Thứ 6, 29/03/2024 18:08:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 18:36, 17/04/2018 GMT+7

Thông qua phương án đặt tên đường tại Đồng Xoài và Bù Gia Mập

Thứ 3, 17/04/2018 | 18:36:00 313 lượt xem
BPO - Ngày 17-4, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng chủ trì họp thông qua phương án đặt tên đường đô thị cho thị xã Đồng Xoài và huyện Bù Gia Mập. Dự cuộc họp có lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đơn vị liên quan.

Theo báo cáo tại cuộc họp, đợt này trên địa bàn thị xã Đồng Xoài có 4 phường và 1 xã được đặt tên đường, gồm các phường Tân Phú, Tân Bình, Tân Đồng, Tân Xuân và xã Tiến Thành với tổng số 55 tuyến đường. Trong đó, phường Tân Phú có 34 tuyến đường, phường Tân Bình có 13 tuyến đường, phường Tân Đồng có 4 tuyến đường, phường Tân Xuân có 3 tuyến đường và xã Tiến Thành có 1 tuyến đường. Đối với huyện Bù Gia Mập, khu vực được đặt tên đường là trung tâm hành chính huyện với 55 tuyến đường.

Các đại biểu dự họp

Việc đặt tên đường căn cứ theo một số nguyên tắc nhất định như: Những tuyến đường sẽ được đặt theo tên của các anh hùng dân tộc; danh nhân lịch sử, văn hóa; anh hùng liệt sĩ qua các thời kỳ lịch sử. Tùy theo quy mô lộ giới của đường, đặc thù của từng khu vực mà tuyến đường đi qua như khu thương mại, công viên, văn hóa, chợ, trường học, y tế, trụ sở cơ quan... để chọn tên phù hợp.

Cuộc họp nhận được nhiều ý kiến đóng góp, thảo luận của các thành viên dự họp liên quan đến các vấn đề như: Chú trọng tính hệ thống chuyển tiếp, sự liên quan của từng tuyến đường, việc cân đối giữa các loại tên đường, cấp độ vị trí tương ứng với công trạng, tiểu sử các anh hùng dân tộc, danh nhân lịch sử, văn hóa hoặc sự kiện lịch sử đối với địa phương và khu vực. Đặc biệt là tên của những địa danh, truyền thống lịch sử của địa phương cần được quan tâm xem xét.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng chỉ đạo: Đặt tên đường là việc cần thiết và cấp bách hiện nay nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức, doanh nghiệp, nhân dân giao lưu phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời góp phần chỉnh trang đô thị trên địa bàn tỉnh. Giao Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch rà soát quy định của pháp luật đối với việc đặt tên đường của huyện Bù Gia Mập, đồng thời phối hợp với UBND thị xã Đồng Xoài tiếp thu ý kiến đóng góp của các thành viên dự họp, sớm hoàn chỉnh hồ sơ gửi về UBND tỉnh. Sau khi hồ sơ được hoàn thiện, UBND tỉnh sẽ trình HĐND tỉnh xem xét ban hành nghị quyết đặt tên đường cho thị xã Đồng Xoài và huyện Bù Gia Mập.

Ngọc Bích

  • Từ khóa
41547

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu