Thứ 6, 19/04/2024 17:41:58 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

SEA Games 22:22, 11/12/2019 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Vô địch bóng đá thể hiện khát vọng, ý chí Việt Nam

Nguồn SGGP
Thứ 4, 11/12/2019 | 22:22:00 208 lượt xem
BPO - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng HLV Mai Đức Chung, HLV Park Hang Seo và các cầu thủ sau khi giành Huy chương vàng ở môn bóng SEA Games 30. Thủ tướng nhấn mạnh, thành công của 2 đội tuyển góp phần làm rạng danh non sông đất Việt để lần đầu tiên sau 60 năm, Việt Nam giành chiến thắng tuyệt đối trong môn bóng đá tại đấu trường khu vực.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng HLV Mai Đức Chung, HLV Park Hang Seo và các cầu thủ sau khi giành Huy chương vàng ở môn bóng SEA Games 30. Thủ tướng nhấn mạnh, thành công của 2 đội tuyển góp phần làm rạng danh non sông đất Việt để lần đầu tiên sau 60 năm, Việt Nam giành chiến thắng tuyệt đối trong môn bóng đá tại đấu trường khu vực.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đón các thành viên Đội tuyển bóng đá nữ. Ảnh: VGPThủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đón các thành viên Đội tuyển bóng đá nữ. Ảnh: VGP

Đúng 19 giờ tối 11-12, chuyến bay đưa các cầu thủ bóng đá nam và nữ cùng nhiều thành viên Đoàn Thể thao Việt Nam về đến sân bay Nội Bài với sự chào đón trang trọng của đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và cổ động viên tại sân bay. Ngay sau lễ đón trang trọng, các nhà vô địch SEA Games lên xe về trung tâm thành phố. Tại Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chờ đón để gặp mặt, biểu dương thành tích của đội tuyển bóng đá nam và nữ Việt Nam.

Gần 20 giờ, đoàn xe chở những nhà vô địch bóng đá SEA Games 30 về đến Văn phòng Chính phủ. Phía sau, nhiều cổ động viên đi xe máy bám theo những người vừa mang huy chương vàng về cho thể thao Việt Nam. Trước đó, lúc 19 giờ 20, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bước vào phòng họp đợi đội tuyển về và vui vẻ nhắc lại kỷ niệm năm ngoái, khi Thủ tướng chờ gần 3 tiếng để đón tuyển U23 Việt Nam trở về từ Thường Châu, Trung Quốc.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Vô địch bóng đá thể hiện khát vọng, ý chí Việt Nam ảnh 1Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đón Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển bóng đá nam U22 Park Hang-seo. Ảnh: VGP

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Vô địch bóng đá thể hiện khát vọng, ý chí Việt Nam ảnh 2Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đón các cầu thủ trong Đội tuyển bóng đá nam U22. Ảnh: VGP

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Vô địch bóng đá thể hiện khát vọng, ý chí Việt Nam ảnh 3

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng HLV Mai Đức Chung, HLV Park Hang Seo và các cầu thủ sau khi giành Huy chương vàng ở môn bóng SEA Games 30. Thủ tướng nhấn mạnh, thành công của 2 đội tuyển góp phần làm rạng danh non sông đất Việt để lần đầu tiên sau 60 năm, Việt Nam giành chiến thắng tuyệt đối trong môn bóng đá tại đấu trường khu vực. Thầy Park và HLV Mai Đức Chung cám ơn tình cảm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dành cho đội tuyển và gửi cám ơn đến người hâm mộ cả nước, Bộ VH-TT và DL và Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã đồng hành, cổ vũ nhiệt tình.

Phát biểu tại đây, HLV Park Hang Seo cho biết, đội tuyển bóng đá nam nhận thức rõ trọng trách của mình tại giải này, vì đội tuyển nữ đã nhiều lần vô địch, do đó, áp lực của Ban huấn luyện và đội tuyển bóng đá nam là khá lớn. HLV Park Hang Seo đã nhắc lại lịch trình khá vất vả, nhưng đội tuyển đã nỗ lực hết sức mình để giành HCV.

Ông cho biết, trận bán kết thì khá dễ dàng, nhưng ở trận chung kết, đội xác định khó khăn. Đội tuyển cũng biết trước khi vào trận chung kết, Thủ tướng Chính phủ đã gửi thư động viên đội tuyển, nhấn mạnh nhân dân Việt Nam ở sau lưng đội tuyển, vì thế ông đã truyền tinh thần này cho đội tuyển. Kết quả, chiến thắng của đội nhà là hoàn mỹ. Để có chiến thắng này, HLV Park Hang Seo  gửi lời cảm ơn đến sự quan tâm của Chính phủ, Thủ tướng, Bộ VH-TT và DL, các câu lạc bộ bóng đá, các thế hệ HLV và cầu thủ đi trước, họ đã cố gắng rất nhiều để có kết quả ngày hôm nay. “Và cuối cùng, chúng tôi xin gửi vinh quang này cho nhân dân Việt Nam”, HLV Park Hang Seo nhấn mạnh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Vô địch bóng đá thể hiện khát vọng, ý chí Việt Nam ảnh 4Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển bóng đá nam U22 Park Hang-seo phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: VGP

“Bằng sự đoàn kết, ý chí quyết tâm, cầu thủ nữ đã thi đấu quả cảm, ngoan cường từng trận một. Với bản lĩnh người phụ nữ Việt Nam, dù có thể hình thấp bé so với đội bạn nhưng đã bảo vệ thành công HCV, góp phần cùng đoàn thể thao Việt Nam đứng thứ nhì toàn đoàn", HLV Mai Đức Chung phát biểu.

Đại diện các cầu thủ, cầu thủ Hùng Dũng phát biểu và kể về tinh thần chiến đấu của đội tuyển khi phải ra sân với lịch thi đấu dày đặc. Tiền vệ của U22 Việt Nam xin dành tặng tấm HCV vừa đạt được cho cổ động viên cả nước. “Đội tuyển đã thấm đẫm tinh thần bất khuất của dân tộc Việt Nam để kiên cường vượt qua khó khăn, giành vinh quang về cho đất  nước”, Hùng Dũng nói.

Phát biểu tại buổi gặp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng thành tích rực rỡ của bóng đá Việt Nam tại SEA Games lần này, nhất là HCV  lịch sử của môn bóng đá nam. Thủ tướng cho rằng, đoàn thể thao Việt Nam với 98 HCV,  đứng thứ 2 toàn đoàn là rất đáng tự hào, vượt mức kế hoạch đề ra. Chính phủ sẽ tiến hành đánh giá toàn diện, với những hình thức khen thưởng xứng đáng và được tiến hành ngay trong tuần tới. Những tấm HCV của các vận động viên thấm đẩm mồ hôi, nước mắt và cả máu, đó là thành quả đáng trân trọng, tự hào.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Vô địch bóng đá thể hiện khát vọng, ý chí Việt Nam ảnh 5Các cầu thủ nữ tuyển Việt Nam tại buổi gặp mặt. Ảnh: VGP

“Cần hiểu, những tấm huy chương đó là mồ hôi nước, mắt của anh chị em. Ví dụ như Ánh Viên, nhận tổng cộng 6 HCV nhưng vẫn chảy nước mắt vì có nội dung không thể đạt kết quả như mong muốn”, Thủ tướng nói.

Thủ tướng cũng đánh giá cao vinh quang của đội tuyển bóng đá nam-với vị trí là môn thể thao vua, lần đầu tiên đã vô địch sau 60 năm chờ đợi, mang lại cảm xúc đặc biệt cho toàn thể nhân dân Việt Nam. Thủ tướng không quên bày tỏ sự trân trọng, cảm kích đối với sự lăn xả của đội tuyển bóng đá nữ, sau trận chung kết, một số em đã phải vào viện cấp cứu. Điều đó cho thấy tinh thần quyết chiến quyết thắng vì màu cờ sắc áo của cả 2 đội tuyển bóng đá.

Thủ tướng đánh giá cao tài năng, sự tận tâm tận lực của 2 vị HLV đội tuyển bóng đá nam và nữ, “các vị đã sử dụng người quá giỏi”, Thủ tướng nói. Theo Thủ tướng, chiến thắng của bóng đá Việt Nam là nhờ có HLV giỏi, tài hoa, có bản lĩnh; là tinh thần quyết tâm và sự nỗ lực hết mình, lăn xả vì màu cờ sắc áo của các cầu thủ. Bên cạnh đó, là do chúng ta có những cổ động viên yêu nước, yêu bóng đá, luôn cổ vũ hết mình cho đội tuyển.

Thủ tướng nhấn mạnh: chiến thắng đó là nhờ có tinh thần, khát vọng, ý chí của dân tộc Việt Nam, đã lan truyền đến toàn thể ban huấn luyện và cầu thủ. Chiến thắng đó không chỉ là chiến thắng của thể thao, mà thể hiện khát vọng chiến thắng của dân tộc Việt Nam.

Thủ tướng cũng bày tỏ ấn tượng với sự xuống đường cổ vũ của nhân dân cả nước, vì tình yêu bóng đá, vì khát vọng chiến thắng, tất cả thể hiện lòng yêu nước sâu sắc.

Thủ tướng nhắc: “Thắng không kiêu, bại không nản”, bóng đá Việt Nam không được chủ quan, thỏa mãn, mà phải có kế hoạch để đi xa hơn nữa. Trước mắt là giải U23 châu Á, tiếp đó là năm 2021, Việt Nam là chủ nhà SEA Games 31. Vì thế, cần tiếp tục tìm kiếm tài năng bóng đá; có kế hoạch huấn luyện, phát triển bóng đá bài bản hơn nữa.

Thủ tướng cũng báo tin vui: Hiệp hội doanh nghiệp trẻ Việt Nam đã có kế hoạch tiếp nhận tất cả các cầu thủ nữ vào làm việc sau khi giải nghệ, bảo đảm không để các cầu thủ sau khi giải nghệ thì không có việc làm.

Thủ tướng một lần nữa cảm ơn HLV Mai Đức Chung, HLV Park Hang Seo đã nỗ lực hết sức mình cho sự nghiệp phát triển bóng đá Việt Nam; cảm ơn các nhà tài trợ; cảm ơn gia đình các cầu thủ; cảm ơn các câu lạc bộ, bầu Đức, bầu Hiển; cảm ơn các cầu thủ.. đã có sự đóng góp lớn lao cho bóng đá Việt Nam. “Mỗi người ngồi đây mỗi người một cách, đều đã đóng góp rất ý nghĩa cho bóng đá Việt Nam, trong đó có những sự đóng góp âm thầm, không tên”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng mong muốn chiến thắng của bóng đá Việt Nam sẽ là niềm cảm hứng lan tỏa vào tất cả các ngành, lĩnh vực, cả kinh tế, xã hội để đất nước Việt Nam phát triển hùng cường thịnh vượng.

Sau buổi gặp mặt chúc mừng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mời hai đội tuyển bóng đá nam và nữ Việt Nam cùng toàn thể ban huấn luyện dự tiệc thân mật. Thực đơn gồm những món ăn mang đậm chất quê hương và hương vị ngày Tết, gồm bánh tôm, nem rán, bánh khúc, bánh cuốn, gà ri hấp lá chanh, cá tầm nướng, thịt nấu đông, giò lụa, chả quế, bánh chưng và dưa hành..., những món ăn truyền thống, mang đậm bản sắc quê hương, vì Thủ tướng cho rằng các nhà vô địch SEA Games đã có thời gian thi đấu xa nhà khá dài, chắc hẳn sẽ rất nhớ các món ăn dân tộc.

  • Từ khóa
110621

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu