Thứ 6, 19/04/2024 17:18:18 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 04:45, 21/01/2020 GMT+7

Thanh niên Chơn Thành sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Đỗ Trình
Thứ 3, 21/01/2020 | 04:45:00 587 lượt xem
BPO - Trong không khí vui xuân, đón tết, những ngày này thanh niên huyện Chơn Thành đang háo hức, sẵn sàng chuẩn bị đến ngày lên đường nhập ngũ, góp sức trẻ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đoàn viên Nông Văn Chung ở ấp 3, xã Minh Thắng sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng. Ông, cha, chú, bác của Chung từng là quân nhân phục vụ trong quân đội. Noi gương thế hệ đi trước, từ nhỏ Chung đã ấp ủ niềm mong ước trở thành bộ đội Cụ Hồ. Tốt nghiệp Trường cao đẳng kỹ thuật Cao Thắng (TP. Hồ Chí Minh), biết thông tin huyện tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2020, Chung đã xin ý kiến gia đình và viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Cả gia đình Chung rất vui khi biết em trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và nhận lệnh gọi lên đường nhập ngũ. Chung cho biết: “Được đứng trong hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam là niềm tự hào, mơ ước của em. Em sẽ luôn cố gắng học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, để được phục vụ lâu dài trong quân đội, tiếp tục đóng góp xây dựng quê hương”.

Lãnh đạo Ban CHQS huyện Chơn Thành và xã Minh Thắng thăm, tặng quà, chúc tết gia đình đoàn viên Nông Văn Chung ở ấp 3, xã Minh Thắng

Đoàn viên Phan Thế Tài ở ấp 5, xã Nha Bích gia đình hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn tiên phong trong các phong trào, hoạt động đoàn ở địa phương và mong muốn vào quân ngũ để góp sức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Tài đã viết đơn đăng ký tình nguyện nhập ngũ. Hiểu nguyện vọng của con, mẹ Tài đã ủng hộ nhiệt tình. Từ sự ủng hộ này, Tài rất vui mừng khi nhận được quyết định gọi công dân lên đường nhập ngũ năm 2020. Tài chia sẻ: “Em muốn được cống hiến tuổi trẻ để xây dựng quê hương và phát huy truyền thống thế hệ cha ông đi trước. Bên cạnh đó, em cũng muốn được rèn luyện để ngày càng chín chắn, trưởng thành, phấn đấu trở thành bộ đội Cụ Hồ”. Mẹ Tài là bà Nhâm Thị Vân nói: “Gia đình rất vui khi con trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm nay. Hy vọng môi trường quân đội sẽ giúp con trưởng thành, có bản lĩnh chính trị, tư tưởng vững vàng hơn, giúp Tài có một hành trang tốt bước vào cuộc sống”.

Trong thời gian qua, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Chơn Thành đã phối hợp các ban, ngành, đoàn thể và UBND xã, thị trấn tổ chức xét duyệt chính trị, chính sách đối với 2.737 nam công dân trong độ tuổi nhập ngũ chặt chẽ, đúng quy định. Kết quả, có 386 nam thanh niên đủ điều kiện khám sức khỏe, trong đó 142 công dân đạt sức khỏe. Đến nay, UBND huyện đã phát lệnh nhập ngũ năm 2020, kể cả số thanh niên dự bị, với 78 thanh niên (trong đó có 6 đảng viên, còn lại là đoàn viên) và 15 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an. Huyện cũng thực hiện tốt công tác “3 gặp, 4 biết”, đồng thời quan tâm công tác hậu phương quân đội.

Để động viên tinh thần các tân binh, cấp ủy, chính quyền và ban, ngành, đoàn thể các cấp trong huyện đã xây dựng kế hoạch và chuẩn bị tổ chức hội trại tòng quân với nhiều hoạt động thiết thực, sôi nổi như: thi trang trí lều trại, tổ chức trò chơi dân gian, đêm lửa trại và giao lưu văn hóa - văn nghệ cùng các hoạt động thăm hỏi, tặng quà động viên thanh niên lên đường nhập ngũ...

Trung tá Đỗ Duy Phú, Chính trị viên Ban CHQS huyện Chơn Thành cho biết: “Để làm tốt công tác giao quân năm 2020, Ban CHQS huyện phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể, tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt tuyên truyền cũng như nắm chắc hoàn cảnh gia đình của từng thanh niên. Cùng với hoạt động vui xuân, đón tết, Ban CHQS huyện cùng các ban, ngành, đoàn thể đã tổ chức nhiều hoạt động như đến thăm, chúc tết những gia đình thanh niên hoàn cảnh khó khăn. Huyện Chơn Thành sẽ hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân do cấp trên giao”.

Theo kế hoạch, UBND huyện Chơn Thành sẽ tổ chức lễ giao quân vào ngày 12-2-2020.

  • Từ khóa
8150

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu