Thứ 3, 16/04/2024 16:39:34 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 08:58, 29/09/2019 GMT+7

THPT Đồng Phú - 20 năm khẳng định vị thế

Chủ nhật, 29/09/2019 | 08:58:00 3,303 lượt xem
BP - Trường THPT Đồng Phú thành lập từ năm 1999, với tên gọi là Trường THPT Tân Hòa, tọa lạc tại xã Tân Hòa (cũ), nay là xã Tân Tiến, huyện Đồng Phú. Năm 2008, trường chuyển về cơ sở mới tại thị trấn Tân Phú và đổi tên thành THPT Đồng Phú. Năm 2018, trường xây dựng cơ sở mới khang trang tại ấp Thái Dũng, xã Tân Tiến và đi vào hoạt động từ năm học 2019-2020. 20 năm qua, THPT Đồng Phú không ngừng lớn mạnh, từng bước khẳng định vị thế trong sự nghiệp giáo dục của tỉnh.

Nhớ lại những ngày đầu mới thành lập trường, thầy Lê Thắm, Hiệu trưởng đầu tiên của trường cho biết: Lúc đó, THPT Tân Hòa chỉ có 9 lớp với 365 học sinh, 9 cán bộ, giáo viên, hầu hết đều chưa có kinh nghiệm trong quản lý, giảng dạy. Nhân sự thiếu, trường phải hợp đồng thêm giáo viên từ các trường khác về giảng dạy. Cơ sở vật chất thiếu thốn, trang thiết bị phục vụ giảng dạy hầu như không có, các phòng chức năng phải tận dụng từ các góc nhỏ của phòng học. Trường chưa có tường rào, cổng, nhà để xe..., đường vào trường mùa mưa lầy lội, mùa nắng thì bụi mù. Khó khăn là thế nhưng tập thể hội đồng sư phạm trường đã đoàn kết, khắc phục để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Ngay từ năm học đầu tiên, trường có 3 em thi học sinh giỏi toàn quốc và vinh dự có 1 em đạt giải ba môn Ngữ văn. Đó là “trái ngọt” đầu mùa, mở ra nhiều niềm tin và hy vọng cho chặng đường tiếp theo của trường.

Buổi chào cờ tại ngôi trường mới - THPT Đồng Phú

Những năm qua, Trường THPT Đồng Phú đã có bước phát triển vượt bậc cả về quy mô và chất lượng. Đến nay, trường có 31 lớp hơn 1.000 học sinh. Hằng năm, trường tuyển sinh khoảng 400 học sinh. Tổng cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường 84 người đều đạt chuẩn và trên chuẩn.

Chất lượng giáo dục toàn diện của trường không ngừng được nâng cao. Hằng năm, trường có bình quân 98% học sinh đạt hạnh kiểm khá, tốt; 10% học sinh học lực giỏi; 40% học sinh học lực khá. Chất lượng giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn của trường phát triển vượt bậc; tỷ lệ học sinh giỏi cấp tỉnh mỗi năm tăng bình quân 2%; học sinh tốt nghiệp 4 năm gần đây đều đạt 100%; học sinh đậu đại học, cao đẳng đạt hơn 70%. Đặc biệt, năm học 2018-2019, trường có 23 học sinh giỏi cấp tỉnh, đoạt 47 huy chương Olympic 19/5; điểm bình quân kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 xếp thứ 5/34 trường trong toàn tỉnh.

Thời gian qua, trường luôn chú trọng giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, hướng nghiệp cho học sinh, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao phát triển. Trường nhiều năm liền đạt tiên tiến và tiên tiến xuất sắc. Với sự phát triển vượt bậc về mọi mặt, năm 2013, trường được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn quốc gia.

Từ mái trường này, nhiều thế hệ học sinh đã trưởng thành, trong đó có 7 người đã trở lại công tác tại trường, nối tiếp sự nghiệp “trồng người”. Cô Lê Thị Hải, giáo viên dạy môn Giáo dục công dân, cho biết: “Trước đây, tôi là học sinh Trường THPT Đồng Phú, sau khi tốt nghiệp đại học, tôi nộp đơn vào các trường và được nhận giảng dạy tại 2 trường THPT và 1 trường cao đẳng nhưng tôi quyết định chọn trở về Trường THPT Đồng Phú làm việc. Vì nơi đây đã đào tạo và dạy dỗ tôi trưởng thành, tôi muốn trở về để đóng góp cho sự phát triển của trường”.

Thầy Cao Quang Hùng, Hiệu trưởng trường cho biết: Tiếp nối truyền thống, trong thời gian tới, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục. Trường đã và đang đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy học theo định hướng phát huy phẩm chất và năng lực của học sinh, phấn đấu để có nhiều em đoạt giải học sinh giỏi các cấp và nâng cao hơn nữa tỷ lệ đậu đại học, cao đẳng. Mục tiêu lớn nhất của trường là hướng tới đào tạo những thế hệ học trò có nhân cách phát triển toàn diện, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, xứng đáng với sự kỳ vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương.

Khắc Bảy

  • Từ khóa
88963

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu