Thứ 6, 26/04/2024 04:13:53 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 19:16, 28/12/2019 GMT+7

Thúc đẩy hợp tác kinh tế song phương Bình Phước và Nhật Bản

Lệ Quyên - Trần Cảnh
Thứ 7, 28/12/2019 | 19:16:00 583 lượt xem
BPO - Chiều 28-12, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Văn Lợi; Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền; các Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng, Huỳnh Anh Minh cùng đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành đã tiếp, làm việc với Thứ trưởng Bộ Giao thông, Đất đai, Du lịch, Hạ tầng Nhật Bản Sasaki Hajime.
Bình Phước hiện có 223 doanh nghiệp nước ngoài đầu tư tại tỉnh với tổng vốn 2.211.249.000 USD. Trong những năm gần đây, tỉnh luôn tích cực đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kỹ thuật hiện đại và đồng bộ; xây dựng hệ thống giao thông kết nối nội vùng và liên vùng tương đối hoàn thiện, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển công nghiệp. Với cơ sở hạ tầng hiện đại và đồng bộ, môi trường đầu tư thông thông thoáng, tỉnh Bình Phước cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp Nhật Bản đến đầu tư trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền đã giới thiệu sơ lược về tiềm năng, thế mạnh, hệ thống khu công nghiệp, cụm công nghiệp, hạ tầng cơ sở, hạ tầng giao thông cũng như chính sách thu hút đầu tư của tỉnh.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi mong muốn, với vai trò của mình, Thứ trưởng Sasaki Hajime kết nối với các doanh nghiệp của Nhật Bản đến đầu tư tại Khu công nghiệp Becamex - Bình Phước và các khu công nghiệp khác trên địa bàn tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy cũng mong muốn có sự kết nối, hợp tác tốt giữa các doanh nghiệp kinh doanh nông sản của Bình Phước và Nhật Bản trong thời gian tới.

Lãnh đạo tỉnh Bình Phước và Bộ Giao thông, Đất đai, Du lịch, Hạ tầng Nhật Bản đều mong muốn có sự hợp tác lâu dài

Thứ trưởng Bộ Giao thông, Đất đai, Du lịch, Hạ tầng Nhật Bản Sasaki Hajime cho biết, với mối quan hệ hữu nghị giữa 2 nước Việt Nam, Nhật Bản và với trách nhiệm cá nhân, ông sẽ kết nối, giới thiệu tiềm năng, lợi thế của tỉnh Bình Phước với các doanh nghiệp Nhật Bản. Đặc biệt sẽ giúp các doanh nghiệp của Bình Phước tham gia các cuộc triển lãm tại Nhật Bản để quảng bá, giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm đối tác.

Thứ trưởng Sasaki Hajime cũng đề nghị, Bình Phước có ý kiến để hãng hàng không Vietnam Airline mở rộng vùng bay đến một số địa phương của Nhật Bản; đồng thời có sự giao lưu kết nghĩa giữa Bình Phước với các địa phương của Nhật Bản trong thời gian tới. Qua đó tạo điều kiện để các doanh nghiệp gặp gỡ, kết nối, hợp tác tốt hơn.

  • Từ khóa
10031

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu