Thứ 6, 19/04/2024 05:39:43 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 18:23, 03/08/2020 GMT+7

Thống nhất mở rộng giao lộ Phú Riềng Đỏ và đường tránh Nguyễn Huệ

Kim Phụng
Thứ 2, 03/08/2020 | 18:23:00 1,114 lượt xem
BPO - Ngày 3-8, đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh cùng lãnh đạo UBND thành phố Đồng Xoài và các đơn vị liên quan đi khảo sát thực địa để xem xét mở rộng ngã ba giao lộ Phú Riềng Đỏ và đường tránh Nguyễn Huệ.

Ngã ba giao lộ Phú Riềng Đỏ và đường tránh Nguyễn Huệ thuộc địa bàn phường Tân Xuân, thành phố Đồng Xoài. Do đường Phú Riềng Đỏ là trục giao thông huyết mạch của thành phố và là cửa ngõ kết nối thành phố Hồ Chí Minh đi các tỉnh Tây Nguyên nên hàng ngày lưu lượng phương tiện lưu thông trên tuyến đường này là rất lớn.

Lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và thành phố Đồng Xoài khảo sát mở rộng ngã ban giao lộ Phú Riềng Đỏ - đường tránh Nguyễn Huệ

Đặc biệt, khi tuyến đường tránh nội ô thành phố (tức đường Nguyễn Huệ) kết nối đường Phú Riềng Đỏ với Quốc lộ 14 cơ bản hoàn thành, nhiều phương tiện giao lưu thông trên tuyến Quốc lộ 14 đã chọn đường tránh Nguyễn Huệ để lưu thông. Điều này đã góp phần giảm bớt áp lực giao thông trong khu vực nội ô.

Tuy nhiên, hiện ngã ba giao lộ Phú Riềng Đỏ và đường tránh Nguyễn Huệ quá hẹp, trong khi lưu lượng phương tiện lưu thông qua nút giao thông này rất đông, nhất là vào các giờ cao điểm. Đồng thời, do giao lộ hẹp nên ngành chức năng chưa áp dụng các biện pháp phân luồng. Khu vực này thường xuyên xảy ra xung đột giao thông, gây khó khăn cho các phương tiện khi di chuyển, thậm chí là ùn tắc cục bộ vào giờ cao điểm.

Hiện khu vực ngã ba giao lộ Phú Riềng Đỏ - đường tránh Nguyễn Huệ rất hẹp nên xảy ra sung đột giao thông và ùn ứ cục bộ vào giờ cao điểm

Để khắc phục tình trạng trên, tại buổi kiểm tra, khảo sát thực tế, lãnh đạo và các đơn vị chuyên môn thuộc Sở Giao thông - Vận tải và các sở, ngành liên quan của tỉnh và UBND thành phố Đồng Xoài đã thống nhất thực hiện phương án mở rộng ngã ba giao lộ Phú Riềng Đỏ và đường tránh Nguyễn Huệ. Cụ thể sẽ mở rộng 2 bên đầu đường tránh Nguyễn Huệ, đoạn tiếp giáp với đường Phú Riềng Đỏ. Thực hiện giải tỏa, thu hồi một phần đất của một số hộ dân và điều chỉnh diện tích đất, di dời một phần hàng rào Trường Tiểu học Tân Xuân B.

Các đơn vị tham dự như: Điện lực Bình Phước, các công ty viễn thông, cấp thoát nước... cũng đã thống nhất phương án di dời trụ điện cao thế, các cáp viễn thông và hệ thống hạ tầng do đơn vị quản lý để thực hiện mở rộng ngã ba giao lộ này.

Thời gian thực hiện và hoàn thành trong tháng 8-2020.

  • Từ khóa
10236

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu