Thứ 5, 25/04/2024 08:07:49 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 15:23, 28/05/2020 GMT+7

Thanh niên tiêu biểu sản xuất giỏi

Tiên Phước
Thứ 5, 28/05/2020 | 15:23:00 634 lượt xem
BPO - Với sức trẻ và tinh thần dám nghĩ, dám làm, anh Nguyễn Văn Quyết (SN1993), Bí thư Chi đoàn khu phố 4, phường Long Thủy, thị xã Phước Long không chỉ làm kinh tế giỏi mà còn là cán bộ đoàn năng động.

Xuất ngũ năm 2016, anh Quyết tập trung làm kinh tế nhưng nhiều lần thất bại. Với bản tính siêng năng lại được rèn luyện trong môi trường quân đội và tính sáng tạo, năng động, ham học hỏi của tuổi trẻ, anh đã gầy dựng kinh tế với đàn heo rừng lai. Anh Quyết cho biết, đầu năm 2018, sau thời gian nuôi thử nghiệm 6 con giống, thấy kết quả bước đầu thuận lợi, anh đã mạnh dạn vay vốn để mở rộng đàn. Hiện anh có gần 50 con heo thịt, 10 heo sinh sản, mỗi năm heo sinh sản 2 lứa với khoảng 200 heo con giống cung cấp cho khách hàng và một phần để lại nuôi. Với giá heo hơi trên thị trường hiện dao động khoảng 110-130 ngàn đồng/kg, trừ chi phí, mỗi năm anh thu lãi hơn 150 triệu đồng.

Anh Nguyễn Văn Quyết đang chăm sóc đàn heo rừng lai

Bên cạnh đó, anh còn đầu tư trồng, chăm sóc 1,6 ha điều và bơ sáp vừa tạo bóng mát cho vật nuôi vừa có thêm thu nhập. Chia sẻ về dự định tương lai, anh Quyết cho biết: Thời gian tới, tôi sẽ tìm thêm nguồn vốn để nâng cấp, mở rộng diện tích chuồng trại; tăng số lượng đàn heo thịt để có nguồn cung dồi dào, ổn định. Đồng thời sẽ tìm kiếm các đối tác để cung cấp thực phẩm sạch, chất lượng cao cho các dịch vụ ăn uống, nhà hàng, siêu thị trong và ngoài thị xã.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, anh còn là đảng viên trẻ, Bí thư Chi đoàn khu phố, gương mẫu, nhiệt tình trong công tác đoàn và các hoạt động xã hội của địa phương. Trong phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, anh đã tích cực tuyên truyền, vận động, hướng dẫn đoàn viên, thanh niên chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất; chuyển giao mô hình nuôi heo rừng lai cho nhiều thanh niên áp dụng, mang lại kết quả tích cực. Anh Quyết chia sẻ: “Trước thực trạng khó khăn trong công tác đoàn hiện nay, việc phát triển các mô hình kinh tế là một trong những cách làm hiệu quả trong tập hợp thanh niên tại khu dân cư. Là cán bộ đoàn, lời nói phải đi đôi với việc làm và mình phải làm gương”.

Anh Trần Công Chuẩn, Bí thư Đoàn phường Long Thủy đánh giá: “Trong những năm qua, anh Quyết luôn tích cực, chủ động tham gia và triển khai nhiều hoạt động, chương trình ý nghĩa, có nhiều đóng góp tích cực trong công tác đoàn, đặc biệt là trong phong trào thanh niên phát triển kinh tế tại địa phương. Anh là tấm gương sáng, cán bộ đoàn tiêu biểu để thanh niên học tập và noi theo”.

Ghi nhận nỗ lực, anh Quyết được Hội Liên hiệp Thanh niên thị xã Phước Long tuyên dương “Thanh niên tiêu biểu sản xuất, kinh doanh giỏi” năm 2019 và Thị đoàn Phước Long tuyên dương “Gương cán bộ đoàn tiêu biểu” năm 2020.

  • Từ khóa
83060

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu