Thứ 5, 25/04/2024 17:17:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 22:13, 31/01/2020 GMT+7

Thành lập đội phản ứng nhanh phòng, chống dịch hô hấp cấp do vi rút Corona

Hoàng Ngọc
Thứ 6, 31/01/2020 | 22:13:00 328 lượt xem
BPO - Ngày 31-1, Giám đốc Sở Y tế Quách Ái Đức đã ký ban hành Công văn số 207/SYT-NVY yêu cầu các cơ sở y tế trong tỉnh triển khai thực hiện ngay Chỉ thị số 03/CT-BYT của Bộ Y tế về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona.

Theo đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tham mưu Sở Y tế xây dựng kế hoạch đáp ứng với dịch trình UBND tỉnh phê duyệt; tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ tất cả các hành khách nhập cảnh từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc và các vùng có dịch. Khi phát hiện trường hợp có các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh cần thực hiện ngay việc cách ly, khám sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm và quản lý những trường hợp nghi ngờ theo quy định để hạn chế lây lan.

Các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh tăng cường các biện pháp phòng hộ cho nhân viên y tế; thực hiện việc khám sàng lọc, phát hiện và lấy mẫu bệnh phẩm, cần lưu ý các trường hợp viêm phổi không rõ nguyên nhân, trường hợp có tiền sử đi về từ vùng có dịch, có tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm chủng vi rút Corona trong vòng 14 ngày.

Chuẩn bị khu vực cách ly, phân khu điều trị, cơ số thuốc, trang thiết bị hồi sức cấp cứu và các phương tiện cần thiết để sẵn sàng thu dung, cấp cứu và điều trị bệnh nhân. Thành lập đội phản ứng nhanh nội viện, ngoại viện để sẵn sàng hỗ trợ y tế tuyến dưới. Tăng cường truyền thông trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và cộng đồng để người nhà bệnh nhân hiểu và chủ động thực hiện các biện pháp phát hiện, phòng lây nhiễm để người bệnh tự giác khai báo tiền sử đi lại tại khu vực có dịch và chủ động phòng chống phù hợp, tránh gây hoang mang lo lắng.

Đồng thời, đẩy mạnh thực hiện giám sát viêm phổi nặng do vi rút, giám sát dựa vào sự kiện tại các cơ sở khám, chữa bệnh và cộng đồng để phát hiện sớm chùm trường hợp bệnh viêm phổi, các trường hợp viêm phổi nặng, lấy mẫu xét nghiệm xác định tác nhân gây bệnh nhằm đáp ứng nhanh với các vụ dịch.

  • Từ khóa
58767

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu