Thứ 5, 28/03/2024 19:09:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 21:15, 20/04/2020 GMT+7

Thực hiện kế hoạch đo lường sự hài lòng của người dân

 Mỹ Hạnh
Thứ 2, 20/04/2020 | 21:15:00 241 lượt xem
BPO - UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 1049/UBND-NC về việc triển khai kế hoạch đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2020. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố tham gia phối hợp với Sở Nội vụ trong việc triển khai điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng quốc gia năm 2020 tại tỉnh đúng kế hoạch, đảm bảo tiến độ đề ra đối với những lĩnh vực cơ quan, địa phương mình quản lý một cách hiệu quả, khách quan, trung thực, như: Danh sách họ tên, địa chỉ, số điện thoại của người dân, tổ chức đến giao dịch giải quyết TTHC tại bộ phận tiếp nhận và trà kết quả. Thông tin, tuyên truyền kịp thời, đầy đủ, hiệu quả về chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước để người đến cán bộ, công chức, viên chức và người dân, tổ chức. Đồng thời, bố trí nguồn lực cho các hoạt động phối hợp, hỗ trợ Bộ Nội vụ trong quá trình triển khai điều tra xã hội học tại tỉnh.

Sở Nội vụ tổng hợp kết quả chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (Chỉ sổ Sipas) năm 2019 của tỉnh sau khi Bộ Nội vụ công bố, tìm ra những nguyên nhân, hạn chế từ kết quả chỉ sổ. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu UBND giải pháp nhằm nâng cao chỉ số của tỉnh năm 2020 và những năm tiếp theo. Làm đầu mối liên lạc trong quá trình triển khai điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng năm 2020 tại tỉnh:

Phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan chọn mẫu điều tra xã hội học khi Bộ Nội vụ yêu cầu. Phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh tiến hành phúc tra kết quả phát, thu phiếu điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng năm 2020 tại tỉnh. Lập dự toán kinh phí phục vụ công tác triển khai kế hoạch đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2020. 

Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước phối hợp với Sở Nội vụ và các cơ quan, đơn vị có liên quan thông tin, tuyên truyền về kết quả chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước của tỉnh. Bưu điện tỉnh tiến hành phát phiếu, thu phiếu điều tra xã hội học tại tỉnh theo kế hoạch của Bộ Nội vụ đề ra. Đồng thời, cung cấp danh sách điều tra viên, danh sách người dân, tổ chức đã thực hiện khảo sát trên phiếu điều tra xã hội học về Sở Nội vụ phục vụ công tác phúc tra kết quả phát phiếu, thu phiếu.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh phối hợp với Sở Nội vụ và các cơ quan, đơn vị có liên quan chọn mẫu điều tra xã hội học và tiến hành phúc tra kết quả phát, thu phiếu điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng năm 2020 tại tỉnh.

  • Từ khóa
63744

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu