Thứ 5, 28/03/2024 19:09:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 08:32, 09/05/2017 GMT+7

Thắng Middlesbrough 3-0, Chelsea tiến sát ngôi vô địch

Nguồn QĐND
Thứ 3, 09/05/2017 | 08:32:00 699 lượt xem
BPO - Chelsea đã ở rất gần chức vô địch Premier League mùa giải 2016-2017 sau khi đè bẹp Middlesbrough 3-0 trong trận đấu muộn nhất vòng 36 diễn ra rạng sáng 9-5 (giờ Việt Nam). 3 bàn thắng của The Blues được ghi do công của Costa, Alonso và Matic ở các phút 23, 34 và 65.

Thất bại 0-1 đầy bất ngờ của Tottenham trước West Ham ở trận đấu sớm vòng 36 đã giúp con đường đến “ngai vàng” của Chelsea càng trở nên “thênh thang”. Middlesbrough lại đang có kết quả thi đấu rất kém tính đến trước trận đấu này khi là đội có ít trận thắng nhất (5 trận) và số bàn thắng cũng ít nhất (26 bàn) ở Premier League. Tệ hại hơn, họ đã không biết mùi chiến thắng trong 17 trận sân khách liên tiếp trên mọi đấu trường. Một đối thủ như vậy chẳng khác nào một “miếng mồi” ngon cho Chelsea.

Alonso dứt điểm trúng xà ngang ở ngay phút thứ 2. Ảnh: Reuters

Trên sân Stamford Bridge, The Blues đã có một trận đấu hoàn hảo khi áp đảo đối thủ từ đầu đến cuối. Họ kiểm soát bóng vượt trội và tung ra tới 21 cú sút, gấp hơn 10 lần đối thủ. 3 bàn thắng vẫn là ít so với số cơ hội mà đội chủ nhà tạo ra. Đáng chú ý, cả 3 pha lập công đều diễn ra trong vòng cấm và đều là những pha dứt điểm “xâu kim” thủ thành đối phương. Chelsea có thể đã thắng đậm hơn nếu Alonso và Pedro không dứt điểm trúng xà ngang ở các phút thứ 2 và 46, còn Costa và Moses nắn nót hơn trong những pha dứt điểm cận thành.

Costa, Alonso và Matic thay nhau lập công cho Chelsea. 

Trận này, Chelsea thiếu vắng “máy quét” Kante. Nhưng họ đã có sự thay thế xứng đáng, đó là Fabregas. Trong lần hiếm hoi được đá chính, tiền vệ người Tây Ban Nha thi đấu nổi bật và là “ông chủ” ở tuyến giữa. Nhiều đường kiến tạo của anh đã giúp đồng đội đối mặt với thủ thành đối phương và hai trong số đó đã trở thành các bàn thắng của Costa và Matic.

HLV Conte và các học trò đã ở rất gần chức vô địch. Ảnh: Dailymail

Trước sức tấn công như “vũ bão” của Chelsea, Middlesbrough đã lộ rõ sự yếu kém cả công lẫn thủ. Đặc biệt là hàng thủ khi họ liên tục để các chân sút chủ nhà “khoét” sâu ở hai biên với tốc độ và sự cơ động của “đôi cánh” Alonso và Moses. Trong vòng cấm, Costa là một “sát thủ” luôn sẵn sàng trừng phạt bất cứ sai lầm nào của đối thủ dù là nhỏ nhất.

Sau Sunderland, Middlesbrough là đội thứ hai phải xuống hạng sau mùa này. Ảnh: Dailymail

Chiến thắng này đã giúp Chelsea nới rộng khoảng cách với Tottenham lên 7 điểm khi cả hai đều còn 3 trận đấu nữa đến cuối mùa. Như vậy, HLV Conte và các học trò sẽ là “tân vương” của giải Ngoại hạng Anh nếu họ vượt qua West Brom ở vòng đấu tới. Trong khi đó, “bi kịch” đã đến với Middlesbrough khi họ là đội thứ hai sau Sunderland phải xuống hạng sau mùa giải này.

  • Từ khóa
102422

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu