Thứ 5, 25/04/2024 22:07:08 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 08:13, 08/01/2017 GMT+7

Thể thao Bình Phước - một năm nhìn lại

Chủ nhật, 08/01/2017 | 08:13:00 401 lượt xem
BP - Năm 2016, thể thao Bình Phước đã gặt hái được nhiều thành quả trong các giải đấu thành tích cao và phong trào. Không chỉ phát hiện, bồi dưỡng nhân tố tiềm năng để khẳng định năng lực trên các đấu trường, thể thao Bình Phước còn tổ chức thành công nhiều giải đấu lớn. Hứa hẹn trong tương lai gần, Bình Phước sẽ trở thành trung tâm thể thao mạnh của cả nước.

PHÁT TRIỂN CÓ TRỌNG TÂM VÀ CHIỀU SÂU

Tại Trung tâm Thể dục thể thao tỉnh hiện có 24 đội tuyển với 713 vận động viên (VĐV) tập luyện. Trong đó có 9 đội tuyển võ thuật, gồm: vovinam, karatedo, taekwondo, võ cổ truyền, judo, kick - boxing, muay Thái, pencak silat, wushu. Đội tuyển võ cổ truyền có số VĐV đông nhất với 138 người. Ngay từ đầu năm, các đội tuyển đã tập trung xây dựng kế hoạch huấn luyện, tuyển chọn bổ sung VĐV. Tại 11 huyện, thị xã đều thành lập lớp năng khiếu ban đầu nhằm thúc đẩy phong trào rèn luyện thể thao của thế hệ trẻ, tìm kiếm, tuyển chọn và bổ sung VĐV năng khiếu cho các đội tuyển. Bằng tâm huyết của các huấn luyện viên và nỗ lực, cố gắng của VĐV, trong năm 2016, các môn võ đã mang về cho tỉnh nhiều thành tích đáng tự hào. Tại tất cả giải đấu lớn trong năm, thể thao Bình Phước đã giành tổng cộng 192 huy chương, vượt 152% kế hoạch, trong đó có 52 huy chương vàng (HCV).

Đội tuyển võ cổ truyền giành HCV tại giải vô địch quốc gia năm 2016

Đối với các môn trong chương trình thi đấu Olympic, như điền kinh, bơi, đấu kiếm, vật, rowling và cử tạ đều gặt hái được những tấm huy chương tại giải đấu quốc nội. Riêng môn điền kinh, các VĐV đã tham dự và giành 3 HCV, 1 huy chương bạc (HCB) tại giải việt dã “BTV - Number One” tổ chức tại Bình Dương. Đồng thời, nhất toàn đoàn tại các giải “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá”, “Leo núi Tà Cú”, “Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu”. Tại giải vô địch trẻ quốc gia năm 2016, các VĐV đã xuất sắc giành 2 huy chương đồng (HCĐ). Ngoài ra, bộ môn cờ, nhất là cờ tướng với sự xuất sắc của kiện tướng quốc gia Võ Minh Nhất đã giành 2 HCV tại các giải đấu: Kỳ vương tranh cúp PTSC Marine và vô địch cờ tướng trẻ toàn quốc.

Trong năm qua, 21 VĐV Bình Phước được gọi tập trung vào các đội tuyển và tuyển trẻ quốc gia, hầu hết thuộc các môn võ hoặc có trong chương trình thi đấu Olympic, như: Lê Thị Mỹ Thảo, Nguyễn Đức Sang, Nguyễn Minh Hưng, Nguyễn Hải Hoàng (bơi lội); Lương Ngọc Trung, Nguyễn Phương Nam (pencak silat); Châu Ngọc Gian, Nguyễn Thành Đạt (điền kinh); Trần Phương Hồng (đấu kiếm); Trịnh Bích Phượng (đua thuyền); Nguyễn Thị Như Quỳnh (boxing)...

BÓNG ĐÁ TRỤ HẠNG THÀNH CÔNG

Mùa giải 2016, môn thể thao “vua” đã đạt mục tiêu trụ hạng giải bóng đá hạng nhất quốc gia. Việc mời cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Minh Phương làm Giám đốc kỹ thuật và bổ sung dàn cầu thủ trẻ tài năng vào đội hình thi đấu đã thể hiện phần nào quyết tâm trụ hạng của đội bóng. Dù vậy, phần lớn các trận đấu, cầu thủ của Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Bình Phước thi đấu khá chật vật và gặp vô vàn khó khăn khi đối đầu với những đối thủ được đánh giá “cửa trên” như: Nam Định, TP. Hồ Chí Minh và Viettel. Ở những vòng đấu cuối, Bình Phước phải so kè từng điểm số với Cà Mau để tránh xuống hạng. Đã có lúc người hâm mộ lo lắng khi khoảng cách giữa 2 đội chỉ là 3-4 điểm. Nhưng sự hụt hơi của đội bóng cực nam và sự bổ sung lực lượng kịp thời đã giúp Bình Phước trụ hạng thành công, tiếp tục tranh tài tại giải hạng nhất quốc gia mùa giải 2017. Ngoài ra, CLB bóng đá Bình Phước còn tranh tài giải Đắk Lắk mở rộng và xếp hạng 4/8 đội tham dự. Tại giải bóng đá tứ hùng ở tỉnh Đồng Nai, đội bóng đã thi đấu kiên cường và giành hạng ba.

Trong năm 2016, các lứa tuyển trẻ đã tham dự và vào trận tứ kết tại vòng chung kết giải bóng đá thiếu niên - nhi đồng toàn quốc ở tỉnh Thái Bình. Đội tuyển U13 Bình Phước tham dự giải vô địch bóng đá U15 tại TP. Hồ Chí Minh và giành hạng 5 chung cuộc. Đào tạo các đội tuyển U11, U10 cũng được triển khai quanh năm, tạo tiền đề vững chắc để Bình Phước phát triển bền vững môn bóng đá trong tương lai.

ĐẾN CHỦ NHÀ CỦA NHIỀU GIẢI ĐẤU TẦM CỠ

Năm 2016, thể thao Bình Phước đã tổ chức nhiều giải đấu tầm cỡ quốc gia như: Việt dã toàn quốc “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá”, đua xe môtô toàn quốc “Cúp vô địch quốc gia”, giải vô địch cờ tướng đồng đội toàn quốc, đua xe đạp nữ quốc tế mở rộng tranh cúp truyền hình An Giang, các trận đấu của giải bóng đá hạng nhất quốc gia... Đồng thời, phối hợp tổ chức nhiều giải đấu phong trào như: hội khỏe Phù Đổng và hội thao quốc phòng - an ninh, thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia, hưởng ứng. Ngành còn hỗ trợ 698 lượt trọng tài cho các cơ quan, ban, ngành tổ chức các giải thể thao, hội thao.

Ông Trần Thế Anh, Giám đốc Trung tâm Thể dục thể thao tỉnh cho biết: “Năm 2017, chúng tôi mong được tổ chức tất cả giải trẻ, vô địch của tỉnh nhằm phát triển phong trào tập luyện thể dục thể thao tại cơ sở và tuyển chọn bổ sung VĐV cho các đội tuyển. Đội ngũ huấn luyện viên tại trung tâm sẽ tập trung đào tạo VĐV các đội tuyển nhằm chuẩn bị cho các giải quốc tế trong những năm tiếp theo. Đồng thời, chuẩn bị tốt các giải thể thao thành tích cao sắp diễn ra, giải bóng đá hạng nhất quốc gia, cúp quốc gia...

Thế Tường

  • Từ khóa
101371

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu