Thứ 5, 25/04/2024 08:06:08 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:19, 16/05/2020 GMT+7

CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CÁC CẤP, TIẾN TỚI ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG

Thanh Phú bứt phá

Thanh Mảng
Thứ 7, 16/05/2020 | 08:19:00 301 lượt xem
BPO - Cuối năm 2016, xã Thanh Phú, thị xã Bình Long đã hoàn thành 19/19 tiêu chí, được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Cơ sở hạ tầng đồng bộ, khang trang, kiên cố; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, chất lượng cuộc sống người dân ngày càng được cải thiện, nâng cao... Những thành tích này đã tạo dấu ấn cho một nhiệm kỳ thành công, tạo động lực, quyết tâm cho Đảng bộ xã tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, phát huy dân chủ, đoàn kết, sáng tạo xây dựng Thanh Phú phát triển nhanh, bền vững.

Sáng tạo, quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành

Đảng bộ xã Thanh Phú hiện có 202 đảng viên tham gia sinh hoạt ở 17 chi bộ, trong đó 11 chi bộ nông thôn. Thực hiện nghị quyết nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ xã đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đảng ủy viên, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội trên cơ sở tiềm năng, thế mạnh của xã để không chỉ hoàn thành mà còn nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, lấy chất lượng đời sống toàn diện của người dân làm thước đo cho các phong trào, hoạt động.

Bí thư Đảng ủy xã Thanh Phú Trần Văn Tuấn cho biết: 5 năm qua, Đảng bộ xã luôn phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, chủ động, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo. Đồng thời, Đảng ủy vận dụng sáng tạo chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước thông qua việc cụ thể hóa chương trình, kế hoạch phù hợp với điều kiện thực tiễn. Đến nay, xã đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm đề ra.

Các tuyến đường giao thông ở xã Thanh Phú TX. Bình Long đều được bê tông hóa

Thế mạnh vị trí địa lý, hệ thống giao thông thuận lợi đã được Đảng bộ, chính quyền và người dân Thanh Phú phát huy hiệu quả. Hoạt động sản xuất tiểu thủ công nghiệp, thương mại - dịch vụ được đẩy mạnh giúp giải quyết việc làm tại chỗ, góp phần giảm nhanh hộ nghèo. Đến nay, xã có 273 cơ sở và 6 tổ hợp tác xã, tạo việc làm ổn định cho hàng trăm lao động có thu nhập khá. Cùng với đó, gần 2.879 ha đất nông nghiệp được người dân áp dụng khoa học, kỹ thuật, nâng cao giá trị trồng trọt và chăn nuôi trên cùng diện tích đất so với trước đây, từng bước nâng cao đời sống kinh tế của người dân.

Trong 5 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân đã đầu tư hơn 69 tỷ đồng để đưa Thanh Phú về đích nông thôn mới, trong đó người dân đóng góp gần 13,3 tỷ đồng. Nhiều mô hình mới, cách làm hay đã tạo nên diện mạo mới cho nông thôn; cơ sở hạ tầng được đầu tư, nâng cấp khá đồng bộ, nhất là đường giao thông, trường học, trạm y tế, chợ..., tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

Năng động, đột phá trong nhiệm kỳ mới

Thanh Phú từng là căn cứ cách mạng nên Đảng ủy xã rất quan tâm thực hiện kịp thời chính sách người có công. Trong 5 năm, xã chủ trì và vận động các nhà hảo tâm chung sức xây 38 căn nhà, sửa chữa 11 căn nhà tình nghĩa, tình thương, nhà đồng đội với tổng trị giá gần 2,3 tỷ đồng. Các chương trình, dự án hỗ trợ người nghèo được thực hiện kịp thời, có hiệu quả. Nhờ vậy, đến nay toàn xã chỉ còn 1% hộ nghèo, vượt chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Hệ thống chính trị ở xã Thanh Phú ngày càng được củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) đi vào chiều sâu và trở thành nền nếp. Đa số cán bộ, đảng viên có ý thức giữ gìn tư cách, đạo đức, lối sống và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng thuận, nhất trí cao Đề án 100 của Thị ủy Bình Long về sắp xếp tổ chức bộ máy hệ thống chính trị, cụ thể hóa bằng Kế hoạch số 29 theo đúng định hướng. Sau sắp xếp, giảm 1 công chức dự bị, 5 cán bộ không chuyên trách, 2 cán bộ hội đặc thù, đồng thời thực hiện nghiêm túc chức danh không chuyên trách làm bí thư chi bộ...

Bí thư Đảng ủy xã Trần Văn Tuấn cho biết: “Mục tiêu lớn của Đảng bộ xã trong nhiệm kỳ 2020-2025 là tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên; tăng cường, củng cố hệ thống chính trị, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân vững mạnh. Cùng với đó, xã tiếp tục phát huy tối đa mọi nguồn lực, tạo sự bứt phá trong lĩnh vực kinh tế, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế. Nhiệm kỳ mới, Thanh Phú tiếp tục ưu tiên phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân...”.

  • Từ khóa
33681

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu