Thứ 5, 25/04/2024 22:28:28 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 10:46, 07/08/2020 GMT+7

Thành công từ trà thảo mộc sạch

Phương Dung - Nguyễn Tấn
Thứ 6, 07/08/2020 | 10:46:00 2,926 lượt xem
BPO - Nhận thấy tầm quan trọng và giá trị của cây dược liệu, chị Trần Thị Hà, chủ cơ sở Trà thảo mộc Tuệ An (thôn 2, xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng) đã mày mò nghiên cứu, phát huy bài thuốc gia truyền của ông ngoại để sản xuất các sản phẩm trà thảo mộc sạch làm thực phẩm bổ sung nâng cao sức khỏe cho mọi người.

đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng

Bị bệnh mất ngủ kéo dài, chị Hà hiểu được nỗi khổ do chứng bệnh này gây ra. Tuy nhiên, chị Hà may mắn vì có bài thuốc nam gia truyền của ông ngoại. Từ đó, chị bỏ nhiều công sức tìm hiểu, học hỏi và nghiên cứu. Qua rất nhiều thất bại, cuối cùng chị đã thành công với sản phẩm Dưỡng Tâm An ở dạng trà túi lọc, tiện lợi cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm, gồm 6 loại thảo dược với 100% thành phần là cây thuốc nam. Dưỡng Tâm An gồm các thành phần được chiết xuất từ lá vông nem, cây xấu hổ, tim sen, lạc tiên… Đặc biệt, sản phẩm này phù hợp với đa số thành phần cơ địa khác nhau vì hoạt chất của các loại thảo dược đều lành tính và hoàn toàn tự nhiên.

Chị Trần Thị Hà, chủ cơ sở sản xuất Trà thảo mộc Tuệ An

Bà Nguyễn Thị Dung ở thôn 2, xã Đức Liễu, mất ngủ đã hơn 10 năm. Chứng mất ngủ khiến bà bị cao huyết áp, đau đầu. Mỗi khi có việc phải suy nghĩ, bà thức trắng nhiều đêm liền. Ban ngày tuy lao động vất vả nhưng đêm xuống, bà chỉ chợp mắt được hơn 1 tiếng đồng hồ rồi tỉnh giấc, dù làm đủ cách vẫn không ngũ được. Bà Dung chia sẻ: Mới đầu, tôi không tin trà Dưỡng Tâm An có thể làm tôi ngủ được. Đêm đầu tiên uống, tôi vẫn không ngủ được nhưng đêm thứ 2 thì đã ngủ ngon.

Hiện cơ sở sản xuất Trà thảo mộc Tuệ An có hơn 10 sản phẩm hỗ trợ bảo vệ sức khỏe con người như Dưỡng Tâm An, An Vị Khớp, Trà Rau Đắng Đất, Trà Giảo Cổ Lam... Dưỡng Tâm An hỗ trợ điều trị mất ngủ thì Trà Rau Đắng Đất thanh lọc cơ thể, An Vị Khớp phù hợp với người bị bệnh xương khớp và Trà Giảo Cổ Lam giúp cơ thể tăng miễn dịch, giảm đường huyết và ngăn ngừa biến chứng bệnh tiểu đường… Với hơn 10 loại sản phẩm khác nhau và tất cả đều là sản phẩm sạch, có giá trị đối với sức khỏe nên phù hợp để nhiều khách hàng lựa chọn. Vì vậy, mặc dù sản phẩm của công ty mới ra đời được hơn 6 tháng nhưng đến nay, cơ sở đã có nhiều khách hàng mới và khách hàng tái sử dụng với số lượng tăng. Đồng thời, cơ sở đã ký kết phân phối cho các đại lý trong, ngoài tỉnh và tham gia hội chợ triển lãm tại tỉnh năm 2019.

Tâm huyết với sản phẩm

Theo chị Hà, muốn khởi nghiệp thành công, ngoài ý tưởng cần phải tâm huyết với sản phẩm mình làm ra. Kinh doanh cần có chiến lược đúng đắn và lộ trình rõ ràng, kế hoạch cụ thể, biết lấy thất bại làm bài học để thành công. Chị Hà cho biết: Tôi muốn làm ra sản phẩm chất lượng có giá trị đối với sức khỏe con người. Do vậy, khi sản xuất phải đặt lợi ích của người tiêu dùng lên hàng đầu, xem sức khỏe của khách hàng như của bản thân và người thân mình.

“Ngày càng có nhiều bệnh nhân tìm đến Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh điều trị bệnh mất ngủ. Bệnh này hiện có xu hướng trẻ hóa. Có nhiều nguyên nhân gây mất ngủ nên khi có triệu chứng, bệnh nhân cần đến các cơ sở y tế để thăm khám, tìm nguyên nhân và có hướng điều trị phù hợp. Hạn chế tối đa các trường hợp tự ý điều trị. Đối với các loại trà thảo mộc, bệnh nhân có thể uống để hỗ trợ quá trình điều trị, tuy nhiên sản phẩm phải được kiểm nghiệm bởi cơ quan quản lý nhà nước...”. 

Bác sĩ Lương Xuân Việt,
Phó giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh

Chị Trần Thị Ngọc Diệp, chủ tiệm thuốc ở xã Đức Liễu, nhận bán Trà thảo mộc Tuệ An gần 5 tháng nay và sản phẩm bán chạy nhất là Dưỡng Tâm An. Trước khi bán, để hiểu thêm về sản phẩm và tư vấn khách hàng, chị Diệp đã sử dụng để trải nghiệm. “Thỉnh thoảng khi có việc phải suy nghĩ, tôi đều lo lắng dẫn đến mất ngủ. Tuy nhiên, khi dùng trà Dưỡng Tâm An, tôi ngủ được, sáng thức dậy không có cảm giác nặng nề. Hiện tôi có lượng khách cũ và khách mới khá đông” - chị Diệp nói.

Sản phẩm Trà thảo mộc Tuệ An đặt tiêu chí sạch, chất lượng, vì sức khỏe cộng đồng lên hàng đầu. Vì vậy, tương lai cơ sở Trà thảo mộc Tuệ An sẽ thực hiện vùng trồng nguyên liệu theo tiêu chuẩn hữu cơ, quy trình sản xuất theo chuỗi đạt tiêu chuẩn OCOP. Đồng thời, sẽ cải tiến chất lượng, mẫu mã tốt hơn để phục vụ nhiều tầng lớp khách hàng và hướng tới xuất khẩu. Bước đầu, sản phẩm Dưỡng Tâm An của cơ sở Trà thảo mộc Tuệ An đáp ứng nhu cầu thiết yếu của một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Sản phẩm Trà Rau Đắng Đất được nhiều khách hàng nam lựa chọn và tin dùng. Các dòng sản phẩm khác đã và đang được khách hàng dần biết đến, các nhà phân phối và đại lý trong, ngoài tỉnh cũng đã hợp tác ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm.

  • Từ khóa
38624

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu