Thứ 6, 29/03/2024 12:00:08 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 16:09, 20/03/2018 GMT+7

Thanh niên Hoàng Kim Tiến năng động, sáng tạo

Thứ 3, 20/03/2018 | 16:09:00 1,028 lượt xem
BP - Sinh ra trong gia đình làm nông, thanh niên Hoàng Kim Tiến, xã Long Hưng (Phú Riềng) từ một người làm thuê đã trở thành Giám đốc trẻ của Công ty TNHH Đại Hoàng Kim, chuyên sản xuất máy chẻ hạt điều với lợi nhuận 3 tỷ đồng/năm.

Đầu tháng 3, theo lời giới thiệu của Huyện đoàn chúng tôi đến gặp anh Hoàng Kim Tiến khi giám đốc trẻ đang cùng công nhân lắp ráp những chiếc máy chẻ hạt điều để kịp giao khách hàng.

Thanh niên Hoàng Kim Tiến (giữa) đang giới thiệu các công đoạn lắp ráp máy bóc tách vỏ cứng hạt điều

Anh Tiến chia sẻ: “Năm 2010, gia đình mở cơ sở chẻ hạt điều ở xã Phú Nghĩa (Bù Gia Mập) nên tôi tự mày mò làm chiếc máy bóc tách vỏ cứng hạt điều để phục vụ sản xuất trong gia đình. Khi máy vận hành hiệu quả, nhiều người dân tới hỏi thăm và có người đặt mua. Từ năm 2014, nhân dân trong vùng, rồi các nơi khác tìm về đặt hàng ngày càng nhiều. Bởi vậy, năm 2015, tôi bàn bạc với 4 anh em trong họ Hoàng quyết định mở cơ sở sản xuất máy bóc tách vỏ cứng hạt điều Đại Hoàng Kim. Mỗi năm, Công ty Đại Hoàng Kim sản xuất trên 50 máy với giá 470 triệu đồng/chiếc và chủ yếu phục vụ nông dân trong nước. Tôi không có nhu cầu xuất khẩu sang nước ngoài mặc dù có nhiều khách hàng Campuchia, Trung Quốc... đặt mua sản phẩm”. Không chỉ đáp ứng nhu cầu thiết thực của nông dân trong và ngoài tỉnh, Đại Hoàng Kim còn tạo công việc thường xuyên cho 60 lao động địa phương với mức thu nhập từ 9-10 triệu đồng/người/tháng.

Anh Nguyễn Bá Việt, Bí thư Huyện đoàn Phú Riềng cho biết: Phong trào thanh niên lập thân lập nghiệp ở huyện Phú Riềng vẫn chưa phát triển mạnh. Chính tấm gương thanh niên Hoàng Kim Tiến đang tạo sức lan tỏa tới tuổi trẻ huyện Phú Riềng về sự năng động, sức sáng tạo, dám nghĩ dám làm để tạo ra hiệu quả kinh tế cho gia đình, đất nước. Bên cạnh đó, hằng năm Tiến còn dành một phần kinh phí thực hiện an sinh xã hội hướng tới cộng đồng, góp phần lan tỏa tinh thần “Lá lành đùm lá rách” trong thanh niên hiện nay.

Trước xu thế quốc gia khởi nghiệp hiện nay, bước đi của thanh niên Hoàng Kim Tiến không chỉ mang lại lợi ích kinh tế lớn cho gia đình, địa phương mà còn tạo sức ảnh hưởng tới con đường lập nghiệp của thanh niên trên địa bàn huyện Phú Riềng.

C.Liên

  • Từ khóa
38471

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu