Thứ 6, 29/03/2024 03:26:22 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 15:24, 21/10/2020 GMT+7

Tháo gỡ khó khăn dự án vùng đệm nhà máy xi măng Bình Phước

Văn Tâm
Thứ 4, 21/10/2020 | 15:24:00 926 lượt xem
BPO - Sáng nay 21-10, Thường trực Thị ủy Bình Long làm việc với Ban giám đốc Nhà máy Xi măng Hà Tiên I và nhà máy xi măng Bình Phước để giải quyết, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong đền bù, giải phóng mặt bằng, thu hồi đất các hộ dân ảnh hưởng dự án vùng đệm nhà máy xi măng Bình Phước tại xã Thanh Lương.

Lãnh đạo trung tâm Phát triển quỹ đất thị xã Bình Long báo cáo những vướng mắc của dự án tại buổi làm việc

Theo báo cáo tại buổi làm việc, hiện nay dự án vùng đệm nhà máy xi măng Bình Phước còn 53 trường hợp chưa bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án. Số hộ chưa bàn giao mặt bằng chủ yếu chưa thống nhất với mức giá đền bù về đất, vật kiến trúc và các tài sản trên đất. Ngoài ra, còn một số trường hợp kiến nghị về việc diện tích đất sau khi bị thu hồi còn lại ít không đủ làm nhà ở, đề nghị xét tái định cư. Một số hộ kiến nghị về việc kiểm kê hiện trạng bị thiếu diện tích, kiến trúc, vật chất ảnh hưởng. Nhiều công trình xây dựng trái phép bị lập biên bản, xử lý hành chính nhưng người dân vẫn đòi tiền bồi thường...

Tại buổi làm việc, các phòng, ban chuyên môn của thị xã và Nhà máy Xi măng đã báo cáo vướng mắc của từng hộ để lãnh đạo 2 đơn vị thống nhất, giải quyết từng trường hợp cụ thể.

Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Bình Long Bùi Quốc Bảo phát biểu tại buổi làm việc

Lãnh đạo các đơn vị đã thảo luận, thống nhất nhiều phương án khác nhau để hoàn tất các thủ tục hồ sơ để đền bù cho các hộ đúng theo quy định. Còn những kiến nghị đề xuất chưa có cơ sở thực hiện, lãnh đạo các đơn vị thống nhất để các phòng, ban chuyên môn thị xã và nhà máy Xi măng tiếp tục xác minh, để thực hiện dứt điểm công tác đền bù giải phóng mặt bằng của dự án.

Dự án vùng đệm nhà máy xi măng Bình Phước được thực hiện hơn 10 năm nay nhưng do vướng mắc đền bù giải phóng mặt bằng nên còn nhiều hộ dân khiếu nại, kiến nghị. 

Buổi làm việc nhằm giải quyết dứt điểm những tồn đọng, vướng mắc đảm bảo quyền lợi của người dân bị ảnh hưởng theo đúng quy định cũng như đồng thuận bàn giao mặt bằng cho đơn vị thực hiện dự án.

  • Từ khóa
111832

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu