và khu kinh tế) (dù đã trả lời tại Báo cáo số 148/BC-UBND ngày 19-6-2019 của UBND tỉnh. Tuy nhiên, đến nay, chưa có báo cáo kết quả xử lý).

Phối hợp với Sở Xây dựng xem xét vận dụng các quy định pháp luật cho phép các doanh nghiệp trong khu công nghiệp được xây dựng các hạng mục phụ trợ như hàng rào, nhà bảo vệ, nhà vệ sinh... trước khi có giấy phép xây dựng chính thức.

Đối với Thanh tra tỉnh

Chỉ đạo tổ chức tập huấn về chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác thanh tra về phòng, chống tham nhũng để thực hiện đúng các quy định của pháp luật liên quan nhằm chấn chỉnh về cơ bản chất lượng công tác thanh tra và phòng, chống tham nhũng. Tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật phòng, chống tham nhũng dưới các hình thức sao cho phù hợp với tình hình, đặc điểm của từng địa phương, đơn vị nhằm nâng cao nhận thức, đảm bảo việc thực thi pháp luật ngày càng tốt hơn.

Phối hợp với các sở, ban, ngành: Nghiêm túc thực hiện Công văn số 621/UBND-NC ngày 15-3-2019 của UBND tỉnh về gửi thông tin việc triển khai các đoàn thanh tra và xử lý sau thanh tra đối với các đoàn thanh tra về Thanh tra tỉnh để theo dõi, kịp thời xử lý những tình huống phát sinh trong quá trình thanh tra.

Mỹ Hạnh (tổng hợp)

  • Từ khóa
34290

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu