Thứ 6, 29/03/2024 17:24:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:41, 26/12/2019 GMT+7

XÂY DỰNG CHÍNH QUYỀN ĐIỆN TỬ

Thông tin cần biết về Cổng dịch vụ công quốc gia

P.V
Thứ 5, 26/12/2019 | 09:41:00 152 lượt xem
BP - Cổng dịch vụ công quốc gia chính thức được khai trương và hoạt động từ ngày 9-12-2019. Đây là địa chỉ cung cấp dịch vụ công minh bạch, hiệu quả, chống tiêu cực, tiết kiệm chi phí và mang lại lợi ích thiết thực cho người dân, doanh nghiệp. Cụ thể, việc chuyển từ phương thức trực tiếp sang trực tuyến tại Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ tiết kiệm được 4.222 tỷ đồng/năm, trong đó, tính riêng chi phí tiết kiệm được do thực hiện qua Cổng dịch vụ công quốc gia mang lại khoảng 1.736 tỷ đồng.

Cổng dịch vụ công quốc gia còn góp phần giúp kiểm soát hoạt động của các cơ quan nhà nước trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cấp hệ thống phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp... Theo đó, Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ cung cấp các dịch vụ công thực hiện tại 63 tỉnh, thành, gồm đổi giấy phép lái xe; thông báo hoạt động khuyến mãi; cấp lại thẻ bảo hiểm y tế do mất, hỏng; dịch vụ cấp điện hạ áp (phục vụ người dân, hộ gia đình), dịch vụ cấp điện trung áp (phục vụ doanh nghiệp) và tích hợp tiện ích thanh toán tiền điện.

Hiện nay, khi vào Cổng dịch vụ công quốc gia, người dùng sẽ thấy 2 cửa: Công dân và doanh nghiệp. Ở cửa công dân có các mục: Có con nhỏ, học tập, việc làm, cư trú và giấy tờ tùy thân, hôn nhân và gia đình, nhà ở và đất đai, sức khỏe và y tế, phương tiện và người lái xe, hưu trí, người thân qua đời. Ở cửa doanh nghiệp, có các mục: Khởi sự kinh doanh; lao động, bảo hiểm xã hội; tài chính doanh nghiệp; đất đai, xây dựng; thương mại, quảng cáo; sở hữu trí tuệ, đăng ký tài sản; thành lập chi nhánh, văn phòng; đấu thầu, mua sắm; tái cấu trúc doanh nghiệp; tạm dừng, chấm dứt hoạt động.

Trong các mục nêu trên ở 2 cửa công dân và doanh nghiệp lại có các tiểu mục nhỏ và cụ thể với mục đích hướng dẫn người dân và doanh nghiệp cần thông tin về lĩnh vực nào thì (nhấp chuột) vào tiểu mục đó để xem hoặc tải về máy tính của mình để tìm hiểu kỹ hơn. Cụ thể, khi vào cửa công dân, ở mục thứ hai có tên là học tập. Khi vào mục này, người dùng sẽ được cung cấp thông tin thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến liên quan đến việc học tập của cá nhân từ mầm non đến sau đại học, như: Cấp văn bằng, chứng chỉ; công nhận văn bằng, chứng chỉ do cơ sở nước ngoài cấp; chuyển trường; tuyển sinh; học tập ở nước ngoài bằng ngân sách nhà nước; học bổng và chính sách hỗ trợ.       

  • Từ khóa
10022

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu