Thứ 6, 29/03/2024 08:25:44 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:27, 15/06/2020 GMT+7

Thanh tra công tác PCCC tại chợ Đồng Xoài

Kim Phụng
Thứ 2, 15/06/2020 | 15:27:00 1,062 lượt xem
BPO - Sáng ngày 15-6, đoàn thanh tra của Công an tỉnh do Thượng tá Nguyễn Tấn Phát, Chánh thanh tra Công an tỉnh, Phó trưởng đoàn đã thanh tra việc chấp hành các quy định pháp luật về PCCC tại chợ Đồng Xoài.

Báo cáo với đoàn thanh tra, Ban quản lý chợ Đồng Xoài cho biết, hàng năm đơn vị đều đã xây dựng kế hoạch công tác PCCC, đồng thời phát động phong trào toàn dân tham gia PCCC. Xây dựng được 2 mô hình PCCC và phối hợp với Đài TT-TH thành phố tuyên truyền công tác PCCC hàng tuần trên hệ thống truyền thanh trong khu vực chợ.

Thượng tá Nguyễn Tấn Phát, Chánh thanh tra Công an tỉnh, Phó trưởng đoàn thông qua biên bản thanh tra việc chấp hành pháp luật về PCCC tại chợ Đồng Xoài

Đặc biệt, Ban quản lý chợ thường xuyên phối hợp với Công an tỉnh, Công an thành phố tổ chức tập huấn cho đội PCCC cơ sở chợ Đồng Xoài và các hộ tiểu thương. Việc mua sắm trang thiết bị, phương tiện  PCCC được thực hiện nghiêm, đảm bảo theo quy định và được Công an tỉnh và các ngành kiểm tra ghi nhận.

Đoàn thanh tra đã trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị phương tiện kỹ thuật PCCC tại chợ. Hiện 3 bể nước PCCC, mỗi bể có dung tích 20mđều đầy nước, các thiết bị chữa cháy và máy nổ bơm nước đều vận hành tốt và bơm được nước khi có sự cố. Khu vực chữa cháy cũng thông thoáng dễ dàng triển khai, thao tác chữa cháy. Đoàn cũng đã kiểm tra các khu nhà lồng chợ và việc bố trí lắp đặt hệ thống an toàn điện, chống sét và khu vực trực sẵn sàng PCCC. Hiện Ban quản lý chợ Đồng Xoài đã lắp đặt 22 mắt camera giám sát an ninh và theo dõi công tác PCCC bằng nguồn kinh phí xã hội hóa.

Kiểm tra trang thiết bị PCCC

Kiểm tra vận hành họng nước và bể nước chữa cháy tại chợ Đồng Xoài

Kết luận buổi làm việc, đoàn thanh tra công an tỉnh kiến nghị, Ban quản lý chợ Đồng Xoài cần trang bị ngay hệ thống báo cháy tự động, báo khói tự động trong các khu nhà lồng chợ, trang bị hệ thống bộ đàm cầm tay để liên lạc và chỉ huy chữa cháy; lắp đặt hệ thống chống sét theo tiêu chuẩn mới cho các khu vực nhà lồng chợ; phối hợp với các ngành chức năng thành phố lắp đặt các biển báo, biển cấm đậu đỗ trong khu vực chợ để phục vụ cho công tác PCCC. Đồng thời, đảm bảo độ thông thoáng chiều rộng và chiều cao thông thủy cho xe chữa cháy hoạt động.

  • Từ khóa
10164

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu