Thứ 7, 20/04/2024 17:14:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 17:23, 16/04/2013 GMT+7

Làm giàu từ bánh tráng

Thứ 3, 16/04/2013 | 17:23:00 522 lượt xem

Những năm gần đây, người tiêu dùng rất ưa chuộng món bánh tráng cuốn chả với thương hiệu Ngọc Ánh của cơ sở sản xuất bánh tráng cuốn chả do anh Nguyễn Văn Dụ ở ấp 4, xã Minh Thành (Chơn Thành) làm chủ. Bắt đầu cơ nghiệp từ lò bánh tráng thủ công, đến nay anh đã trở thành ông chủ với những kế hoạch rất đời thường nhưng hiệu quả.

Ngày nào cũng vậy, cứ 4 giờ sáng là cơ sở bánh tráng Ngọc Ánh sáng ánh đèn và mọi người bắt đầu công việc của một ngày mới. Nhớ lại những ngày đầu xây dựng lò bánh tráng, anh Dụ cho biết công việc rất vất vả, vừa thiếu vốn, vừa làm thủ công nên thu nhập chẳng được bao nhiêu. Anh đã đi các chợ để giới thiệu và tìm đầu mối tiêu thụ. Sau khi tìm được mối hàng, anh mạnh dạn mượn tiền của bà con họ hàng, cộng với vốn tích lũy đầu tư mở nhà xưởng và mua sắm máy móc trị giá khoảng 200 triệu đồng.


Anh Nguyễn Văn Dụ kiểm tra bánh tráng tại nơi sản xuất

Đến nay cơ sở sản xuất của anh có 25 lao động lành nghề. Trung bình mỗi ngày cơ sở sử dụng 500kg bột mì và sản xuất ra 5.000 xếp bánh, mỗi xếp gồm 30 lá bánh. Sản phẩm được làm khô ngay tại máy tráng bánh và sau đó được sắp xếp đóng gói ngay. Do vậy khâu vệ sinh an toàn thực phẩm luôn đảm bảo. Theo công nhân ở đây, làm bánh tráng cuốn chả khó hơn các loại bánh khác. Từ khâu pha bột đến khâu tráng, lấy bánh ra, tất cả đòi hỏi sự chuyên nghiệp và khéo léo của người thợ. Để có được những chiếc bánh mỏng, ngon phụ thuộc vào công đoạn pha bột. Không chỉ quan tâm đến lợi nhuận mà chủ cơ sở Nguyễn Văn Dụ rất quan tâm tới đời sống của công nhân, như hỗ trợ tiền ăn, tiền thuê phòng trọ và có chế độ tiền lương thỏa đáng.

Chị Phạm Quỳnh Anh, quê ở tỉnh Cà Mau cho biết: “Ở đây làm thoải mái, thu nhập theo sản phẩm, công việc không nặng nhọc nên không thấy mệt mỏi. Em đã làm được hai năm, lương khoảng 4-5 triệu đồng ổn định hơn, chủ cơ sở rất quan tâm tới công nhân”.

Đến nay sản phẩm bánh tráng Ngọc Ánh đã có mặt tại các tỉnh Tây nguyên, Tây Ninh, Bình Dương và thành phố Hồ Chí Minh. Với công suất 5.000 xếp bánh mỗi ngày, mỗi tháng cơ sở bán ra 120 ngàn xếp bánh, với giá bán 4.500 đồng/xếp, đem lại thu nhập cho gia đình anh Dụ mỗi năm gần 400 triệu đồng. Qua đó tạo việc làm thường xuyên cho 25 lao động.

Hiện nay anh Dụ đang xây dựng một nhà xưởng mới vừa để sản xuất, vừa là nơi nghiên cứu các loại bánh mới và sẽ tạo thêm việc làm cho người lao động.

Tiến Công

  • Từ khóa
36443

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu