Thứ 7, 20/04/2024 00:23:17 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 15:05, 24/02/2013 GMT+7

Thiếu hấp dẫn

Chủ nhật, 24/02/2013 | 15:05:00 232 lượt xem

Tỷ số thua 0-4 quá dễ dàng của Xi măng Xuân Thành Sài Gòn trước chủ nhà SHB Đà Nẵng khiến trận Siêu cúp Báo Tiền Phong chiều qua không hay như mong đợi.

Niềm vui đoạt cúp của SHB Đà Nẵng

Sau một mùa bóng có nhiều biến động, nhất là những khó khăn về kinh tế, nhiều CLB lao đao buộc VPF phải lùi đến sau tết mới bắt đầu mùa giải mới. Thế nên trong tâm trạng “đói” bóng đá lâu như vậy cùng với quyết tâm phát triển hình ảnh tốt hơn cho bóng đá VN, nhiều người chờ đợi trận siêu cúp mở đầu mùa bóng 2013 sẽ mang lại nhiều điều mới mẻ cho bóng đá VN.

Thế nhưng suốt 90 phút chiều qua trên sân Chi Lăng, hầu như chẳng có nét mới nào. Lối đá vẫn rề rà, phối hợp chưa gắn kết và xử lý tình huống còn rất yếu nên đôi bên đều tỏ ra vụng về trước nhiều cơ hội ngon ăn. Trong bối cảnh đó, chủ nhà tận dụng tình huống ghi bàn tốt hơn nên sớm có bàn mở tỷ số của Quốc Anh. Lẽ ra Xi măng Xuân Thành (XTSG) cần phải thi đấu chặt chẽ và sáng tạo hơn để tìm cho mình sự gắn kết, nhưng các ngoại binh như Suleiman, Moses… thiếu hẳn sự mạch lạc, khôn ngoan như Huỳnh Kesley hay Antonio từng làm, nên không gây được những áp lực đáng kể.

Trong hiệp 2,XTSG thi đấu gần như tự phát về chiến thuật, không kèm người, không bọc lót nên SHB Đà Nẵng dễ dàng chớp thời cơ ghi thêm 3 bàn do Merlo, Quốc Anh và Danny Davis ghi, trong đó có những bàn đội bóng TP.HCM tự thua, khi hàng thủ đưa bóng vào chân đối phương. Điển hình như bàn thua thứ 3, Lê Hải Anh (5) thay vì phá bóng lại chuyền cho Quốc Anh trống trải một mình trước cầu môn!

Có một thông tin rò rỉ không thể không nêu ra là trước trận đấu này, vào buổi sáng, đại diện Hội CĐV của XTSG  đã nhắn tin đến nhiều phóng viên báo chí cho biết, tình hình nội bộ của XTSG  rất bất ổn trước trận này và khẳng định trận này XTSG sẽ thua từ 2 bàn cách biệt trở lên và thua “tài” có nghĩa tỷ số phải trên 3 bàn (3-1 hoặc 4-2 hay 4-0 trở lên), và còn cho biết các bàn thua sẽ xảy ra trong hiệp 2.

Đây không phải lần đầu tiên loại tin nhắn như vậy được gửi đến các báo. Ở trận bán kết BTV Cup năm rồi, cũng chính tin nhắn của Hội CĐV XTSG  từng thông báo đội này sẽ thua U.23 VN ít nhất 3 bàn và thực tế đúng như vậy. Không loại trừ trận siêu cúp này là canh bạc làm ăn của ai đó, rất cần được điều tra làm rõ.

Với chiến thắng này, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức chính thức lần đầu giành siêu cúp và cho thấy họ đã sẵn sàng để bước vào đấu trường AFC Cup vào tuần sau, cũng như cho việc bảo vệ chức vô địch V-League. 

(Theo TNO)

  • Từ khóa
101665

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu