Thứ 7, 20/04/2024 01:34:18 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 15:07, 15/08/2020 GMT+7

Thay “áo mới” cho nắp hố ga ở thành phố Đồng Xoài

Minh Luận - Trương Hiện
Thứ 7, 15/08/2020 | 15:07:00 2,252 lượt xem
BPO - Với mong muốn truyền đi thông điệp “Vì một thành phố xanh, sạch, đẹp”, sáng nay 15-8, đoàn viên, thanh niên thành phố Đồng Xoài và thầy cô giáo dạy môn Mỹ thuật các trường Mầm non, Tiểu học, THCS và Cao đẳng Bình Phước đã cùng nhau thay “áo mới” cho hơn 50 nắp hố ga trên tuyến đường Trần Hưng Đạo, thành phố Đồng Xoài.

Mỗi nắp hố ga như những bức họa về thiên nhiên hoa cỏ mùa xuân đủ màu sắc sinh động, truyền đi thông điệp “Hãy chung tay bảo vệ môi trường, vì một thành phố không rác, không ngập úng, xanh, sạch, đẹp và an toàn”.

Các cô giáo dạy môn Mỹ thuật ở các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố tham gia vẽ tranh trên nắp hố ga

Bà Bùi Thị Minh Thúy, Phó bí thư Thường trực Thành ủy, Phó chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài cho biết: “Với mong muốn tạo cảnh quan sinh thái, làm đẹp thành phố và gửi đến người dân thông điệp hãy chung tay bảo vệ môi trường, không xả rác bừa bãi vào miệng cống, tránh tình trạng ngập cục bộ, UBND thành phố đã chọn mô hình vẽ tranh trên nắp hố ga. Trước mắt, UBND thành phố triển khai sơn vẽ trên các tuyến đường 6/1, Trường Chinh, Trần Hưng Đạo và Hùng Vương. Sau đó sẽ nhân rộng ở một số phường  và triển khai trên toàn thành phố bằng kinh phí xã hội hóa”.

Vệ sinh các nắp hố ga trước khi vẽ tranh

Trên tinh thần thiện nguyện, mỗi người tham gia vẽ tranh làm đẹp đường phố đều có chung mong muốn sau khi khoác lên nắp hố ga những chiếc áo mới, người dân sẽ nâng cao ý thức trách nhiệm, không xả rác vào miệng cống.

Tham gia vẽ tranh trên tuyến đường Trần Hưng Đạo, em Huỳnh Thế Nguyên, đoàn viên Chi đoàn Trường THPT Nguyễn Du, thành phố Đồng Xoài cho rằng, trước đây, người dân thường có thói quen xả rác bừa bãi vào miệng cống. Thậm chí, nhiều hộ dân ở gần còn lấy các vật dụng che chắn miệng cống, gặp khi trời mưa, không xử lý kịp đã gây ngập cục bộ một số tuyến đường. Nay đi qua những bức tranh xinh đẹp này, chắc chắn người dân sẽ không nỡ vứt rác vào miệng cống.

Đoàn viên thanh niên có năng khiếu hội họa tham gia vẽ tranh trên tuyến đường Trần Hưng Đạo
Các lãnh đạo thành phố cùng tham gia vẽ tranh trên nắp hố ga đường Trần Hưng Đạo

Tham gia thiết kế các bức họa trên nắp hố ga, họa sĩ Nguyễn Hải Thanh, giảng viên Trường Cao đẳng Bình Phước chia sẻ: “Đã có nhiều cách gửi đi thông điệp kêu gọi người dân chung tay bảo vệ môi trường, không xả rác vào miệng cống, đặt nhiều biển báo, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền, nhưng chưa hiệu quả. Vì thế, tôi nghĩ rằng, sơn vẽ ngay trên nắp hố ga như thế này là thông điệp hay và góp phần làm đẹp thành phố”.

  • Từ khóa
41820

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu