Thứ 5, 28/03/2024 23:35:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 06:39, 30/10/2019 GMT+7

Thanh niên Bình Long góp sức xây quê hương

Thứ 4, 30/10/2019 | 06:39:00 372 lượt xem
BP - Hưởng ứng xây dựng 80km đường nông thôn và xóa 78 hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) năm 2019 do UBND thị xã Bình Long phát động, thời gian qua, tuổi trẻ Bình Long đã có nhiều hoạt động thiết thực, góp sức cùng chính quyền từng bước thực hiện thắng lợi mục tiêu này.

Bí thư Thị đoàn Bình Long Nguyễn Thị Luận cho biết: Ban Thường vụ Thị đoàn đã chỉ đạo các cơ sở đoàn tổ chức quán triệt các văn bản của UBND thị xã, Tỉnh đoàn về phát động phong trào thi đua xây dựng đường nông thôn và xóa hộ nghèo DTTS. Đồng thời đẩy mạnh triển khai thực hiện với những công trình, phần việc thiết thực gắn với các phong trào của Đoàn - Hội như: “Thanh niên Bình Long xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, “Tuổi trẻ Bình Long chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”...

Thị đoàn Bình Long phối hợp làm lễ khởi công nhà nhân ái cho gia đình chị Điểu Thị Tuyết ở khu phố Phú Hòa I, phường Phú Đức

Khởi động chương trình, Thị đoàn đã làm lễ khởi công tuyến đường thanh niên tại Đông Phất - khu phố có đông đồng bào DTTS của phường Hưng Chiến dài 140m, rộng 3m, độ dày bê tông 14cm, kinh phí 70 triệu đồng do thanh niên thị xã đóng góp và thi công. Con đường hoàn thành và đưa vào sử dụng không chỉ giúp người dân trong khu phố lưu thông dễ dàng, mà còn tạo diện mạo khu dân cư khang trang hơn. Ông Điểu Sơn, Trưởng khu phố Đông Phất cho biết: Có con đường mới giúp người dân đi lại, vận chuyển nông sản thuận tiện. Từ đó giá các mặt hàng nông sản cũng được nâng lên, nhân dân trong khu phố cảm ơn đoàn viên thanh niên thị xã đã hỗ trợ.

Ngoài ra, đoàn viên thanh niên thị xã cũng đóng góp 67 ngày công lao động tham gia làm đường bê tông nông thôn, xây dựng các tuyến “Thắp sáng đường quê”, xây nhà cho hộ DTTS nghèo. Chỉ tính trong dịp hè năm 2019, Ban Thường vụ Thị đoàn đã phối hợp xây dựng 2 tuyến đường bê tông nông thôn tại các khu dân cư có đông đồng bào DTTS sinh sống dài 490m; 3 tuyến thắp sáng đường quê, có chiều dài 2,1km, với tổng kinh phí 321 triệu đồng. Phối hợp UBND các xã, phường xây dựng và trao tặng 4 căn nhà nhân ái, nhà tình thương cho cán bộ, đoàn viên, hội viên thanh niên hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với tổng kinh phí 245 triệu đồng.

Anh Điểu Bảo, Bí thư Chi đoàn ấp Sóc Giếng, xã Thanh Lương cho biết: Vợ chồng tôi sống chung với cha mẹ đã già yếu, cùng 2 con nhỏ, thu nhập chính dựa vào mấy sào tiêu và công làm thuê của hai vợ chồng. Nhưng do công việc bấp bênh, tiêu rớt giá nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn, không có điều kiện xây dựng căn nhà kiên cố để ở. Nay được Thị đoàn Bình Long vận động hỗ trợ xây dựng căn nhà khang trang, gia đình tôi rất cảm ơn. Đây là động lực để gia đình tôi vượt qua khó khăn ổn định cuộc sống, từ đó tôi có điều kiện tham gia công tác đoàn - hội tại địa phương.

Ban Thường vụ Thị đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên thị xã thường xuyên phối hợp các hội thiện nguyện, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 510 lượt người; phát 200 phần cháo miễn phí; trao 735 phần quà, 30 suất học bổng, 1.100 cuốn tập trắng và 18 xe đạp cho nhân dân, thiếu nhi là người DTTS, với kinh phí 305,25 triệu đồng.

“Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Thị đoàn Bình Long tiếp tục chỉ đạo các cơ sở đoàn trực thuộc thực hiện các công trình, phần việc thiết thực hỗ trợ người dân, đặc biệt ở vùng sâu, xa, vùng đồng bào DTTS. Đồng thời, tích cực vận động nhà hảo tâm trong và ngoài thị xã đồng hành với thanh niên Bình Long, cùng chính quyền thực hiện hiệu quả các chương trình xóa đói, giảm nghèo, góp phần xóa 78 hộ nghèo DTTS và xây dựng 80km đường nông thôn trên địa bàn Bình Long” - Bí thư Thị đoàn Nguyễn Thị Luận cho biết.

Văn Tâm

  • Từ khóa
82753

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu