Thứ 5, 28/03/2024 20:00:50 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 18:38, 24/04/2014 GMT+7

Phát triển chuỗi cung ứng tiêu bền vững:

Thêm cơ hội cho nông dân Bình Phước

Thứ 5, 24/04/2014 | 18:38:00 326 lượt xem

Ngày 24-4, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn phối hợp với Tổ chức phát triển Hà Lan SNV, Tổ chức sáng kiến thương mại bền vững IDH, và Công ty TNHH chế biến gia vị Nedspice tổ chức Hội thảo phát triển chuỗi cung ứng tiêu bền vững và lễ đón nhận chứng nhận Rainforest Alliance (R.A). Dự hội thảo có đại diện lãnh đạo Cục trồng trọt - Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, Trạm trồng trọt bảo vệ thực vật các huyện, thị, các doanh nghiệp và đại diện 9 câu lạc bộ trồng tiêu trên địa bàn tỉnh.


Ông Nguyễn Văn Hòa, Phó cục trưởng Cục trồng trọt - Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn trao giấy chứng nhận Rainforest Alliance cho Công ty TNHH chế biến gia vị Nedspice Việt Nam

Toàn tỉnh hiện có trên 10.000 ha hồ tiêu, trong đó có 9.020 ha đang cho thu hoạch. Năm 2013, sản lượng tiêu đạt trên 25.300 tấn. Dự án “phát triển chuỗi cung ứng tiêu bền vững” tại Bình Phước được thực hiện từ năm 2011. Dự án nhằm phát triển mô hình canh tác tiêu bền vững theo các tiêu chuẩn của chứng nhận Rainforest Alliance (R.A) cho các hộ trồng tiêu ở 2 huyện Lộc Ninh và Bù Đốp; đồng thời kết nối với thị trường quốc tế thông qua Công ty TNHH chế biến gia vị Nedspice. Dự án dựa trên 3 nguyên tắc: thực hành nông nghiệp tốt, phát triển xã hội và bảo vệ môi trường. Đến nay, tỉnh đã có 9 câu lạc bộ trồng tiêu bền vững với 202 nông hộ được chứng nhận theo tiêu chuẩn R.A.

Tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận về định hướng phát triển sản xuất nông nghiệp bền vững trên địa bàn tỉnh Bình Phước; công tác khuyến nông hướng đến sản xuất bền vững; nhu cầu về sản phẩm chứng nhận; xây dựng mối liên kết phát triển chuỗi cung ứng bền vững: bài học từ dự án Bình Phước; kinh nghiệm của một số Câu lạc bộ nông dân trong chuỗi sản xuất và cung ứng tiêu bền vững… Nội dung được quan tâm nhất là thị trường tiêu thụ, giá tiêu trong những năm tới; lợi ích của nông dân khi tham gia dự án; sự cạnh tranh giữa sản phẩm tiêu Việt Nam với sản phẩm tiêu của các nước trên thế giới.

Dịp này, Công ty TNHH chế biến gia vị Nedspice Việt Nam đã được trao giấy chứng nhận Rainforest Alliance – chứng nhận về hồ tiêu bền vững ở Việt Nam.

Thế Quân

  • Từ khóa
39469

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu