Thứ 6, 29/03/2024 07:22:58 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 09:54, 10/11/2019 GMT+7

Thành tâm sửa lỗi lầm!

Chủ nhật, 10/11/2019 | 09:54:00 511 lượt xem

BP - Chị Ngọc Mai thân mến!

Vợ chồng em lấy nhau hơn 10 năm, có 2 con trai, một bé 2 tuổi và bé lớn 7 tuổi. Hiện cô ấy đòi ly hôn với lý do em không quan tâm đến vợ con, lại còn lăng nhăng bên ngoài. Quả thật cách đây 1 năm, em đi du lịch với cơ quan, vô tình gặp và có cảm tình với một cô gái ở đoàn khác. Cô ấy sống độc thân, vui vẻ nên chúng em dễ dàng quen nhau sau 3 ngày ở khu du lịch. Về nhà, em có gặp riêng vài lần nhưng từ khi cô ấy đi lấy chồng thì không còn gặp nữa. Vô tình vợ đọc được tin nhắn do em quên không xóa nên đã làm ầm ĩ lên rồi đề nghị ly hôn. Em đã giải thích nhiều lần nhưng cô ấy không tin và muốn vợ chồng ở xa nhau 1 thời gian, nếu còn yêu thương thì làm lại từ đầu.

Nói thì dễ nhưng nhìn thái độ cương quyết của cô ấy, em rất lo lắng. Giờ đây em mới nhận ra, mình còn yêu vợ và không muốn rời xa vợ con, chơi bời bên ngoài không có ý nghĩa gì cả. Nhưng vợ em lại nói, cô ấy không còn cảm giác gì với em nữa và cương quyết muốn ly hôn. Em cố gắng níu kéo nhưng cô ấy vẫn chưa thay đổi quyết định. Trong hoàn cảnh này, em phải làm thế nào? Em rất hối hận, chỉ mong gia đình yên ấm, hạnh phúc như xưa.

Minh Thành (Hớn Quản)

Minh Thành thân mến!

Người ta thường nói “đàn ông đến từ sao Hỏa, đàn bà đến từ sao Kim”, giữa đàn ông và phụ nữ luôn có sự khác biệt trong cách tư duy, nhu cầu cuộc sống. Khi phụ nữ nhạy cảm và giàu cảm xúc thì đàn ông thường ít quan tâm tới những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống hằng ngày, suy nghĩ của họ cũng đơn giản và rõ ràng hơn. Tuy nhiên, sự khác nhau này lại mang đến không ít nỗi khổ tâm cho phụ nữ khi không nhận được sự quan tâm chu đáo từ chồng. Đôi khi chị em còn có suy nghĩ “chỉ có phụ nữ mới mang lại hạnh phúc cho nhau” (!?).

Nếu em đã quên mối quan hệ “say nắng” và chứng minh được điều đó thì việc vợ em vẫn kiên quyết muốn ly hôn nằm ở sự vô tâm, thiếu chăm sóc của chồng dành cho vợ con thời gian qua. Điều đó khiến cô ấy dần quên mất vai trò của em và không còn cần em nữa, cộng với việc phát hiện chồng có quan hệ bên ngoài sẽ khiến cô ấy chán ghét em. Những suy diễn, hiểu lầm và mâu thuẫn cũng phát sinh từ đây.

Cuộc sống gia đình có nhiều lo toan và áp lực từ tiền bạc đến công việc đôi khi khiến vợ chồng mệt mỏi, quên đi thời gian chăm sóc, tâm sự cùng nhau. Nhưng thời điểm này, em cần dành thời gian hâm nóng tình cảm, giúp vợ cảm nhận được sự hối hận của em là thật lòng. Đồng thời thể hiện cho cô ấy thấy em còn yêu vợ con và không muốn ly hôn. Day dứt, ân hận và lo lắng cho tương lai của các con cần phải được chứng minh bằng hành động cụ thể.

Thời gian qua, vợ em đã phải chịu nhiều tổn thương, thiệt thòi khi chồng không dành nhiều thời gian cho mình. Khi phát hiện chồng lừa dối thì đó như giọt nước tràn ly, đi quá giới hạn cho phép khiến cô ấy quyết định ly hôn. Tuy nhiên, cô ấy nói tạm xa nhau, nếu còn tình cảm thì sẽ quay lại, chứng tỏ cô ấy không hoàn toàn muốn dứt khoát và cơ hội của em vẫn còn. Vì vậy, em nên thể hiện thành ý bên vợ con; đồng thời nhờ ai đó uy tín, được vợ tin tưởng để tâm sự riêng với vợ. Khi nói ra được những cảm xúc tiêu cực, cô ấy sẽ cảm thấy tốt hơn, từ từ sẽ cải thiện được tình hình. Chúc gia đình em sớm vượt qua sóng gió!

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107976

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu