Thứ 5, 18/04/2024 13:22:08 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:40, 04/09/2020 GMT+7

Tháo gỡ vướng mắc dự án Điện năng lượng mặt trời 220kv Lộc Ninh - Bình Long

Văn Tâm
Thứ 6, 04/09/2020 | 14:40:00 637 lượt xem
BPO - Sáng nay 4-9, UBND thị xã Bình Long tổ chức cuộc họp với lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn thị xã để giải quyết tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc giải phóng mặt bằng dự án Điện năng lượng mặt trời 220kV Lộc Ninh - Bình Long.

Đây là dự án điện mặt trời truyền tải điện phục vụ kết nối hòa lưới điện quốc gia, được khởi động cuối năm 2018, do Tập đoàn Hưng Hải đơn vị chủ đầu tư xây dựng. Dự án có chiều dài 29km toàn tuyến, đi qua địa bàn 5 xã Lộc Thạnh, Lộc Tấn, Lộc Thiện, Lộc Thành, Lộc Thịnh, huyện Lộc Ninh và xã Thanh Lương của thị xã Bình Long. Trong đó, tại xã Thanh Lương có trạm biến áp và tuyến đường dây, số hộ bị ảnh hưởng là của dự án là18 hộ, với tổng diện tích đất là 33.409,3m2.

Bí thư, Chủ tịch UBND xã Thanh Lương Võ Văn Quốc báo cáo quá trình vận động người dân trong việc thực hiện dự án

Đến nay, đa số các hộ dân đã nhất trí với mức bồi thường giải phóng mặt bằng đối với diện tích đất bị ảnh hưởng và vật kiến trúc trên đất. Tuy nhiên, còn một số hộ chưa chịu nhận tiền đền bù giải phóng mặt bằng, nên ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện dự án.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận đưa ra các giải pháp để tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân hiểu rõ về các chính sách đền bù của nhà nước để các hộ dân đồng thuận. Đồng thời cũng đưa ra các biện pháp tiến hành cưỡng chế thu hồi đất theo quy định của pháp luật, nếu các hộ dân cố tình không chịu bàn giao mặt bằng.

Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Thị Hồng Vân phát biểu kết luận cuộc họp

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Thị Hồng Vân chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn thị xã tiếp tục tuyên truyền, vận động để người dân hiểu được các chính sách đền bù, giải phóng mặt bằng của Nhà nước. Đồng thời để người dân hiểu được tầm quan của dự án trong việc phục vụ cho lợi ích của quốc gia, địa phương. Từ đó đồng thuận cùng với chính quyền địa phương, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, thực hiện dự án theo đúng tiến độ.

Chủ tịch UBND thị xã Bình Long cũng đề nghị các phòng, ban chuyên môn thị xã củng cố các hồ sơ, thủ tục cần thiết để có các biện pháp cưỡng chế theo quy định của pháp luật nếu các hộ dân không chấp hành.

  • Từ khóa
10280

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu