Thứ 6, 29/03/2024 22:28:22 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 18:10, 10/08/2020 GMT+7

Ngày thi cuối: Động lực chinh phục đại học tốp đầu

Thứ 2, 10/08/2020 | 18:10:00 598 lượt xem
BPO - Bước vào ngày thi thứ 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, sáng nay 10-8 có 4.279 thí sinh của tỉnh Bình Phước dự thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (Lý - Hoá - Sinh) tại 190 phòng thi (chia làm 12.666 lượt thi) vắng 33 lượt thí sinh, đạt tỉ lệ 99,74%. Trong đó, 6 thí sinh được miễn thi (điểm thi THCS Tân Xuân 2 và 4 thí sinh tại điểm thi THPT chuyên Bình Long).

Ở tổ hợp Khoa học xã hội (Sử - Địa - Giáo dục công dân), toàn tỉnh có 5.506 thí sinh dự thi ở 249 phòng thi (chia làm 15.438 lượt thi) vắng 65 lượt thí sinh, đạt tỷ lệ 99,58 %.

Nhìn chung, 26 điểm thi toàn tỉnh đều diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy định, không có thí sinh hoặc cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi.

Thanh niên tình nguyện hỗ trợ thí sinh sát khuẩn trước khi vào điểm thi

Ghi nhận của phóng viên BPTV tại điểm thi Trường THPT Phú Riềng, huyện Phú Riềng cho thấy, từ rất sớm, đội thanh niên tình nguyện đã có mặt tại điểm thi. Ngoài hỗ trợ nhân viên y tế đo thân nhiệt thí sinh và cán bộ, nhân viên phục vụ tại điểm thi, hỗ trợ nước uống, cấp khẩu trang miễn phí, các tình nguyện viên còn thay phiên nhau sẵn sàng hỗ trợ thí sinh khi cần.

Đáng chú ý, dù 7 giờ thí sinh mới được gọi vào phòng thi nhưng từ rất sớm, nhiều thí sinh đã đến điểm thi tranh thủ trao đổi, thảo luận, cùng nhau ôn bài. Điều đó giúp thí sinh ổn định tâm lý, bình tĩnh, tự tin bước vào kỳ thi.

Thí sinh điểm thi Trường THPT Phú Riềng đến sớm tranh thủ ôn bài

Trong thời gian thí sinh làm bài thi, ngoài khu vực thi, đội thanh niên tình nguyện và lực lượng an ninh ở điểm thi này vẫn tích cực làm nhiệm vụ với mục tiêu đảm bảo điều kiện tốt nhất cho thí sinh làm bài thi. 

Điểm mới của kỳ thi năm nay là ngoài 3 môn thi bắt buộc Văn, Toán và Ngoại ngữ, các thí sinh THPT chỉ làm 1 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội để phục vụ xét tốt nghiệp hoặc xét tuyển đại học.

Giám thị điểm thi Trường THPT Phú Riềng gọi thí sinh vào phòng thi

Kết thúc thời gian làm bài, nhiều thí sinh ra về với gương mặt rạng ngời phấn khởi vì đề thi không khó. Nội dung bám sát chương trình sách giáo khoa, dễ đạt điểm trung bình. Tuy nhiên, nhiều thí sinh cho rằng, môn thi Lịch sử kiến thức dàn trải, nếu không nắm vững rất khó đạt điểm cao.

Chọn thi khối C nên thí sinh Đặng Thị Như Quỳnh, điểm thi Trường THPT Phú Riềng (huyện Phú Riềng) khá tự tin với bài thi môn Lịch sử. Như Quỳnh cho biết: “Đề thi môn Lịch sử năm nay rất hay, vừa sức với em. Các câu hỏi không yêu cầu phải học thuộc mà chủ yếu nhớ các mốc thời gian quan trọng nên hầu hết các bạn chọn thi khối C làm được và làm rất tốt”.

Môn Địa lý và Giáo dục công dân có phần dễ hơn với các thí sinh. Nếu môn Địa lý chỉ cần dựa vào Atlat vẫn có thể hoàn thành gần 1/2 đề thi thì môn Giáo dục công dân lại đưa ra nhiều tình huống giả định thực tế nên dễ vận dụng kiến thức đã học để phân tích và trả lời. Nhiều thí sinh dự đoán mình có thể đạt được 7-8 điểm, thậm chí 9 điểm ở các bài thi này.

Chọn thi khối A, thí sinh Đặng Quốc Ân, điểm thi Trường THPT Phú Riềng khá tự tin với bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên. Quốc Ân cho biết: “Đề thi môn Vật Lý và Hóa học năm nay khá dễ, thiên nhiều về lý thuyết nên em nghĩ các bạn có học lực trung bình vẫn có thể đạt 7 điểm. Riêng em, nhẩm tính cũng đạt ít nhất 8 điểm”.

Lệ Quyên - Minh Luận - Trương Hiện

***

Điểm thi tại thị xã Bình Long quyết tâm chinh phục điểm cao

“Buổi sáng để đậu tốt nghiệp, buổi chiều để đậu đại học, quyết tâm đạt điểm cao để chinh phục các trường đại học tốp đầu” là tâm lý chung của nhiều thí sinh Trường THPT chuyên Bình Long trong ngày thi cuối cùng. Kết thúc buổi thi cuối cùng, nhiều thí sinh vui mừng vì cảm nhận một kỳ thi như ý, hiệu quả với mục tiêu chinh phục đại học tốp đầu.

Thí sinh điểm Trường THPT chuyên Bình Long được giám thị gọi vào phòng thi
Giám thị coi thi phổ biến quy chế thi cho các thí sinh tại điểm thi trường THPT chuyên Bình Long

Điểm thi Trường THPT chuyên Bình Long có tất cả 22 phòng thi với 505 thí sinh 2 trường THPT: Nguyễn Huệ và chuyên Bình Long dự thi, trừ 4 thí sinh Trường THPT chuyên Bình Long được tuyển thẳng lên đại học. Theo thí sinh đánh giá, đề thi hôm qua khá nhẹ nhàng nên sức cạnh tranh vào các trường đại học sẽ rất lớn.

Buổi thi cuối, các thí sinh tập trung với quyết tâm cao và đã hoàn thành kỳ thi với tâm thế thoải mái. Trong cả 2 ngày thi, điểm thi Trường THPT chuyên Bình Long không có thí sinh bỏ thi hoặc vi phạm quy chế thi.

Với sự hỗ trợ nhiệt tình, các thí sinh tại điểm trường THPT chuyên Bình Long vẫn được các tình nguyện viên trao những chai nước mát sau buổi thi
Các thí sinh kết thúc môn cuối kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 an toàn, vui vẻ

Điểm thi Trường THPT thị xã Bình Long có 2 thí sinh bỏ thi từ hôm qua. 463 thí sinh hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 một cách hiệu quả. Kỳ thi được các thí sinh đánh giá là vừa sức, thí sinh trung bình cũng dễ dàng chinh phục. Bên cạnh đó, công tác phòng dịch, tiếp sức mùa thi chu đáo, tận tình là điểm nhấn và là động lực rất lớn cho các thí sinh.

Mọi công tác liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19, cơm trưa, thức ăn nhẹ, nước uống đã được lực lượng cán bộ, công an, y tế, bảo vệ, thanh niên tình nguyện nhiệt tình hỗ trợ, thực hiện chặt chẽ ngay tại cổng trường đầu buổi thi và vẫn được duy trì đến cuối ngày thi.

Với kinh phí vận động, 2 ngày diễn ra kỳ thi, thí sinh, giáo viên và giám thị coi thi điểm thi Trường THPT chuyên Bình Long đã trao tận tay 350 suất cơm miễn phí.

Kim Yến - Như Nam

***

Đề thi Tiếng Anh lạ, nhiều câu hỏi khó

Tham gia môn thi ngoại ngữ, toàn tỉnh có 8.875 thí sinh đăng ký dự thi môn Tiếng Anh, 1 thí sinh đăng ký thi Tiếng Trung, 1 thí sinh dự thi môn Tiếng Nhật.

Học sinh thảo luận về kết quả bài thi tiếng Anh sau khi bước ra khỏi điểm thi

Ghi nhận tại một số điểm thi trên địa bàn thành phố Đồng Xoài, đánh giá về đề thi môn Tiếng Anh chiều nay, hầu hết các thí sinh cho rằng, đề lạ và tương đối khó.

Thí sinh Vũ Quang Huy, điểm thi Trường THPT Hùng Vương, thành phố Đồng Xoài cho biết: “Đề thi Tiếng Anh năm nay dài và lạ nên nhiều bạn làm không tốt. Em ước tính đạt khoảng 7 điểm. Nhưng đối với các bạn thi lấy điểm tốt nghiệp thì hơi khó”.

Minh Luận - Trương Hiện

  • Từ khóa
89824

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu